Bánh Trung thu bán chạy do biếu tặng tăng

Ngày 30/08/2013 10:18 AM (GMT+7)

Chưa chính thức bước vào cao điểm tiêu thụ nhưng lượng bánh Trung thu bán ra đã tăng 10% - 15%, dự báo sẽ tăng cao điểm khi bước sang tháng Tám âm lịch.

Nhanh nhạy với mochi và bánh chay

Tại khắp các tuyến phố lớn của Hà Nội như Thái Hà, Nguyễn Chí Thanh, Giảng Võ, Lê Văn Lương, Trần Thái Tông, Cầu Giấy… các gian hàng bánh trung thu của các công ty bánh kẹo Hải Hà, Tràng An, Bibica, Bánh mứt kẹo Hà Nội, Kinh Đô và một số thương hiệu bánh của các khách sạn lớn đã được dựng lên và bán hàng từ đầu tháng 7. Thậm chí có nhiều địa điểm, 3 – 4 gian hàng của các công ty khác nhau dựng san sát vàng rực cả một góc phố.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các hãng bánh đã cho ra nhiều dòng sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau. Ở dòng sản phẩm bình dân có các loại bánh lẻ có thể đóng theo hộp tùy theo lựa chọn của khách hàng với mức giá từ 30.000 đồng trở lên. Dòng bánh cao cấp dùng để biếu, tặng tiếp tục được các công ty đẩy mạnh trong năm nay.

Ông Nguyễn Xuân Luân, Phó tổng giám đốc công ty Kinh Đô cho hay, năm nay các dòng sản phẩm Trăng Vàng của công ty này có giá dao động 550.000 – 2.500.000 đồng/ hộp.

Dòng cao cấp như Trăng vàng Kim cương, Trăng vàng Bạch kim, Trăng vàng Hoàng kim có giá 880.000 đồng - 2,5 triệu đồng/ hộp cũng cho thấy tín hiệu tiêu thụ khá tốt từ thị trường.

Tại Bibica, các dòng sản phẩm cao cấp, biếu tặng có giá khoảng 1 triệu đồng/ hộp cũng đang bán khá chạy.

Điểm mới của thị trường bánh năm nay hầu hết các hãng đều cho ra đời một dòng sản phẩm mới là bánh Mochi theo cách làm từ Nhật Bản với đầy đủ hương vị dâu, chanh mật ong, cam, mứt Kiwi…. Đây được dự báo là dòng sản phẩm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bởi là sản phẩm mới cộng với hương vị thanh ngọt khác lạ so với các dòng bánh trung thu đã có trên thị trường trước đây.

Ngoài ra, một số công ty bánh kẹo cũng tỏ ra khá nhanh nhạy trong việc nắm bắt nhu cầu của khách hàng khi cho ra đời các loại bánh giảm ngọt, tạo vị ngọt thanh vừa phải và loại bánh dành riêng cho người ăn chay sử dụng 100% thành phần từ thực vật. Nhiều loại nhân mứt mới như mứt củ sen, mứt vỏ bưởi, mứt củ năng cũng được đưa ra thị trường bên cạnh các bánh dòng nhân đã quen thuộc như nhân truyền thống, nhân khoai môn, nhân đậu xanh, hạt sen…

Lượng tiêu thụ tăng 15%

Bánh Trung thu bán chạy do biếu tặng tăng - 1

Dòng sản phẩm biếu tặng hút khách

Ông Nguyễn Xuân Luân cho hay, khác với mọi năm, năm nay khách hàng khối cơ quan xí nghiệp liên lạc với công ty để đặt hàng rất sớm. Ngay từ đầu mùa, các doanh nghiệp ngành  điện tử, dược phẩm, may mặc, tiêu dùng… đã liên lạc tìm hiểu thông tin về sản phẩm, mẫu mã và đặt hàng trung thu biếu tặng khách hàng, nhân viên.

Chỉ khoảng sau 1 tháng triển khai bán hàng, hầu các công ty sản xuất bánh trung thu đều cho hay, lượng tiêu thụ tăng lên đáng kể so với năm ngoái ở mức khoảng 10% - 15%. Ông Nguyễn Xuân Luân cho hay, tính đến ngày 21/8, sản lượng tiêu thụ đã nhanh hơn so với kế hoạch và tăng 15% so với cùng kỳ. Ông Luân dự báo, tín hiệu này cho thấy sức mua mặt hàng này sẽ tiếp tục tăng cao từ nay đến Trung thu và trong những dịp lễ, tết còn lại của năm.

Đại diện Công ty cổ phần Bibica cho biết, đến thời điểm này, Bibica đã hoàn tất tung hàng ra thị trường. Đơn hàng với các cơ quan, tổ chức năm nay khá tốt, số lượng đơn hàng và tổng giá trị đơn hàng tăng khoảng 10%”.

Với diễn biến thị trường, theo chu kỳ của nền kinh tế, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thường khởi sắc hơn vào quý 3, quý 4. Các chuyên gia kinh tế cũng dự báo, sức mua của thị trường sẽ có chuyển biến tăng vào các dịp lễ tết. Đặc biệt, tháng 8, tháng 9 với các sự kiện như đại lễ Vu Lan, lễ Quốc Khánh, tết Trung Thu… nên nhu cầu tiêu dùng của người dân sẽ tăng cao.

Cảnh giác với bánh trung thu giảm giá

Hiện tại, đã có nhiều website quảng cáo bán bánh trung thu có chiết khấu, giảm giá cho khách hàng. Trao đổi với phóng viên, đại diện một công ty sản xuất bánh kẹo lớn cho hay: “Hiện, công ty không  có bất kỳ hình thức kinh doanh trung thu nào qua mạng. Các website bán bánh Trung thu đều không phải là nhà phân phối hay đối tác trực tiếp của công ty”.

Đại diện công ty Kinh đô cũng cho hay, công ty này hoàn toàn không “bán đại hạ giá” cũng như không có chính sách nào có thể tạo điều kiện cho người bán lẻ thực hiện “đại hạ giá” “giảm 50%” hay “mua 1 tặng 1” cho sản phẩm bánh trung thu của mình trong suốt mùa vụ.

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bánh Trung Thu