Bị liệt ở tuổi 13, cô gái học cách vẽ tranh bằng miệng, cùng em gái làm giàu

Bảo Bảo - Ngày 05/09/2024 00:01 AM (GMT+7)

Từ những ngày đầu tập vẽ bằng miệng còn nhiều khó khăn, giờ đây Emily Kilby đã có một doanh nghiệp bán sản phẩm gốm thủ công hợp tác cùng em gái.

Ngay từ khi còn nhỏ, Emily Kilby đến từ Hertfordshire, một quận phía bắc London, Anh đã yêu thích nghệ thuật, đặc biệt là các tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. Năm 13 tuổi, cô không may bị tổn thương tủy sống và bị liệt từ thắt lưng trở xuống.

Đôi tay không thể cử động theo ý muốn, Emily Kilby gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống cũng như với niềm đam mê. Cô bắt đầu tập vẽ bằng miệng nhưng quá trình đó không hề dễ dàng.

"Tôi không thể vẽ một đường thẳng bằng miệng và điều đó rất khó chịu. Việc kiểm soát khó hơn nhiều, nhưng tôi nghĩ mình sẽ làm được nếu chăm chỉ luyện tập", họa sĩ hiện 26 tuổi người Anh nói.

Em gái Olivia, một nghệ nhân gốm 24 tuổi và mẹ đã khuyến khích Emily vẽ tranh tại nhà. Họ tin rằng quá trình làm nghệ thuật sẽ giúp Emily cảm thấy tốt hơn nhưng cô lại có vẻ buồn chán và nản lòng khi làm việc trên những trang giấy trắng. Một ngày nọ, Olivia tặng chị gái mình một trong những tác phẩm gốm thủ công của cô.

"Tôi đã nói: “Sao chị không thử trên cái này?”, Olivia nói.

Emily Kilby vẽ tranh bằng miệng.

Emily Kilby vẽ tranh bằng miệng.

Trong dự án đầu tiên làm việc cùng nhau, Emily đã vẽ những con bướm trên một chiếc bình do Olivia làm. Họ đã tặng tác phẩm cho chị cả như một món quà đính hôn.

Từ đó, hai chị em bắt đầu hợp tác làm một số đồ gốm, từ chậu trồng cây và bình hoa đến tách cà phê espresso và nhiều sản phẩm khác. Sau quá trình mài giũa kỹ năng vẽ và làm gốm của mình, Emily nảy ra ý tưởng bán sản phẩm hai chị em đã làm. Thương hiệu gốm Wheely Good Ceramics ra đời.

Kể từ khi ra mắt cửa hàng trực tuyến vào năm 2022, Emily và Olivia đã cho ra đời các bộ sưu tập đồ gốm lấy cảm hứng từ sinh vật biển và trái cây mùa hè, nhận làm sản phẩm đặc biệt theo yêu cầu. Họ bán hàng trên trang web của mình và có hơn 249.000 người theo dõi trên các trang TikTok, Instagram.

"Tôi chỉ nghĩ đến điều đó và rồi chúng tôi quyết định thực hiện thôi", Olivia nói.

Là những doanh nhân trẻ, hai chị em thừa nhận rằng họ vẫn đang tìm cách điều hướng khía cạnh kinh doanh của dự án. Ban đầu, họ định giá sản phẩm quá thấp so với thời gian và công sức. Các mặt hàng được bán rất nhanh, nhưng Olivia thấy giá trị không tương xứng với công sức bỏ ra.

"Chúng tôi chỉ đang cố gắng tìm cách để thực sự định giá đúng thời gian Emily cần để vẽ sản phẩm. Chúng ta đang sống trong một xã hội mà mọi người muốn có sản phẩm giá rẻ một cách nhanh chóng. Đồ của chúng tôi rõ ràng được sản xuất chậm và chúng tôi vẫn đang tìm ra cách của mình", Olivia nói.

Sau khi lấy bằng chính trị tại Đại học Bristol, Olivia đã trải qua khoảng thời gian khó khăn khi không thể kiếm được việc ở nơi cạnh tranh như London. Đó cũng là lúc cô học làm gốm và sức khỏe tinh thần được cải thiện rõ rệt.

Khi nhận thấy Emily thích thể hiện sự sáng tạo qua những nét vẽ, Olivia đã tận dụng mọi cơ hội để dành thời gian chất lượng cho chị gái mình. Nhìn lại mùa Giáng sinh năm 2022, Olivia nhớ hai chị em đã say mê sáng tạo đến nhường nào.

Wheely Good Ceramics đã kết nối hai chị em và cho Olivia công việc toàn thời gian mơ ước. Emily lại chọn cân bằng giữa 2 công việc, đóng góp cho doanh nghiệp chung và làm việc trong lĩnh vực hàng không hỗ trợ các sân bay và hãng hàng không xóa bỏ rào cản đối với người khuyết tật.

Olivia Kilby bên bàn xoay làm gốm.

Olivia Kilby bên bàn xoay làm gốm.

Mỗi tối và cuối tuần, Emily sẽ cùng em gái đến xưởng vẽ tại nhà. Olivia thường ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa này và chia sẻ trên các trang mạng xã hội của họ. Các bài đăng đã giúp ích cho công việc kinh doanh và giúp họ gặp được nhiều người đồng cảnh ngộ.

"Mọi người đã nhắn tin cho chúng tôi về câu chuyện của họ. Thật tuyệt khi được nghe ai đó nói rằng “Bạn thực sự đã giúp tôi…””, Olivia nói.

Cuối cùng, hai chị em hy vọng có thể mở rộng hoạt động kinh doanh để thu hút những người có trải nghiệm tương tự.

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi chỉ đang cố gắng tìm sự cân bằng giữa việc phát triển thương hiệu nhưng cũng giữ nguyên nguồn gốc lý do chúng tôi đã bắt đầu. Chúng tôi không muốn mất đi sự kỳ diệu của những gì chúng tôi đã và đang làm”, cô nói thêm.

Bị liệt ở tuổi 13, cô gái học cách vẽ tranh bằng miệng, cùng em gái làm giàu - 3

Anh trai từng được dân làng giúp chữa bệnh, em trai thay anh báo đáp 115 ân tình
Nhận được khoản tiền bất ngờ cùng lá thư cảm ơn viết tay, những ân nhân năm xưa và gia đình họ cảm thấy rất xúc động.

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay