Bé trai 5 năm sống trong thân hình “người cóc” vì sai lầm của mẹ từ khi 2 tháng tuổi

Ngày 17/10/2018 00:06 AM (GMT+7)

2 tháng tuổi, Thuyên bị nổi mụn nhưng người mẹ thay vì đưa đến bệnh viện khám lại bốc thuốc cho bé uống và tắm lá. Đến giờ, bé được điều trị duy trì thì… cơ thể đã suy kiệt.

Clip bác sĩ thăm khám cho cháu Chung Ngọc Thuyên

Sau 12 giờ đi xe khách, sáng 16/10, chị Nông Thị Ốn (38 tuổi, ở Hà Quảng, Cao Bằng) cùng con là Chung Ngọc Thuyên (5 tuổi) đã có mặt tại Bệnh viện Da liễu Trung ương để kịp giờ khám bệnh.

Bé trai 5 năm sống trong thân hình “người cóc” vì sai lầm của mẹ từ khi 2 tháng tuổi - 1

BS Doanh xác định cháu Thuyên có thể bị bệnh vảy nến thể mủ toàn thần ở trẻ

Gương mặt khắc khổ của chị Ốn cùng hình ảnh đứa con trai da dẻ sần sùi như da cóc đã thu hút mọi ánh nhìn của những người trong bệnh viện. Đi cùng chị Ốn còn có một người bác, bởi từ bé chị chưa bao giờ đi ra ngoài, hơn nữa cũng chẳng biết nói tiếng Kinh. Vì thế, mọi giao tiếp và giao dịch đều thông qua người bác này.

Qua người phiên dịch, chị Ốn cho biết chị không hề biết con đang mắc căn bệnh gì, chỉ biết rằng từ khi 2 tháng tuổi đến nay da con cứ mọc rồi lại bong tróc. “Ở quê, mọi người gọi cháu là người cóc vì da cháu sần sùi như da cóc. Do bị bạn bè trêu chọc, người làng xa lánh nên đi đâu cháu cũng phải đội mũ, mặc quần áo kín hết”, người mẹ này chia sẻ.

Bé trai 5 năm sống trong thân hình “người cóc” vì sai lầm của mẹ từ khi 2 tháng tuổi - 2

Thuyên sợ những ánh nhìn tò mò của những người xung quanh.

Khi chị Ốn bỏ chiếc mũ lưỡi trai trên đầu Thuyên, để chúng tôi có thể nhìn thấy rõ hơn những tổn thương mà cháu đang phải chịu đựng, ngay lập tức Thuyên khóc thét lên và gục đầu vào ngực mẹ.

5 tuổi, ngoài những vết thương hàng ngày đang gỉ máu, Thuyên còn chịu đựng những nỗi đau tinh thần khi mọi người xa lánh hoặc nhìn Thuyên như cậu bé ở một hành tinh khác đến.

Ngồi chờ ở cửa phòng khám, Thuyên liên tục “hành hạ” cơ thể mình bằng cách cào cấu lên da thịt để cho đã cơn ngứa. Bế con trên tay, chị Ốn dùng đôi bàn tay thô ráp của mình để xoa nhẹ lên làn da sần sùi của con, với mong muốn con đỡ ngứa ngáy hơn.

Bé trai 5 năm sống trong thân hình “người cóc” vì sai lầm của mẹ từ khi 2 tháng tuổi - 3

Toàn thân Thuyên bị bong tróc hết da.

“Nhìn con gãi chảy máu da thịt, tôi đau xót lắm nhưng chẳng biết phải làm thế nào, dùng bao thuốc rồi mà không khỏi”, chị Ốn chia sẻ với chúng tôi thông qua "người phiên dịch".

Theo lời kể của người mẹ này, từ khi Thuyên được 2 tháng tuổi, trên cơ thể xuất hiện những nốt mụn đỏ rồi mưng mủ. Sau đó, những vết thương lan rộng dần ra khắp cơ thể. Tuy nhiên, thời điểm đó mẹ cháu nghĩ cháu bị nóng và nổi mụn nên cho đi tắm lá, bốc thuốc thầy lang về uống.

Khi gia đình đưa đến viện, các bác sĩ có cho thuốc về bôi ngoài da, nhưng sau đó do nhà nghèo nên không điều trị ở viện nên Thuyên được đưa về nhà tiếp tục dùng thuốc của thầy lang để tắm và uống.

Bé trai 5 năm sống trong thân hình “người cóc” vì sai lầm của mẹ từ khi 2 tháng tuổi - 4

Thuyên thường xuyên ngứa ngáy và phải dùng tay cào cấu cơ thể.

Sau 5 năm chạy chữa, sức khỏe của Thuyên đã bị suy kiệt đi nhiều. Những ngày gần đây bệnh của bé nặng hơn, bé sốt, đau đớn, có ngày không thể đến trường.

Được biết, chị Ốn có hoàn cảnh khá đặc biệt. Trước đây, chị đã có một đời chồng và 2 đứa con, nhưng người chồng đầu tiên của chị không may qua đời sớm. Vài năm sau chị đi bước nữa, sinh thêm 2 con.

Một người phụ nữ gầy guộc, bé nhỏ đang oằn mình gánh trên vai một gánh nặng gia đình, với 4 người con, chồng thiểu năng trí tuệ và một bà cụ đã 95 tuổi bị mù lòa. Có lẽ vì thế mà việc chữa bệnh cho con, chị cũng chỉ quẩn quanh được ở bệnh viện huyện hoặc tìm lá cây để bôi và đắp.

Bé trai 5 năm sống trong thân hình “người cóc” vì sai lầm của mẹ từ khi 2 tháng tuổi - 5

Ngôi nhà nơi 7 thành viên trong gia đình chị Ốn sinh sống.

PGS.TS Lê Hữu Doanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, người trực tiếp thăm khám cho cháu Thuyên nhận định bệnh nhi có thể mắc bệnh vảy nến thể mủ toàn thân ở trẻ em.

“Ngoài việc bong tróc, chảy mủ trên da, phần móng tay cũng có mủ, còn phần khớp chúng tôi sẽ đánh giá xem có tổn thương gì hay không. Nhìn chung, chúng tôi cần làm xét nghiệm, cắt da đi sinh thiết rồi mới có thể đưa ra được kết luận chính xác được”, PGS Doanh chia sẻ.

Bé trai 5 năm sống trong thân hình “người cóc” vì sai lầm của mẹ từ khi 2 tháng tuổi - 6

Trước mắt cháu Thuyên sẽ được bệnh viện điều trị miễn phí.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, PGS Lê Hữu Doanh cho biết, trước mắt bệnh viện cho cháu nhập viện điều trị tổn thương ngoài da, đồng thời hỗ trợ ăn uống, sinh hoạt cho cháu trong những ngày ở viện.

“Trong quá trình ở viện, nếu những loại thuốc, xét nghiệm không được BHYT chi trả, chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ gia đình”, PGS Doanh nói.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Bệnh nhi Chung Ngọc Thuyên; đang nằm tại giường 25/phòng 207/ khoa D2 - Bệnh viện da liễu TW.

Hoặc số tài khoản: 117000104011 ; Ngân hàng Vietinbank; Chi nhánh Hoàng Mai

Chủ tài khoản: BV Da liễu Trung ương.

Khi gửi ghi rõ nội dung: UH BN Chung Ngọc Thuyên

Bí ẩn khả năng người cá của cậu bé 15 tuổi
Mỗi lần ai đó ngỏ ý muốn chứng kiến khả năng tự nổi trên mặt nước của mình, Nhật Khoa không ngần ngại ra sau ao nhà nhảy ùm xuống nước rồi nổi bồng...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động