Bố đặt tên độc lạ cho con trai mới sinh, y tá nghe xong cười phá lên nhưng mẹ lại thấy rất hay

Phú Nguyễn - Ngày 07/11/2023 00:08 AM (GMT+7)

Sau khi nghe người bố đọc tên của con trai, y tá ở bên cạnh đã cười phá lên vì cái tên này có phần tùy tiện và hơi thô. Thế nhưng, ý nghĩa sâu xa của nó lại khiến người mẹ gật gù đồng ý.

Mỗi đứa trẻ chào đời đều mang lại niềm vui và tiếng cười cho gia đình nhỏ. Việc đầu tiên các bố mẹ phải làm là đặt tên cho em bé, vì cái tên này sẽ theo con suốt cuộc đời nên việc đặt tên cho nó là rất quan trọng. Hơn nữa, ở Trung Quốc thường có phong tục không đặt trùng tên trong gia phả, gia tộc. Do đó việc đặt tên luôn khiến nhiều bậc cha mẹ phải cân nhắc kỹ lưỡng. Và để tránh những trường hợp trùng tên, đặt tên em bé càng độc lạ, càng hay.

Bố đặt tên độc lạ cho con trai mới sinh, y tá nghe xong cười phá lên nhưng mẹ lại thấy rất hay - 1

Sohu mới đây đăng tải câu chuyện của một cặp vợ chồng ở Quảng Đông, Trung Quốc đặt tên cho con mới sinh, nghe có vẻ buồn cười nhưng mà mang hàm nghĩa sâu xa. Theo đó, vợ chồng Tiểu Kiều gặp nhau trong một buổi xem mắt, anh Kiều nhận ra rằng cô ấy thật sự là người phụ nữ mà anh hằng mơ ước. Họ nhanh chóng tiến tới hôn nhân và sớm có được “trái ngọt” của tình yêu. Sau khi vợ có thai, Tiểu Kiều càng đối xử tốt với vợ hơn, mỗi ngày đều nấu cho cô rất nhiều món ăn ngon, cả 2 cùng mong chờ đứa con chào đời.

Ngày dự sinh của vợ cuối cùng cũng đến, nhưng trong quá trình sinh nở, vợ của anh Tiểu Kiều lại mắc chứng khó sinh, tình trạng này khiến anh rất lo lắng. Rất may, vợ anh cũng hạ sinh thành công một bé trai kháu khỉnh bằng phương pháp sinh mổ.

Trong suốt quá trình mang thai, hai vợ chồng Tiểu Kiều đã cùng thảo luận nhiều lần về cái tên của em bé nhưng vẫn chưa có cái tên nào anh cảm thấy thật sự ưng ý. Hôm vợ sinh xong, Tiểu Kiều nhìn đứa bé trong tay mẹ và vợ anh đang nằm trên giường bệnh, anh cảm thấy đứa bé này đến với vợ chồng anh thực sự khó khăn và vợ anh đã hy sinh rất nhiều trong quá trình mang thai và sinh con. Chính vì vậy, Tiểu Kiều đã “tức cảnh, sinh tình” đặt tên cho em bé là “Kiều Nhất Kiều” (Kiều Nghĩa Cầu). Cô y tá ngay bên cạnh sau khi nghe thấy tên em bé được đặt một cách "tuỳ tiện" đã cười phá lên.

Cái tên này thực sự rất thú vị và rất buồn cười. Họ Kiều trong tiếng Trung có nghĩa là cao lớn, như: kiều mộc là cây cao. Trong khi đó, Nhất trong tiếng Trung lại có ý nghĩa là việc đáng làm, việc đúng đắn… (mang hàm ý trượng nghĩa). Và Cầu ám chỉ một cây cầu, hay việc bắc ngang qua một sự việc nào đó. Cái tên của em bé Kiều Nghĩa Cầu - có nghĩa là một sự ra đời “đáng công đáng sức”. 

Em bé chào đời với cái tên “Kiều Nghĩa Cầu” vô cùng độc lạ.

Em bé chào đời với cái tên “Kiều Nghĩa Cầu” vô cùng độc lạ.

Sau khi vợ Tiểu Kiều tỉnh lại, biết được cái tên chồng đặt cho con mình, cô rất vui mừng, cảm thấy cái tên này rất hay, dù nghĩa đen có phần thô nhưng rất sâu sắc, nghe rất sống động. Hơn nữa, việc đặt tên như vậy có thể thấy Tiểu Kiều rất thấu hiểu sự hy sinh của vợ khi mang thai và sinh con.

Vợ sinh 4, anh chồng họ Viên đặt tên cho các con nghe có phần thô nhưng lại chứa ý nghĩa bất ngờ
Câu chuyện về họ đặc biệt của người bố và cách đặt tên cho 4 em bé khiến CĐM phải ngưỡng mộ.

Những họ tên độc lạ

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ