Bé trai có gương mặt giống hệt tỷ phú Jack Ma, từng là "gà đẻ trứng vàng" giờ ra sao?

DOÃN KỲ - Ngày 22/01/2023 13:40 PM (GMT+7)

Từng là "gà đẻ trứng vàng" trong mắt các ông chủ lớn nhưng sau khi hết thời, cuộc sống của bé trai này lại thất bát khó tin.

Đổi đời nhờ gương mặt giống tỷ phú Jack Ma

Phạm Tiểu Cần sinh năm 2008 tại huyện Vĩnh Phong, thành phố Cát An, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Cậu bé sinh ra trong một gia đình nông thôn nghèo khó, quanh năm làm lụng không đủ ăn. Thế nhưng chỉ nhờ một bức ảnh, Phạm Tiểu Cần đã đổi đời.

Năm 2015, một người quen của gia đình đã đăng tải một số bức ảnh của Phạm Tiểu Cần lên mạng xã hội. Ngay lập tức, những bức ảnh đó đã gây sốt cộng đồng mạng bởi gương mặt của Phạm Tiểu Cần quá giống nhà sáng lập tập đoàn Alibaba, tỷ phú Jack Ma, một trong những tỷ phú đình đám nhất Trung Quốc và châu Á. 

Bé trai có gương mặt giống hệt tỷ phú Jack Ma, từng là amp;#34;gà đẻ trứng vàngamp;#34; giờ ra sao? - 1

Chỉ sau một đêm, tên tuổi Phạm Tiểu Cần nổi lên như diều gặp gió, truyền thông thậm chí còn đặt cho cậu bé biệt danh là "tiểu Jack Ma". Chính tỷ phú Jack Ma cũng đăng những bức ảnh so sánh này lên mạng xã hội Weibo và nói đùa rằng: "Lần đầu tiên nhìn thấy đứa trẻ này, tôi cứ tưởng rằng chính gia đình tôi đã đăng tải những bức ảnh thời thơ ấu của tôi".

Cuộc sống của Phạm Tiểu Cần trước đó thực sự vô cùng khó khăn. Bà nội Phạm Tiểu Cần mắc bệnh Alzheimer, bố bị rắn cắn phải cắt bỏ một chân, mẹ bị mù mắt phải và trí tuệ kém phát triển. Cả gia đình chỉ dựa vào nghề nông, cơm ăn hàng ngày cũng không đủ. 

Thế nhưng sau đó, cuộc sống của Phạm Tiểu Cần và gia đình như "một bước lên tiên". Cậu bé được giới truyền thông săn đón, mời phỏng vấn. Hàng nghìn người tìm đến nhà để gặp cậu bé, sau đó tặng quà và quyên góp tiền. Thậm chí, Phạm Tiểu Cần còn trở thành "gà đẻ trứng vàng" trong mắt các ông chủ lớn. Nhiều người muốn nhận nuôi cậu bé vì nhìn thấy tiềm năng kiếm tiền.

Bé trai có gương mặt giống hệt tỷ phú Jack Ma, từng là amp;#34;gà đẻ trứng vàngamp;#34; giờ ra sao? - 2

Đến năm 2017, Phạm Tiểu Cần được một ông chủ tên Lưu Trường Giang đưa lên thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, nuôi nấng và cho ăn học. Kể từ đó, cậu bé sống trong cảnh nhung lụa, có người đưa, kẻ rước, ở nhà xịn, đi xe sang, luôn có người chăm sóc tận tình. Đổi lại, Phạm Tiểu Cần cũng phải lao động để kiếm tiền. Thực chất, cậu bé đi học thì ít, mà livestream trên mạng và đóng quảng cáo để kiếm tiền thì nhiều.

Cuộc sống thường ngày của "tiểu Jack Ma" cũng được ông chủ Lưu Trường Giang cập nhật trên mạng xã hội. Em thường xuyên được mời đóng quảng cáo và tham gia những sự kiện thời trang. Thậm chí, cậu bé từng được mời đóng phim, thu âm nhạc.

Theo báo cáo, trước khi nổi tiếng, thu nhập của gia đình Phạm Tiểu Cần chỉ khoảng vài trăm nhân dân tệ mỗi tháng. Sau này, ông chủ Lưu chu cấp cho gia đình cậu bé khoảng 10.000 nhân dân tệ (gần 35 triệu đồng). Căn nhà cũ nát cũng được ông Lưu hỗ trợ xây sửa và bổ sung đồ đạc.

Bé trai có gương mặt giống hệt tỷ phú Jack Ma, từng là amp;#34;gà đẻ trứng vàngamp;#34; giờ ra sao? - 3

Bé trai có gương mặt giống hệt tỷ phú Jack Ma, từng là amp;#34;gà đẻ trứng vàngamp;#34; giờ ra sao? - 4

Gia đình Phạm Tiểu Cần không biết rõ con mình lên thành phố làm gì, chỉ nghĩ đơn giản rằng con mình được ăn học đầy đủ và có tiền gửi về gia đình. Trên thực tế, cậu bé chỉ là công cụ kiếm tiền của những người giàu có. Năm 12 tuổi, cậu bé vẫn không biết làm những phép tính đơn giản nhất. Phạm Tiểu Cần cũng bị ảnh hưởng về tâm lý và tuổi thơ bị méo mó.

Cuộc sống hiện tại thất bát khó tin

Sau 4 năm nổi tiếng, cơn sốt "Tiểu Jack Ma" nguội dần. Nhiều người nhận xét Phạm Tiểu Cần mất đi vẻ ngây thơ trước đó, các video livestream của em không có gì mới mẻ, hấp dẫn. Trên thực tế, Phạm Tiểu Cần không có tài năng gì nổi trội ngoài gương mặt giống Jack Ma. Khi lớn lên, những đường nét trên gương mặt cậu bé cũng thay đổi nên không hoàn toàn giống tỷ phú như trước nữa.

Giờ đây, những người từng săn đón Phạm Tiểu Cần lại ngoảnh mặt làm ngơ. Cuối năm 2020, có thông tin rằng ông chủ Lưu Trường Giang đã hủy hợp đồng với cậu bé, "đem con bỏ chợ". Ông chủ Lưu hứa rằng sẽ chu cấp tiền học phí cho Phạm Tiểu Cần nhưng thực tế, học phí của cậu bé ở quê không đáng bao nhiêu, hơn nữa cậu bé cũng gặp khó khăn trong chuyện học tập bởi từng có thời gian đi học ngắt quãng, không tiếp thu được kiếm thức gì.

Bé trai có gương mặt giống hệt tỷ phú Jack Ma, từng là amp;#34;gà đẻ trứng vàngamp;#34; giờ ra sao? - 5

Bé trai có gương mặt giống hệt tỷ phú Jack Ma, từng là amp;#34;gà đẻ trứng vàngamp;#34; giờ ra sao? - 6

Giờ đây, khi đã được 15 tuổi, Phạm Tiểu Cần trông chỉ như đứa trẻ 8-9 tuổi với thân hình thấp bé và trí tuệ của một đứa trẻ 5 tuổi. Cậu bé không thể diễn đạt từ ngữ một cách rõ ràng, khi được hỏi về tờ tiền 100 nhân dân tệ thì lại nói đó là 2 quả trứng vịt. Khi bắt gặp ống kính, Phạm Tiểu Cần lại liên tục lặp đi lặp lại những câu nói quen thuộc: "Xin chào, tôi là tiểu Jack Ma, tôi yêu các bạn". Năm 2020, kết quả kiểm tra sức khỏe cho thấy Phạm Tiểu Cần bị chậm phát triển.

Mới đây nhất, cư dân mạng Trung Quốc tỏ ra vô cùng bất ngờ và lo lắng khi lan truyền đoạn video về cậu bé Phạm Tiểu Cần đang chặn những chiếc ô tô trên đường để xin tiền và xin đồ ăn. Những hình ảnh này làm dấy lên lo ngại về cuộc sống khó khăn và trí tuệ kém của cậu bé nổi tiếng một thời.

Bé trai có gương mặt giống hệt tỷ phú Jack Ma, từng là amp;#34;gà đẻ trứng vàngamp;#34; giờ ra sao? - 7

Sau đó, nhân viên Cục Nội vụ huyện Vĩnh Phong đã lên tiếng trấn an rằng họ đã liên hệ với gia đình bé Phạm Tiểu Cần, nhắc nhở họ không để con trai làm vậy nữa vì sẽ rất nguy hiểm cho cậu bé và những người xung quanh. Hiện tại, thu nhập hàng tháng của gia đình Phạm Tiểu Cần là khoảng 2.400 nhân dân tệ (hơn 8 triệu đồng), có thể vừa đủ chi tiêu. Chính quyền địa phương cũng hiểu rõ hoàn cảnh khó khăn của gia đình này nên luôn động viên và hỗ trợ bằng cả vật chất lẫn tinh thần.

Có thể thấy, sau khi mất đi ánh hào quang, cuộc sống của Phạm Tiểu Cần trở nên thất bát khó tin, thậm chí còn thảm hại hơn xưa. Nhiều người tiếc thay cho tuổi thơ của một đứa trẻ vốn đã không may mắn, nay lại gặp thêm nhiều biến cố, chẳng biết cuộc đời sẽ đi về đâu.

Hai anh em sinh đôi tìm được nhau sau 39 năm thất lạc, ngỡ ngàng biết tên 2 cô vợ
Sau 39 năm, 2 anh em sinh đôi này mới biết được sự tồn tại của nhau và tìm thấy nhau, sau đó chính bản thân họ cũng ngạc nhiên trước những điều trùng hợp khó tin trong cuộc đời họ.

Chuyện lạ thế giới

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật