Bị bỏ rơi 50 năm, người đàn ông vừa gặp lại mẹ đã chịu thêm cú sốc về thân phận

NGỌC HÀ - Ngày 10/03/2022 16:29 PM (GMT+7)

Sau này, khi Jimmy được nhận làm con nuôi và qua Mỹ sinh sống, anh đã quay trở về cô nhi viện tìm hiểu rõ về mẹ. Anh đã may mắn gặp lại bà sơ đón tay anh nhưng toàn bộ thông tin của anh tại đó không có gì cả ngoài tên Cu Đen.

Mỗi đứa trẻ chào đời đều có bố mẹ nhưng không phải ai cũng nhận tình yêu thương từ bậc sinh thành. Thậm chí có bé vừa cất tiếng khóc đã bị bỏ rơi nơi bệnh viện, cổng chùa, cầu cống, bãi đất hoang... hoặc vài ba tuổi bị dắt đến cô nhi viện. Và đương nhiên, chúng sẽ được ai đó nuôi dưỡng lớn khôn cho đến ngày biết rõ thân phận thật của mình. Khi ấy hầu hết  đều day dứt về cội nguồn và khát khao tìm lại cha mẹ ruột.

Mới đây, kênh YouTube kết nối yêu thương T.V đã chia sẻ câu chuyện của người đàn ông Việt kiều Mỹ tên Jimmy Phạm (tên thuở nhỏ Cu Đen) tìm mẹ khiến bao người xót xa. Theo đó, Jimmy hiện đã có cuộc sống ổn định – sự nghiệp thành đạt tại trời Tây song anh luôn trăn trở về quá khứ của mình.

Ký ức tuổi thơ đớn đau

Jimmy vốn có một tuổi thơ gắn liền với mẹ và vẫn nhớ như in khoảnh khắc bị bỏ rơi ở cô nhi viện. Thậm chí anh chưa bao giờ quên cái cảm giác cô đơn, tủi hờn khi phải sống nơi toàn người xa lạ đó. Anh kể: “Tôi nhớ buổi chiều năm 1973, mẹ dắt tôi đến cô nhi viện Sao Biển ở Đà Nẵng. Mẹ dặn tôi ở lại đây chơi, một tuần sau sẽ quay lại đón. Tôi còn nhỏ nên ngây thơ, nghĩ mẹ sẽ quay lại đón về nhà. Vì thế ngày nào tôi cũng ra cổng ngóng mẹ nhưng chẳng thấy mẹ đâu.

Dần dần tôi ý thức được rằng mẹ đã bỏ mình thật rồi. Mẹ sẽ không quay trở lại đón mình nữa. Tôi chấp nhận với thực tại và an phận ở trong cô nhi viện dù đớn đao biết bao”.

Biết mẹ song anh không có ký ức nhiều về gốc gác của mình. Anh chỉ biết rằng từ nhà đến cô nhi viện phải đi mất nửa ngày, mẹ anh tên Nguyễn Thị Hòa, anh có một em gái cùng mẹ khác cha tên Xí.

Jimmy hiện đã có cuộc sống ổn định – sự nghiệp thành đạt tại trời Tây song anh luôn trăn trở về quá khứ của mình.

Jimmy hiện đã có cuộc sống ổn định – sự nghiệp thành đạt tại trời Tây song anh luôn trăn trở về quá khứ của mình.

Sau này, khi Jimmy được nhận làm con nuôi và qua Mỹ sinh sống, anh đã quay trở về cô nhi viện tìm hiểu rõ về mẹ. Anh đã may mắn gặp lại bà sơ đón tay anh nhưng toàn bộ thông tin của anh tại đó không có gì cả ngoài tên Cu Đen.

“Sơ nói rằng trong sổ sách có 2 ngày sinh của 2 người tên Cu Đen: 1968 và 1970. Tôi vẫn còn nhớ tên mẹ đặt cho tôi ngày xưa nên nếu bà là mẹ ruột sẽ không bao giờ quên tên của con trai. Giờ tôi muốn tìm mẹ có lẽ còn hi vọng. Tôi không biết mẹ còn sống hay đã chết nhưng vẫn muốn gặp để bày tỏ lòng thành kính và biết ơn”, Việt kiều Mỹ chia sẻ.

Ngỡ ngàng trước thân phận thật

Sau thời gian dài đăng tải thông tin trên các kênh tìm kiếm người thân thất lạc, anh Jimmy đã có có manh mối về mẹ. Theo đó một người phụ nữ gọi điện tới rồi nhận là cháu gái của bà Hòa, con của chị Xí. Vì thấy câu chuyện của anh có phần giống với những gì ngoại tiết lộ vài năm trước nên đã liên lạc xin kết nối.

Người này cho biết thêm, bà Hòa đã 84 tuổi, hiện sống tại ngôi nhà mới ở Hòa Khánh (Đà Nẵng), còn ngôi nhà gắn với kỉ niệm cùng Cu Đen đã bán đi. Khi được xem đoạn clip do anh Jimmy đăng tải, bà Hòa đã nhận ra con trai rồi bật khóc. Sau đó bà thừa nhận xưa do đói nghèo đã gửi con trai tên Quý vào cô nhi viện nhưng không hề có ý định bỏ rơi.

“Năm đó, Cu Đen bị xe tông nên chân bị thương. Má đói nghèo không có tiền lo chạy chữa đã gửi nó vào cô nhi viện nhờ người ta chữa trị giúp. Má cũng nói rõ với bà sơ rằng một tuần sau sẽ quay trở lại đón nó.

Cuộc trò chuyện giữa chủ kênh Youtue T.V và bà Hòa cùng anh Jimmy.

Cuộc trò chuyện giữa chủ kênh Youtue T.V và bà Hòa cùng anh Jimmy.

Đúng hẹn, má quay lại tìm nó nhưng người ta không cho gặp, kêu nó qua Mỹ rồi. Má buồn lắm nhưng thân cô thế cô chẳng biết phải làm sao? Má đành quay trở về ôm nỗi day dứt để lạc mất con đến tận bây giờ”, bà Hòa tâm sự.

Bà Hòa không chồng không con, anh Jimmy và chị Xí đều là 2 người con lai bà nhận nuôi ở trạm xá. Bí mật đó bà chưa từng nói cho con trai biết cho đến khi bà bị lạc mất con trong cô nhi viện. Bà bảo dù là con nuôi nhưng chưa bao giờ hết yêu thương và lo lắng. “Hồi nhận nuôi nó, má nghèo lắm song vẫn gắng đi xin sữa để nuôi nó lớn hơn. Sau đó má nhận thêm Xí về nuôi”, bà Hòa nghẹn ngào.

Toàn bộ thông tin giữa anh Jimmy và bà Hòa đều trùng khớp, chủ kênh YouTube T.V đã kết nối để hai mẹ con có cuộc trò chuyện sau bao năm xa cách. Dù vậy trong lòng người đàn ông Việt kiều vẫn không thôi khao khát tìm mẹ ruột của mình. Anh tâm sự cuộc đời của anh cứ ngỡ bất hạnh 1 lần song thực tế là 2. Anh bị mẹ ruột bỏ rơi từ khi chào đời rồi mẹ nuôi cũng gửi anh đi và thất lạc. Anh rất sốc về điều đó bởi xưa nay đều nghĩ bà Hòa chính là mẹ đẻ. Tuy nhiên với anh mẹ nào cũng quý như nhau. Anh rất vui khi có thể chuyện trò và nhìn thấy người đã cưu mang và nuôi dưỡng khi anh còn nhỏ.

Nữ giúp việc có thai với cậu chủ và chuyện thất lạc con trai khiến ai nấy xót xa
Năm 1981, bà Lan đến thăm con trai thì ngỡ ngàng biết tin gia đình bà chủ đã sang Đức sinh sống. Khi ấy bà chết lặng, khóc nghẹn không thành tiếng bởi...

Những câu chuyện cảm động

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động