Bố mẹ chồng đột nhiên cho 10 triệu tiêu Tết, con dâu sững sờ đến rơi nước mắt khi biết lý do

DOÃN KỲ - Ngày 24/01/2023 10:05 AM (GMT+7)

Không hiểu tại sao bố mẹ chồng lại chuyển cho 10 triệu, cô con dâu lập tức hỏi han rồi xúc động khi biết sự thật.

Thông thường, con cái là người phụng dưỡng, kính biếu bố mẹ, nhất là trong những dịp Tết đến xuân về. Chính vì thế, một người phụ nữ Trung Quốc đã cảm thấy vô cùng bất ngờ khi được bố mẹ chồng tặng tiền dịp cận Tết. Lý do phía sau hành động đó càng khiến cô ngỡ ngàng, xúc động.

Theo đó, cô Hoàng sống tại thành phố Thường Châu, thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã kết hôn nhiều năm và có một gia đình khá êm ấm. Cô Hoàng sống tại nhà riêng, gần với bố mẹ chồng nhưng lại cách xa nhà mình. Tuy không thuận tiện trong chuyện đi lại nhưng vợ chồng cô Hoàng vẫn cố gắng về thăm hỏi, phụng dưỡng và chăm sóc bố mẹ 2 bên để tỏ lòng hiếu thảo.

Cho đến gần đây, cô Hoàng bất ngờ nhận được 3.000 nhân dân tệ (hơn 10 triệu đồng) do bố mẹ chồng chuyển khoản đến. Cô Hoàng không hiểu tại sao bố mẹ chồng lại gửi cho mình số tiền không hề nhỏ này, vì vậy đã quyết định nhắn tin cho mẹ chồng để hỏi han.

Bố mẹ chồng đột nhiên cho 10 triệu tiêu Tết, con dâu sững sờ đến rơi nước mắt khi biết lý do - 1

Ban đầu, người mẹ chồng chỉ nói đùa rằng bố mẹ cho tiền con dâu để tiêu Tết. Tuy nhiên, khi cô Hoàng tỏ ra ngại ngùng thì bà mẹ chồng mới nói tiếp rằng: "Mấy năm rồi con không về nhà mẹ đẻ, con cầm lấy 3.000 nhân dân tệ này để mua thứ gì đó cho bà ấy nhé".

Lúc này, cô Hoàng lập tức phân trần: "Không cần đâu mẹ ơi, mẹ mới cho con tiền tháng trước mà". Người mẹ chồng lại nói: "Tháng trước đã qua rồi mà. Mẹ con nuôi con gái không hề dễ dàng. Tuy mẹ nuôi con trai cũng rất khó khăn, thế nhưng khi nó kết hôn, trong nhà lại có thêm một người nữa, còn gia đình con lại mất đi một người".

Nghe mẹ chồng nói vậy, cô Hoàng lập tức rơi nước mắt, phần vì xúc động, phần vì chạnh lòng. Cô Hoàng đã lấy chồng xa nhà nhiều năm nay, không thể ở bên chăm sóc bố mẹ đẻ, thường xuyên thăm hỏi họ như trước. Ngay cả dịp Tết Nguyên đán, cô Hoàng cũng phải sắp xếp thì mới về thăm bố mẹ đẻ được. Tuy điều này có chút tủi thân nhưng bù lại, cô Hoàng có một gia đình nhà chồng vô cùng tốt, mọi người đều tâm lý và hiểu chuyện. Hành động lần này của mẹ chồng cô đã chứng minh rõ ràng điều đó.

Sau khi cô Hoàng đăng tải câu chuyện của mình lên mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng đã quan tâm và bàn luận. Một số người ngưỡng mộ cô Hoàng vì có được một người mẹ chồng tâm lý và thoải mái, một số người khác lại thán phục cách hành xử của mẹ chồng cô Hoàng vì quá yêu thương và thấu hiểu con dâu.

Chú rể chi 70 triệu sính lễ để cưới mẹ đơn thân, cô dâu bỏ chạy chỉ 10 ngày trước đám cưới
Cô dâu đã bỏ trốn chỉ 10 ngày trước đám cưới, thế nhưng lý do cô ấy đưa ra lại vô cùng thuyết phục.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình