Các thợ lặn né kể về công việc ở cảng nước Sơn Dương

Ngày 27/04/2016 10:19 AM (GMT+7)

Tại nhà của ông Lê Văn Ngày ở tổ dân phố Bá Hà 1 (phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa), gặp PV hai em trai ông và các bạn nghề của ông đều không trả lời về công việc của họ ở công trình cảng nước sâu Sơn Dương, về việc ông Ngày tử vong sau khi đi lặn, chiều ngày 24/4.

Theo thông tin của báo chí, ông Ngày làm thuê cho Cty Cổ phần Xây dựng và Cung ứng Lao động Quốc tế (Nibelc), nhà thầu thi công đê chắn sóng của cảng nước sâu Sơn Dương (Kỳ Anh, Hà Tĩnh). 

Chiều ngày 22/4, sau khi đi lặn về, ông Ngày có biểu hiện tức ngực, khó thở và tử vong vào khoảng 17h ngày 24/4 trên đường đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình. Thi thể ông Ngày đã được đưa về quê nhà vào ngày 25/4 và sẽ được an táng tại nghĩa trang phường Ninh Thủy vào chiều ngày 27/4.

Các thợ lặn né kể về công việc ở cảng nước Sơn Dương - 1

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân cái chết của thợ lặn Lê Văn Ngày  (ảnh minh họa)

Chiều 26/4, phóng viên tìm đến nhà ông Ngày, gặp vợ và hai con ông Ngày, hai em ruột ông Ngày là ông Lê Văn Giờ, ông Lê Văn Thanh và năm, sáu người khác cũng đi làm thợ lặn tại Sơn Dương. 

Họ cho biết, có 35 người Ninh Hòa (phường Ninh Thủy, xã Ninh Phước, xã Ninh Vân…) đang làm tại cảng Sơn Dương. Tuy nhiên, ông Giờ, ông Thanh và các bạn nghề của họ đều né tránh trả lời câu hỏi về công việc của họ ở Sơn Dương. 

Đến viếng ông Ngày có hai người Hàn Quốc, được giới thiệu là sếp của ông Ngày và nhóm thợ lặn Ninh Thủy. Nhưng theo lời của một người phiên dịch cho hai người Hàn Quốc, hai ông này không phải là sếp trực tiếp, không biết về công việc của ông Ngày nên không thể nói gì.

Khi phóng viên gọi điện đến văn phòng Dự án Cảng Sơn Dương của Cty Nibelc ở xã Quảng Phú (Quảng Trạch, Quảng Bình), một người nói giọng phụ nữ nghe điện thoại. Nhưng khi phóng viên hỏi về trường hợp tử vong của ông Ngày, người này nói bận, rồi cúp máy.

Theo Nguyễn Đình Quân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự