Thời tiết 7 ngày tới: Bao giờ Hà Nội và miền Bắc kết thúc đợt nắng nóng kỷ lục?

Ngày 27/06/2020 21:04 PM (GMT+7)

Từ nay đến giữa tuần sau, miền Bắc tiếp tục nắng nóng với nền nhiệt từ 38-39 độ C, có nơi vượt ngưỡng 39 độ C.

Ngày hôm nay (27/6), nắng nóng và nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ với nhiệt độ lúc 13h chiều nay phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Dự báo do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên ngày mai (28/6), ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ. 

Riêng khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 30-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Thời tiết 7 ngày tới: Bao giờ Hà Nội và miền Bắc kết thúc đợt nắng nóng kỷ lục? - 1

Miền Bắc nắng nóng đến cuối tuần sau (Ảnh minh họa)

Khu vực Hà Nội ngày mai (28/6) có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Cảnh báo đợt nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ còn có khả năng kéo dài đến đầu tháng 7.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Ngày mai (28/6), chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Ngoài ra, Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương đã có dự báo về tình hình thời tiết cả 3 miền trong 7 ngày tới. 

Theo đó, tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, từ hôm nay tới thứ Hai (29/6) tiếp tục có nắng nóng diện rộng, riêng vùng đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng gay gắt. Từ thứ Ba đến thứ Tư, nắng nóng có xu hướng hạ nhiệt với nền nhiệt cao nhất 35-37 độ. Từ thứ Năm nắng nóng dịu dần rồi có xu hướng kết thúc.

Từ đêm thứ Hai cho đến thứ Sáu, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên khu vực Bắc Bộ có mưa dông rải rác, riêng vùng núi Bắc Bộ có khả năng xuất hiện mưa to, có nơi mưa rất to.

Tây Nguyên và Nam Bộ đang trong mùa mưa nên tiếp tục duy trì hình thái thời tiết điển hình với ngày nắng gián đoạn, nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên từ 31-34 độ, tại Nam Bộ từ 32-35 độ. Chiều tối và tối có mưa dông rải rác. Đặc biệt, từ Chủ Nhật đến thứ Tư, cục bộ tại Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mẹ hai con chạy xe ôm giữa nắng nóng: Nhìn chị em ngồi mát, được làm đẹp tôi thèm lắm
Giữa cái nắng như thiêu như đốt, bất cứ ai cũng muốn ở trong nhà ngồi phòng lạnh. Thế nhưng, vẫn có những người phụ nữ đang phơi nắng kiếm những đồng...
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nắng nóng đỉnh điểm