Ca sinh 10 chấn động thế giới bị nghi ngờ nói dối vì không tìm được hồ sơ y tế

Khánh Hằng - Ngày 10/06/2021 19:31 PM (GMT+7)

Người phụ nữ này tuyên bố đã sinh 10 đứa con và hiện điều kiện kinh tế gia đình đang khánh kiệt khi không thể đủ để chi cho các con.

Cách đây vài ngày, một người phụ nữ đến từ Nam Phi đã gây chấn động truyền thông thế giới khi tuyên bố sinh được 10 đứa con. Vì đột nhiên đón nhận 10 đứa trẻ, tài chính của gia đình này không gánh nổi nên người mẹ đã lên tiếng kêu gọi sự trợ giúp tiền bạc hoặc các vật phẩm như quần áo, bỉm sữa, tã lót cho các con của mình. Tuy nhiên sau đó, các quan chức Nam Phi lại khẳng định họ không tìm thấy bất cứ bằng chứng y tế nào về việc người phụ nữ trên đã hạ sinh 10 đứa con.

Theo đó, vợ chồng cô Gosiame Sithole, 37 tuổi và anh Tebogo Tsotetsi, sống tại thành phố Pretoria, thuộc tỉnh Gauteng, Nam Phi, tuyên bố rằng gia đình mình vừa chào đón 10 đứa trẻ vào hôm 7/6 vừa qua. Anh Tebogo là người đầu tiên thông báo chuyện khó tin này với các phóng viên và nhà báo, nói rằng vợ mình vừa hạ sinh 10 đứa con, bao gồm 7 trai và 3 gái.

Ca sinh 10 chấn động thế giới bị nghi ngờ nói dối vì không tìm được hồ sơ y tế - 1

Anh Tebogo chia sẻ trên tờ báo Pretoria News: "Đó là 7 bé trai và 3 bé gái. Vợ tôi đã mang thai được 7 tháng 7 ngày. Tôi vô cùng hạnh phúc. Tôi là người dễ xúc động nên không thể nói được gì nhiều vào lúc này".

Trong bài báo này cũng đề cập đến chuyện vợ chồng cô Gosiame và anh Tebogo đã biết chuyện mình có đa thai từ lâu. Thời gian đầu khi đi siêu âm, bác sĩ nói với cặp vợ chồng rằng trong bụng cô Gosiame đang có 6 đứa trẻ. Nhưng đến lần siêu âm tiếp đó, số lượng thai nhi đã tăng lên 8. Cô Gosiame vẫn nghĩ mình chỉ mang thai 8 đứa con cho đến khi các bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật sinh mổ và lấy ra tới 10 đứa trẻ.

Gosiame cho biết cô đã phải trải qua một thời kỳ mang thai vô cùng khó khăn và vất vả, bị ốm nghén từ sớm và liên tục đau chân. Việc mang thai 10 đứa trẻ cũng khiến bụng cô Gosiame to bất thường hơn những bà bầu khác, làm cho việc đi lại gặp nhiều khó khăn, phải chống nạng để di chuyển.

Ca sinh 10 chấn động thế giới bị nghi ngờ nói dối vì không tìm được hồ sơ y tế - 2

Trong khi đó, anh Tebogo tiết lộ rằng ban đầu anh không tin vợ mình mang thai 6 đứa con chứ đừng nói là 10, bởi vi điều này dường như bất khả thi về mặt y tế. Nhưng sau khi đi siêu âm và xem hồ sơ bệnh án của vợ, anh mới thực sự tin vào mắt mình và vô cùng mong chờ ngày các con chào đời. Trước đó, cô Gosiame và anh Tebogo đã từng có một cặp sinh đôi, hiện 5 tuổi.

Pretoria News là tờ báo đầu tiên đưa tin về ca sinh 10 chấn động này nhưng không tiết lộ tình trạng sức khỏe hiện tại của 10 đứa trẻ.

Chỉ vài ngày sau đó, cô Gosiame và anh Tebogo đã lên tiếng kêu gọi sự giúp đỡ cho gia đình mình. Vì vừa trải qua ca sinh non và phải chăm sóc 10 đứa con, cô Gosiame không thể quay lại công việc cũ được nữa. Trong khi đó, anh Tebogo lại là một người thất nghiệp. Điều này khiến tình hình kinh tế của gia đình càng thêm khó khăn khi việc nuôi 10 đứa trẻ sơ sinh là không dễ dàng.

Ca sinh 10 chấn động thế giới bị nghi ngờ nói dối vì không tìm được hồ sơ y tế - 3

Anh Tebogo cho biết vợ mình đã nghỉ việc không lương 2 tháng nay và giờ phải dựa vào người mẹ già để nuôi các con. Vì vậy, cặp vợ chồng đã kêu gọi tài trợ tiền bạc hoặc những đồ dùng như quần áo trẻ em, sữa bột, bình sữa, tã bỉm... cho 10 đứa con sơ sinh,

Tuy nhiên, đã có một số nghi ngờ đặt ra về lời kể của cô Gosiame và anh Tebogo. Các quan chức chính phủ Nam Phi cho biết họ không thể xác nhận việc cô Gosiame đã sinh 10 đứa con cũng như không ai nhìn thấy cô ấy kể từ đó.

Các nhân viên xã hội địa phương kể rằng họ đã biết về gia đình này từ năm 2016, thời điểm cô Gosiame sinh đôi. Vì vậy họ sẽ sớm cử người đến nhà cặp vợ chồng này để xác nhận việc cô Gosiame mới sinh thêm con.

Thabo Masebe, phát ngôn viên của thống đốc khu vực, cho biết không có hồ sơ nào về ca sinh 10 đứa trẻ tại bất kỳ bệnh viện nào, cả nhà nước lẫn tư nhân, bởi nếu chuyện đó thực sự xảy ra thì không thể nào che giấu được.

Ca sinh 10 chấn động thế giới bị nghi ngờ nói dối vì không tìm được hồ sơ y tế - 4

Một thông cáo từ chính quyền địa phương cho biết: "Sau báo cáo về một phụ nữ ở Gauteng đã sinh 10 đứa con hôm thứ hai vừa qua, chính quyền tỉnh Gauteng đã tiến hành một cuộc kiểm tra kỹ lưỡng với tất cả các bệnh viện trong tỉnh để xác định tính xác thực của báo cáo này. Không một bệnh viện nào trong tỉnh, cả nhà nước và tư nhân, có bất kỳ hồ sơ nào về ca đỡ đẻ như vậy tại cơ sở của họ".

Trong khi đó, vẫn chưa có ai hoặc bất kỳ phương tiện truyền thông nào đăng tải hình ảnh về cô Gosiame hoặc những đứa con của cô sau ca sinh 10. Điều này càng khiến người ta thêm nghi ngờ về tính xác thực của câu chuyện, rằng có thể các tờ báo địa phương đã nhầm lẫn, hoặc vợ chồng cô Gosiame và anh Tebogo đã nói dối nhằm trục lợi.

Nếu ca sinh 10 của cô Gosiame được xác nhận, đây sẽ là kỷ lục thế giới mới, xảy ra chỉ 1 tháng sau khi một thai phụ ở Mali, tên Halima Cisse, đã gây xôn xao cả thế giới khi hạ sinh 9 đứa con vẫn còn sống. 5 bé gái và 4 bé trai này đã được một nhóm gồm 10 bác sĩ và 25 y tá đỡ đẻ trong một ca mổ phức tạp diễn ra hôm 4/5. Cả 9 em bé đều khá yếu và gặp một số vấn đề sức khỏe nhưng đều còn sống và đến nay đang dần ổn định. Trong hơn 1 tháng qua, cân nặng của 9 em bé này đã tăng lên đáng kể nhưng vẫn phải theo dõi trong phòng chăm sóc đặc biệt và nằm trong lồng ấp.

Hình ảnh mới nhất về 9 em bé trong ca sinh 9 gây chấn động thế giới những ngày qua
Các bác sĩ cho biết 9 em bé sẽ phải trải qua ít nhất 2-3 tháng nằm trong lồng ấp tại phòng chăm sóc đặc biệt.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới