Bé gái bật khóc trong lớp học online: "Bố mẹ con bỏ nhau. Mẹ đi mất rồi", CĐM nghẹn ngào

K.T - Ngày 15/12/2021 11:47 AM (GMT+7)

“Bố mẹ con bỏ nhau. Mẹ con đi mất rồi. Con nhớ mẹ lắm. Mẹ con ở Đà Nẵng cơ”, bé gái bật khóc trong lớp học online.

Clip: Bé gái khóc nấc khi kể với cô giáo rằng bố mẹ đã bỏ nhau.

Đối mặt với việc cha mẹ ly hôn không bao giờ là dễ dàng với con cái, dù là ở độ tuổi nào, thời điểm nào đi chăng nữa? Bởi cuộc sống gia đình sẽ bị xáo trộn, nhiều thứ trở nên khó khăn hơn, đặc biệt tinh thần bị ảnh hưởng nghiêm trọng...

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi ảnh bé gái khóc nức nở, “mách” cô giáo bố mẹ đã ly hôn trong lớp học online khiến bao người không kìm nén nổi nước mắt. Theo đó, sau khi cô giáo giao đề bài về bố mẹ, bé gái tên N.N.B bật khóc: “Bố mẹ con bỏ nhau. Mẹ con đi mất rồi. Con nhớ mẹ lắm. Mẹ con ở Đà Nẵng cơ”.

Lúc này, lớp học online bỗng lặng yên, không còn tiếng nói cười hay bất cứ âm thanh nào khác như những buổi học trước. Và chỉ có giọng của cô giáo an ủi bé gái: “Khi nào hết dịch, chắc chắn con sẽ được gặp lại mẹ nha N.B. Thôi không khóc nữa N.B nhé!

N.B ơi! Cô bảo này, N.B phải cố gắng rất... rất nhiều. Con phải thật cố gắng lên thì con sẽ được gặp lại mẹ. Khen N.B giỏi”.

Bé N.B (áo hồng) trong lớp học online. (Ảnh cắt từ clip)

Bé N.B (áo hồng) trong lớp học online. (Ảnh cắt từ clip)

Cuối đoạn clip, cô bé thậm chí còn gửi lời nhắn nhủ đến người mẹ: “Con cảm ơn mẹ vì mẹ đã chăm sóc con. Con tạm biệt mẹ”.

Đoạn clip trên do chính cô giáo của N.B đăng tải lên mạng xã hội. Cô giáo cho biết, bé hiện đang ở cùng ông bà, bố mẹ đã ly hôn. Bé là một đứa trẻ rất ngoan ngoãn, hiểu chuyện và học giỏi.

Cảm ơn các cô chú đã động viên con. Khi nhắc đến mẹ, bạn ấy đã khóc luôn. Đây là đề bài trong sách giáo khoa, các con học bài Mẹ nên liên hệ về gia đình của mình”, cô giáo cho biết.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã lấy nước mắt của rất nhiều người. Ai cũng xót xa, thương bé gái còn nhỏ đã phải chịu cảnh gia đình không tròn đầy, bố mẹ mỗi người một nơi. Bạn Quang Vũ bình luận: “Đoạn clip vỏn vẹn 39 giây mà khiến người làm bố như mình rưng rưng. Đứa trẻ còn quá nhỏ để chấp nhận chuyện bố mẹ ly hôn. Mình nghĩ đôi khi người lớn quá vô tâm, chỉ nghĩ đến hạnh phúc của bản thân mà không hề nghĩ đến cảm xúc của con trẻ.

Mình biết vợ chồng ly hôn là vì hết tình cảm, không còn vương vấn gì với nhau nhưng những đứa trẻ đâu có tội tình gì mà khiến chúng phải buồn đến vậy! Mình mong qua clip này, cặp vợ chồng nào có ý định kết thúc cuộc sống hôn nhân hãy ngồi lại vào nhau và phân tích cái được, cái mất của các con khi bố mẹ chia tay”.

Cư dân mạng xót xa. (Ảnh chụp màn hình)

Cư dân mạng xót xa. (Ảnh chụp màn hình)

Dẫu biết hôn nhân không hạnh phúc thì nên giải thoát cho nhau, song tội những đứa con vô cùng. Nếu bố mẹ quyết định ly hôn thì hãy có gắng bù đắp tình cảm cho con, chứ đừng rời bỏ chúng như thế này. Cầu chúc bé mạnh khỏe, thật mạnh mẽ bước qua sóng gió này nhé. Cô tin cháu sẽ trở thành một cô bé hiểu chuyện, biết thông cảm cho bố mẹ. Gắng lên cô gái bé nhỏ”, thành viên Ngọc Thanh bày tỏ.

Bên cạnh đó, một số người từng ở trong hoàn cảnh của bé gái khi xem clip đã xúc động, ký ức ngày nhỏ ùa về. “Mình cũng giống cô bé. Bố mẹ mình ly hôn khi hai chị em mình mới chỉ là học sinh tiểu học. Mình nhớ ngày bố mẹ ra tòa, hai chị em phải thu dọn đồ đạc, đứa theo mẹ, đứa theo bố mà khóc nức nở. Mình van xin bố cho mình với em được ở chung với nhau nhưng không được? Mãi sau này khi lớn lên, mình mới biết bố mẹ bỏ nhau và thống nhất mỗi người nuôi một đứa con. Rồi mình thắc mắc tại sao khi ấy họ không nuôi cả hai chị em mình nhỉ? Mình đã trách móc, giận hờn bố mẹ rất nhiều. Giờ mình lớn, đi làm có tiền nên đã bảo em dọn về sống chung cùng mình. Mình muốn bù đắp tình cảm thiếu thốn cho em của mình”, nickname Chu Lam kể lại câu chuyện của bản thân.

Chỉ có thể ở trong cảnh bố mẹ ly hôn thì mới thấu hiểu hết nỗi buồn, nỗi sợ của bé. Và mình hiểu tất cả những điều đó. Những đứa trẻ có bố mẹ ly hôn sẽ mang một trái tim hằn vết mà không có ai giúp chúng lành lặn được. Bởi vậy mình luôn tự nhủ sẽ cố gắng để các con có một mái ấm trọn vẹn, không phải ám ảnh về ký ức bố mẹ bỏ nhau”, bạn Lân Bùi chia sẻ.

Hiện đoạn clip trên vẫn thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Tin tức 24h: Con trai 6 tuổi tử vong thương tâm do đuối nước, mẹ khóc ngất bên thi thể
"Giờ nó bỏ tôi đi rồi. Nó khờ lắm, nhìn mà khóc không nổi. Mong con nó siêu thoát", người mẹ bất hạnh đớn đau.

Tin tức 24h

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động