Bạo lực tình dục: Chồng vì sĩ diện mà phải "phục vụ" vợ

Ngày 18/11/2017 09:38 AM (GMT+7)

Vì sĩ diện, anh M. buộc phải thể hiện mình là một người đàn ông mạnh mẽ, phải “phục vụ” vợ.

Có lẽ trong chúng ta không ai xa lạ với Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), nhưng sẽ rất ít người biết đến ngày 19-11 là ngày Quốc tế Đàn ông bởi đến nay, mới chỉ có hơn 70 quốc gia công nhận.

Nhân sự kiện này, chúng tôi xin giới thiệu loạt bài “Đàn ông bị bạo lực – biết kêu ai?”hi vọng mọi người sẽ có góc nhìn đa chiều hơn về giới.

Tại Việt Nam, từ trước đến nay, tình trạng đàn ông bị bạo lực ít được nhắc đến trong khi chủ đề bạo lực đối với phụ nữ được bàn đến rất nhiều.

Tuy nhiên, vừa qua, khi thảo luận về việc thực hiện mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới, đại biểu Quốc hội Trương Anh Tuấn (Nam Định) đã phản ánh về tình trạng đàn ông cũng là nạn nhân của bạo hành gia đình.

“Bạo hành gia đình thì không chỉ phụ nữ và trẻ em mà còn cả đàn ông. Thực tế có nhiều trường hợp người bị bạo hành là đàn ông. Bị vợ con hắt hủi, bị cấm vận, phong tỏa… nhưng ít người kêu la, cầu cứu”, đại biểu Trương Anh Tuấn đặt vấn đề.

Không ít đàn ông bị coi là công cụ tình dục

Chia sẻ với PV, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất cho biết, vấn đề nam giới bị phụ nữ bạo lực, bị phụ nữ coi như công cụ thỏa mãn tình dục thường ít người lưu tâm.

Là chuyên gia, ông Chất thường được chia sẻ nhiều câu chuyện của những người đàn ông trong gia đình bị vợ bạo hành, coi chồng là công cụ tình dục để thỏa mãn.

Bạo lực tình dục: Chồng vì sĩ diện mà phải amp;#34;phục vụamp;#34; vợ - 1

Chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất.

Trường hợp anh P.V.H, 37 tuổi ở Hà Nội thường xuyên bị vợ ép làm “chuyện ấy”. Ngày nào anh H cũng bị vợ ép. Có những hôm vợ anh H. “đòi” đến 3 lần, 4 lần... . Mệt mỏi, anh H vẫn phải đáp ứng bởi nếu không chiều thì vợ anh sẽ bị dằn vặt, chê bai, lạnh nhạt, không nấu ăn, không dọn dẹp nhà cửa…

Quá mệt mỏi, anh H. không thể tiếp tục “phục vụ” ý thích của vợ, buộc anh phải tìm đến chuyên gia tâm lý tìm giải pháp.

Một trường hợp khác, anh N.V.M ở Hà Nội cũng chia sẻ với chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất về việc vợ anh luôn làm chủ trong chuyện phòng the. Vợ anh luôn đòi hỏi chồng chiều mình mỗi khi có nhu cầu, thậm chí không cần biết sức khỏe của chồng ra sao, chồng có muốn hay không nhưng vẫn phải thực hiện.

Vì sĩ diện, anh M.buộc phải thể hiện mình là một người đàn ông mạnh mẽ, phải “phục vụ” vợ.

“Dù không hài lòng nhưng tôi vẫn chiều vợ cho êm cửa êm nhà. Đôi khi, tôi có cảm giác, vợ đang muốn giữ chồng, ép cho tôi “hết sức”, anh M tâm sự.

“Không làm được chuyện đó thì hèn kém?”

Chuyên gia tâm lý cho biết, những phụ nữ vì ghen tuông, ích kỷ, ép chồng làm chuyện ấy là đang bạo hành tình dục người chồng.

Một lý do khiến nam giới luôn “câm nín” vì cho rằng, cần phải giữ danh dự, mình không làm được chuyện đó thì hèn kém, không đáng mặt nam nhi. Một số trường hợp khác còn muốn thể hiện sức mạnh, uy quyền nên đôi khi cho rằng, giúp vợ thỏa mãn là thể hiện cái giỏi giang, cái tài của bản thân.

“Nam giới bị vợ ép quan hệ tình dục rất ít thổ lộ, trừ trường hợp không thể chịu được thì mới tìm đến một người bạn hoặc chuyên gia tâm lý”, ông Chất phân tích.

Bên cạnh đó, vẫn có không ít các trường hợp người chồng bị phụ thuộc vào vợ quá nhiều. Chẳng hạn, lệ thuộc vào kinh tế, thân thế gia đình nên khi bị vợ bạo hành lại không dám lên tiếng phản kháng, tố cáo hoặc ly hôn.

Trong trường hợp, bị vợ bạo hành tình dục, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất khuyên các ông chồng nên bình tĩnh ngồi với vợ để chia sẻ, bộc bạch cái khó của bản thân đang gặp phải. Bởi có rất nhiều trường hợp ông chồng bị bệnh tiểu đường, gout, tim mạch… nên không thể phục vụ vợ được. Lúc này, người vợ thay vì đay nghiến, chê chồng không xứng phái mạnh, không đủ bản lĩnh đàn ông, họ sẽ tin tưởng hơn, gắn kết hơn.

“Đối với những phụ nữ bắt chồng “trả bài” mà chồng luôn phải tìm cách trốn tránh thì gia đình cũng rất khó tồn tại”, chuyên gia Nguyễn An Chất cảnh báo.

Theo Diệu Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo lực tình dục