Xuất hiện bánh chưng mới "hot trend" Tết 2021: Chị em lùng mua, người bán chốt đơn ầm ầm

HÀ ANH - Ngày 26/01/2021 14:43 PM (GMT+7)

Với sự độc đáo, mới lạ, có xu hướng sạch, tốt cho sức khỏe, bánh chưng gạo lứt đang trở thành món ăn mới được các chị em săn lùng dịp Tết này.

Cùng với sự phát triển của đời sống xã hội, kinh tế, ngày nay, người dân không chỉ “ăn Tết” một cách đơn thuần mà dần dần thiên về “thưởng thức Tết”. Những món ăn cổ truyền của dân tộc vẫn được duy trì như một nét đẹp văn hóa, nhưng bên cạnh đó có nhiều sự đổi mới, sáng tạo, những món ăn hấp dẫn, độc lạ mới ra đời cũng được đông đảo người dân đón nhận.

Trong vài năm trở lại đây, ngày Tết, các gia đình thường tìm mua những món ăn ngon, độc đáo, đặc sản các vùng miền để làm phong phú thêm mâm cơm ẩm thực ngày Tết. Đáng chú ý, trước thềm Tết Nguyên Đán năm 2021, thị trường cũng được phen “rần rần” trước một loại bánh chưng mới: Bánh chưng gạo lứt. Món ăn này đang là “hàng hot” được chị em săn lùng để nếm thử hương vị của nó.

Trên thực tế, bánh chưng gạo lứt không phải mới xuất hiện. Từ vài năm nay, loại bánh này đã trở thành sự lựa chọn của một số gia đình vào dịp Tết. Tuy nhiên phải tới năm nay, bánh chưng gạo lứt mới thực sự phổ biến và được đông đảo người ưa chuộng.

Xuất hiện bánh chưng mới amp;#34;hot trendamp;#34; Tết 2021: Chị em lùng mua, người bán chốt đơn ầm ầm - 1
Xuất hiện bánh chưng mới amp;#34;hot trendamp;#34; Tết 2021: Chị em lùng mua, người bán chốt đơn ầm ầm - 2
Xuất hiện bánh chưng mới amp;#34;hot trendamp;#34; Tết 2021: Chị em lùng mua, người bán chốt đơn ầm ầm - 3
Xuất hiện bánh chưng mới amp;#34;hot trendamp;#34; Tết 2021: Chị em lùng mua, người bán chốt đơn ầm ầm - 4

Bánh chưng gạo lứt - món hút khách mới dịp Tết Nguyên Đán 2021 được rao bán rầm rộ trên chợ mạng

Ưu điểm của loại bánh chưng này không chỉ là có màu lạ mắt mà còn tốt cho sức khỏe bởi lẽ ăn gạo lứt đúng cách có thể giúp giảm cân, giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư… Trong bối cảnh dịch bệnh, con người ngày càng quan tâm tới các vấn đề sức khỏe như hiện nay thì thực phẩm sạch, healthy như bánh chưng gạo lứt rõ ràng là một lựa chọn đáng đưa vào danh sách.

Bánh chưng gạo lứt được chế biến từ 100% gạo lứt, có 2 loại phổ biến: nhân thịt và nhân chay. Bánh nhân thịt cũng như bánh truyền thống, có nhân đỗ, thịt lợn. Bánh chay sẽ chỉ có nhân đậu xanh. Mỗi chiếc bánh trung bình nặng từ 1-1,2kg. Bánh có thể để ở nhiệt độ phòng từ 3-4 ngày. Hiện nay, giá trung bình của bánh chưng gạo lứt từ 80.000 – 130.000 đồng 1 chiếc tùy kích cỡ.

Chị Thùy Liên (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Mình mới đặt bánh chưng gạo lứt đợt mồng 1 vừa rồi để ăn thử. Cảm nhận của mình là bánh khá ngon, vẫn có vị của bánh chưng truyền thống. Và với chị em phụ nữ muốn giảm cân, đây là loại bánh rất thích hợp vì ăn mà không lo bị nạp quá nhiều tinh bột. Mình tiếp tục đặt hàng đợt Tết Nguyên Đán này để ăn”.

Xuất hiện bánh chưng mới amp;#34;hot trendamp;#34; Tết 2021: Chị em lùng mua, người bán chốt đơn ầm ầm - 5

Xuất hiện bánh chưng mới amp;#34;hot trendamp;#34; Tết 2021: Chị em lùng mua, người bán chốt đơn ầm ầm - 6
Xuất hiện bánh chưng mới amp;#34;hot trendamp;#34; Tết 2021: Chị em lùng mua, người bán chốt đơn ầm ầm - 7

Bánh chưng gạo lứt có 2 loại: bánh chưng đen và bánh chưng đỏ

Ngoài ra, một số chị em lại lựa chọn bánh chưng gạo lứt để làm quà biếu. Chị Hồng Anh (Hoàng Mai, Hà Nội cho biết: “Mình đã ăn bánh chưng gạo lứt cách đây vài năm rồi và mình thực sự rất thích. Năm trước mình đặt mua để biếu người thân, họ hàng. Hầu như mọi người đều thích lắm vì nó có màu lạ mắt, ăn lại tốt cho sức khỏe”.

Lý giải cho việc bánh chưng gạo lứt trở nên hot, các chủ cửa hàng kinh doanh cho rằng nguyên nhân là vì khách hàng ngày một quan tâm tới sức khỏe hơn: “Giờ đây người ta ăn uống không chỉ cần ngon miệng mà còn phải bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe nữa. Nhiều người đang duy trì chế độ ăn Eat Clean. Bánh chưng gạo lứt giúp họ vẫn được thưởng thức loại ẩm thực cổ truyền của dân tộc mà lại có lợi cho sức khỏe nên nhiều người ưa chuộng”.

Theo chia sẻ của một số chủ cửa hàng kinh doanh bánh chưng gạo lứt, tính tới thời điểm hiện tại số đơn đặt hàng mỗi ngày tăng liên tục. Các gia đình đặt mua để cúng rằm, cúng ông Công, ông Táo, còn lại đa phần đặt bánh cho dịp Tết Nguyên Đán. Thậm chí, một số người muốn đặt mua ăn luôn để nếm thử hương vị của loại bánh chưng mới này cũng luôn có sẵn hàng.

Xuất hiện bánh chưng mới amp;#34;hot trendamp;#34; Tết 2021: Chị em lùng mua, người bán chốt đơn ầm ầm - 8

Số lượng đơn đặt hàng bánh chưng gạo lứt tăng "chóng mặt" dịp Tết

Chị Thu Hằng, chủ cơ sở bán bánh chưng gạo lứt ở Hà Nội, cho biết: “Bên cạnh loại bánh được làm hàng ngày để bán cho khách lẻ, hiện tại nhà tôi đã nhận khoảng gần 1.000 bánh chưng gạo lứt giao vào rằm và ngày ông Công, ông Táo. Đặc biệt đơn hàng gần 2.000 bánh giao vào dịp Tết này. Chúng tôi sẽ dừng chốt đơn sớm để tập trung làm bánh, đảm bảo chất lượng của bánh”.

Với mặt hàng độc đáo này, các chị em nội trợ lưu ý nhau nên lựa chọn các cơ sở uy tín, có giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm để đặt mua, tránh đặt bánh ở những nơi không có nguồn gốc rõ ràng, không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng tới sức khỏe, nhất là trong bối cảnh Tết đến, xuân về.

Bưởi Diễn lạ chưa từng thấy, giá bán tăng gấp 10 lần vẫn hút khách dịp Tết 2021
Với hơn một nghìn quả bưởi tạo hình (bưởi khuôn) với giá bán bình quân 250-350 nghìn đồng/quả và hơn một vạn quả bưởi thương phẩm phục vụ Tết nguyên...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h