Hướng dẫn cách tra cứu phạt nguội 2022 nhanh chóng, dễ dàng nhất

K.T - Ngày 21/06/2022 15:54 PM (GMT+7)

Nếu bạn là người tham gia giao thông với xe máy, ô tô, bạn đã có thể tra cứu phạt nguội một cách dễ dàng thông qua một số công cụ tra cứu được giới thiệu trong bài viết sau đây.

Phạt nguội là một hình thức xử phạt vi phạm giao thông, sau khi các phương tiện vi phạm đó đã thực hiện hành vi vi phạm sau một khoảng thời gian, nhưng vẫn bị hệ thống camera giao thông ghi nhận được. Với cách làm này, chủ sở hữu phương tiện vi phạm vẫn sẽ bị xử lý mà không có cách nào trốn tránh được, khi mà thông tin, hình ảnh bằng chứng đều đã được camera giao thông lưu lại.

Tuy nhiên hiện vẫn còn nhiều người tham gia giao thông vẫn chưa biết cách tra cứu phạt nguội để kiểm tra xem mức độ vi phạm của bản thân đến đâu. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn một số cách để tra cứu sao cho nhanh chóng, đơn giản nhất.

Cách tra cứu phạt nguội qua website của Cục cảnh sát giao thông

Để có thể tra cứu phương tiện của bạn xem có đang bị dính án phạt nguội hay không, bạn có thể truy cập vào website của Cục cảnh sát giao thông tại địa chỉ: https://www.csgt.vn/tra-cuu-phuong-tien-vi-pham.html

Hướng dẫn cách tra cứu phạt nguội 2022 nhanh chóng, dễ dàng nhất - 1

Tiếp theo, bạn chỉ cần nhập thông tin về biển kiểm soát của phương tiện mà bạn đang sở hữu, loại phương tiện đó là gì, mã bảo mật. Sau đó bạn ấn vào nút Tra cứu để tiến hành kiểm tra kết quả.

Hướng dẫn cách tra cứu phạt nguội 2022 nhanh chóng, dễ dàng nhất - 2

Cách tra cứu phạt nguội qua website của Cục đăng kiểm Việt Nam

Một cách giúp bạn có thể tra cứu được xem phương tiện của mình có đang bị phạt nguội hay không, đó là thông qua website của Cục đăng kiểm Việt Nam. Tuy nhiên cách làm này chỉ thực hiện được đối với các loại ô tô, không thực hiện được đối với xe máy, do xe máy không phải là loại phương tiện cần được đem đi đăng kiểm định kỳ.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ website của Cục đăng kiểm Việt Nam: http://app.vr.org.vn/ptpublic/

Hướng dẫn cách tra cứu phạt nguội 2022 nhanh chóng, dễ dàng nhất - 3

Kế đến, bạn hãy tiến hành nhập các thông tin mà trang web yêu cầu, bao gồm số biển đăng ký của phương tiện, số tem hoặc giấy chứng nhận đăng kiểm hiện tại, mã xác thực. Sau đó ấn vào nút tra cứu để kiểm tra kết quả nhận được nhé.

Hướng dẫn cách tra cứu phạt nguội 2022 nhanh chóng, dễ dàng nhất - 4

Số tem, giấy chứng nhận hiện tại các bạn có thể tìm thấy như trong hình dưới đây:

Hướng dẫn cách tra cứu phạt nguội 2022 nhanh chóng, dễ dàng nhất - 5

Cách tra cứu phạt nguội online qua website khác

Một cách khác để giúp bạn có thể kiểm tra xem phương tiện của mình có đang bị phạt nguội hay không, đó là sử dụng một website khác không thuộc Cục cảnh sát giao thông hay Cục đăng kiểm Việt Nam để tra cứu. Bạn có thể truy cập vào trang web: https://phatnguoi.com/

Hướng dẫn cách tra cứu phạt nguội 2022 nhanh chóng, dễ dàng nhất - 6

Giao diện trang web này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn loại phương tiện mà mình đang sở hữu, sau đó nhập biển số phương tiện rồi tiến hành kiểm tra phạt nguội. Trong giây lát, hệ thống sẽ trả về kết quả xem phương tiện của bạn có đang bị phạt hay không.

Cách làm hộ chiếu online và nhận kết quả ngay tại nhà
Bắt đầu từ ngày 1-6-2022, bạn đọc có thể làm hộ chiếu online thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tiết kiệm thời gian và công sức đi lại.

Tin tức 24h

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tra cứu thông tin