Cách tra cứu mã số thuế cá nhân online đơn giản nhất

K.T - Ngày 10/06/2022 11:18 AM (GMT+7)

Việc tra cứu mã số thuế cá nhân hoàn toàn có thể được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng chỉ với một chiếc điện thoại hoặc máy tính được kết nối Internet.

Mã số thuế cá nhân là gì?

Mã số thuế cá nhân là một dãy số hoặc ký tự đặc biệt, do cơ quan quản lý thuế của nhà nước cấp cho mỗi người dân khi nộp thuế theo quy định của Luật quản lý thuế. Mã số thuế có sự khác nhau để giúp nhà nước quản lý kỹ càng những người đi nộp thuế, cũng như giúp mỗi cá nhân có thể biết chính xác các khoản thuế mà bản thân phải nộp hàng tháng.

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân chính xác nhất

Rất nhiều người lao động hiện nay rất muốn biết mã số thuế cá nhân của bản thân là gì để giúp kê khai các khoản thu nhập một cách dễ dàng, cũng như tiện lợi cho việc tra cứu sau này. Có rất nhiều cách để giúp người lao động tra cứu mã số thuế cá nhân chính xác, bao gồm như sau:

1. Cách tra cứu mã số thuế cá nhân thông qua app điện thoại

Hiện nay, trên các máy điện thoại có hệ điều hành Android hay iOS thì đều có thể tải về và cài đặt ứng dụng mang tên “Tra cứu mã số thuế DN/TNCN”.

Hình ảnh của app tra cứu mã số thuế doanh nghiệp/cá nhân

Hình ảnh của app tra cứu mã số thuế doanh nghiệp/cá nhân

Sau khi các bạn đã cài đặt xong ứng dụng, hãy truy cập vào trong và bạn sẽ thấy được giao diện vô cùng đơn giản, dễ sử dụng của ứng dụng.

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân online đơn giản nhất - 2

Kế đến, nếu như bạn cần tra cứu thông tin mã số thuế của doanh nghiệp thì có thể nhập tên công ty trên thanh tìm kiếm. Còn nếu bạn chỉ muốn biết về mã số thuế cá nhân của bản thân thì có thể chọn sang mục “Cá nhân” nằm phía dưới cùng của ứng dụng để chuyển sang tìm kiếm cho mã số thuế của bạn.

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân online đơn giản nhất - 3

Cuối cùng, bạn chỉ cần nhập số CMND/CCCD mà được đăng ký mã số thuế cá nhân để giúp bạn tìm ra mã số thuế mà bản thân mong muốn. Ứng dụng sẽ trả về đúng thông tin, bao gồm họ và tên, mã số thuế của bạn cũng như nơi cấp.

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân online đơn giản nhất - 4

Kết quả tìm kiếm sẽ cho ra họ tên và mã số thuế cá nhân của bạn

2. Cách tra cứu mã số thuế cá nhân trên website Thuế Việt Nam

Ngoài việc sử dụng app điện thoại trong việc tra cứu mã số thuế cá nhân, bạn cũng có thể tra cứu trực tiếp tại địa chỉ website của cơ quan Thuế Việt Nam: http://tracuunnt.gdt.gov.vn/

Để tra cứu mã số thuế cá nhân tại doanh nghiệp, công ty nơi mà bạn đang làm việc, hãy nhập đầy đủ các trường thông tin được yêu cầu trong bảng.

Giao diện chính của trang web cơ quan Thuế Việt Nam

Giao diện chính của trang web cơ quan Thuế Việt Nam

Để tra cứu mã số thuế cá nhân mà bạn tự nộp thuế mà không thông qua cơ quan, tổ chức nào cả, bạn hãy chuyển sang mục “Thông tin về người nộp thuế TNCN” ở ngay bên cạnh. Sau đó tiến hành khai các trường thông tin được yêu cầu.

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân online đơn giản nhất - 6

3. Cách tra cứu mã số thuế cá nhân trên website khác của Thuế Việt Nam

Bên cạnh trang web của cơ quan Thuế Việt Nam ở trên, bạn cũng có thể truy cập vào địa chỉ website sau đây để tiến hành quá trình tra cứu thuế trực tuyến: https://canhan.gdt.gov.vn/

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân online đơn giản nhất - 7

Tiếp theo, các bạn hãy truy cập vào mục “Tra cứu thông tin NNT” nằm ở ngay cạnh mục “Trang chủ” của website.

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân online đơn giản nhất - 8

Trang web sẽ hiển thị ra phần nhập thông tin để tìm kiếm mã số thuế cá nhân, các bạn chỉ cần nhập CMND và mã xác nhận để tiến hành quá trình tìm kiếm.

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân online đơn giản nhất - 9

Sau khi ấn vào nút tra cứu, trang web sẽ hiển thị ra thông tin về mã số thuế cá nhân, họ và tên của người nộp thuế, nơi nộp thuế cũng như thời điểm bắt đầu nộp thuế.

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân online đơn giản nhất - 10

4. Cách tra cứu mã số thuế cá nhân trên website Mã Số Thuế

Một địa chỉ trang web khác chuyên được sử dụng với mục đích tra cứu thông tin mã số thuế cá nhân một cách nhanh gọn mà không phải mất công thao tác nhiều bước như các website của cơ quan Thuế Việt Nam, đó chính là trang web: https://masothue.com/

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân online đơn giản nhất - 11

Các bạn chỉ cần phải nhập số CMND hoặc CCCD lên ô tìm kiếm ở trên cùng, trang web sẽ trả về ngay lập tức mã số thuế cá nhân mà các bạn đang sử dụng cũng như các thông tin khác mà bạn cần. Vô cùng tiện lợi phải không nào?

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân online đơn giản nhất - 12

5. Cách tra cứu mã số thuế cá nhân qua Messenger của Mã Số Thuế

Bạn cũng có thể tự kiểm tra mã số thuế cá nhân của mình thông qua ứng dụng Facebook của Meta. Bạn hãy ấn tìm kiếm từ khóa Mã số thuế trên thanh tìm kiếm của Facebook, kết quả hiển thị sẽ hiện ra Page sau:

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân online đơn giản nhất - 13

Tiếp theo, hãy ấn vào phần nhắn tin ngay dưới Page mà bạn đã tìm kiếm, Facebook sẽ tự động hiện ra phần nhắn tin qua Messenger gửi đến trang Mã số thuế.

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân online đơn giản nhất - 14

Cuối cùng, bạn chỉ cần nhập số CMND hoặc số CCCD lên khung chat của Messenger. Khi này trang sẽ tự động đưa ra thông tin về mã số thuế cá nhân của bạn cũng như các thông tin khác liên quan.

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân online đơn giản nhất - 15

Như vậy, bài viết vừa rồi đã hướng dẫn cho các bạn các cách tra cứu mã số thuế cá nhân nhanh chóng và đơn giản nhất. Nếu như thông tin về mã số thuế của bạn bị sai sót, hãy liên hệ ngay với các cơ quan thẩm quyền để có thể chỉnh sửa chính xác, giúp đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của bạn đối với quốc gia.

Hướng dẫn tra cứu số sổ hộ khẩu online
Người dân có thể vào trang web của Bảo hiểm xã hội Việt Nam để tra cứu số sổ hộ khẩu.

Tin tức 24h

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tra cứu thông tin