Bí ẩn hai đứa trẻ da xanh xuất hiện trong rừng, ăn hạt đậu sống và nói ngôn ngữ lạ

Ngày 29/07/2018 12:08 PM (GMT+7)

Mãi cho đến nay, sự việc hai đứa trẻ da xanh đột nhiên xuất hiện trong làng vẫn khiến người dân nơi đây cảm thấy khó tin và ẩn chứa nhiều điều bí ẩn.

"The Children of Woolpit" là câu chuyện nói về hai đứa trẻ mang làn da màu xanh lá vô cùng kỳ lạ ở làng Woolpit, nước Anh, xuất hiện qua những miêu tả trong tài liệu của nhà sử học William Parvus hay William of Newburgh và nhà văn Ralph Of Coggeshall từ thế kỷ thứ 12. Nhiều người tin rằng, câu chuyện về hai đứa trẻ này là hoàn toàn có thật dựa trên sự kiện lịch sử chứ không chỉ là trí tưởng tượng phong phú của con người.

Bí ẩn hai đứa trẻ da xanh xuất hiện trong rừng, ăn hạt đậu sống và nói ngôn ngữ lạ - 1

Hai đứa trẻ với màu da xanh kỳ lạ xuất hiện tại làng Woolpit, nước Anh ở thế kỷ 12.

Câu chuyện này xảy ra ở làng Woolpit, Suffolk, nước Anh vào thế kỷ 12. Để bảo vệ gia súc và hoa màu khỏi bầy sói, người dân làng Woolpit đã đào những cái hố sâu quanh làng để làm bẫy. Một hôm, những người dân đi thu hoạch lúa bất ngờ nghe thấy tiếng động lạ dưới một cái hố. Họ lại gần kiểm tra thì thấy bên dưới là hai đứa trẻ một trai một gái. Điều khiến người ta khiếp sợ là ngoại hình của hai đứa trẻ này. Chúng có nước da màu xanh lá, mặc quần áo màu tím với chất liệu lạ và nói thứ ngôn ngữ vô cùng khó hiểu.

Bí ẩn hai đứa trẻ da xanh xuất hiện trong rừng, ăn hạt đậu sống và nói ngôn ngữ lạ - 2

Sự xuất hiện của hai đứa trẻ đã khiến người dân vô cùng bất ngờ.

Sau khi được cứu lên khỏi hố, hai đứa trẻ được đưa về làng và được một địa chủ giàu có tên là Sir Richard de Calne nhận nuôi. Ban đầu, hai đứa trẻ không ăn bất cứ thứ gì dù được cho rất nhiều. Đến khi người dân thu hoạch đậu, hai đứa trẻ đã lấy đậu sống ăn ngon lành.

Vài tháng sau đó, bé trai đã bị ốm và qua đời. Trong khi đó, bé gái vẫn khỏe mạnh và nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới. Dần dần, màu da xanh lá biến mất. Cô gái lấy tên là Agnes Barre và kết hôn với một người đàn ông ở làng bên cạnh, sống cuộc sống bình thường như bao người dân khác.

Sau khi học được tiếng Anh, cô Agnes đã kể với dân làng rằng, hai chị em cô đến từ một nơi có tên Saint Martin. Họ sống dưới lòng đất và gần như không bao giờ tiếp xúc với ánh mặt trời, tất cả mọi người dân đều có làn da xanh như vậy. Trong một lần bị lạc đường, hai chị em đã vô tình rơi vào hố của người làng Woolpit.

Bí ẩn hai đứa trẻ da xanh xuất hiện trong rừng, ăn hạt đậu sống và nói ngôn ngữ lạ - 3

Bí ẩn hai đứa trẻ da xanh xuất hiện trong rừng, ăn hạt đậu sống và nói ngôn ngữ lạ - 4

Rất nhiều giai thoại cũng như lời giải thích về hai đứa trẻ xanh lá đã được đưa ra.

Câu chuyện mà cô Agnes kể nghe có vẻ rất hoang đường và rất nhiều giả thuyết đã được đưa ra để giải thích câu chuyện kỳ lạ này. Nhiều nhà sử học tin rằng, nó bắt nguồn từ lịch sử có thật. Họ cho rằng hai đứa trẻ có thể là con của những người nhập cư Flemish đã di cư đến nước Anh từ thế kỷ 12. Sau khi nhà vua Henry II lên ngôi, họ chịu quá nhiều áp lực nên đã trốn dưới lòng đất để mưu sinh. Trên thực tế, có một ngôi làng nằm ở phía bắc làng Woolpit mang tên Fornham St. Martin, và đó có thể là lý do cô Agnes nói rằng họ đến từ vùng Saint Martin.

Về màu da xanh kỳ lạ, các nhà sử học cho rằng nguyên nhân bắt nguồn từ việc họ sống quá lâu dưới lòng đất, không được tiếp xúc với ánh mặt trời. Cộng thêm điều kiện sống tồi tàn và chế độ ăn uống thiếu chất đã khiến làn da của mọi người chuyển sang màu xanh lá. Nhưng đến khi được sống như người bình thường, làn da của bé gái đã dần chuyển về màu như bao người khác.

Bí ẩn hai đứa trẻ da xanh xuất hiện trong rừng, ăn hạt đậu sống và nói ngôn ngữ lạ - 5

Người dân làng Woolpit dựng biển tên với hình ảnh hai đứa trẻ màu xanh lá.

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều bí ẩn xung quanh câu chuyện về hai đứa trẻ màu xanh lá mà đến nay chưa ai giải thích rõ được. Dần dần, nó trở thành một câu chuyện dân gian được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Đến năm 1977, người dân làng Woolpit đã xây dựng biển tên làng mình với hình ảnh là hai đứa trẻ màu da xanh và một con sói.

Phát hiện hài cốt đôi nam nữ ôm nhau suốt 3.000 năm và câu chuyện bí ẩn phía sau
Các nhà khảo cổ học tin rằng, đây là hài cốt của một cặp vợ chồng và họ đã "ôm nhau" như vậy suốt 3.000 năm qua.
Khánh Hằng (Dịch từ AO)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới