Cách tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng

K.T - Ngày 21/06/2022 15:53 PM (GMT+7)

Hiện nay EVN đã không còn in hóa đơn giấy để thu tiền từng hộ gia đình như nhiều năm trước. Do đó việc tìm cách tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng là vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể đóng đúng hạn, tránh bị cắt điện.

Hóa đơn tiền điện là tập hợp các thông tin, dữ liệu về quá trình sử dụng điện của hộ gia đình, công ty, xí nghiệp trong một khoảng thời gian. Trong đó có chứa đầy đủ thông tin về số tiền điện phải thanh toán hàng tháng, mã số khách hàng, lượng điện năng tiêu thụ,... và nhiều thông tin hữu ích khác.

Việc tra cứu được hóa đơn tiền điện sẽ giúp bạn chủ động biết trước số tiền mà mình cần đóng hàng tháng là bao nhiêu, không cần đợi bên EVN gửi thông báo. Đồng thời tra cứu hóa đơn tiền điện còn giúp bạn xem lượng điện mà mình đã tiêu thụ, nhờ đó phát hiện ra điều bất thường trong quá trình sử dụng, giúp bạn thông báo kịp thời cho bên điện lực xử lý nếu như có sai sót.

5 Cách tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng nhanh chóng, dễ dàng nhất

Để có thể tra cứu được hóa đơn tiền điện của gia đình, bạn phải cần có mã số khách hàng (mã danh bộ). Mỗi mã số đại diện cho một hộ gia đình và không thể bị trùng lặp. Với mã khách hàng này, bạn có thể tra cứu dễ dàng hóa đơn tiền điện thông qua nhiều cách thức khác nhau. Mã khách hàng có thể lấy được thông qua hóa đơn giấy mà gia đình bạn đã được phát trong nhiều năm về trước.

Cách tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng - 1

Sau khi đã có được mã số khách hàng, sau đây là một số gợi ý để bạn có thể tham khảo về cách tra cứu tiền điện hàng tháng:

1. Cách tra cứu hóa đơn tiền điện trên website của EVN

Hiện nay, mỗi vùng miền đều có một website chăm sóc khách hàng của EVN để phục vụ cho việc tra cứu hóa đơn tiền điện cũng như khiếu nại của người dân. Bạn có thể tham khảo dưới đây:

- Website của EVN miền Bắc: https://cskh.npc.com.vn/

- Website của EVN miền Trung: https://cskh.cpc.vn/

- Website của EVN miền Nam: https://cskh.evnspc.vn/

- Website của EVN Hà Nội: https://evnhanoi.com.vn/

- Website của EVN Hồ Chí Minh: https://cskh.evnhcmc.vn/

Cách thức tra cứu hóa đơn tiền điện trên mỗi trang web trên đều tương tự như nhau và dễ dàng cho người sử dụng. Đầu tiên, tùy thuộc vào nơi mà bạn sinh sống, hãy truy cập vào website của EVN tương ứng.

Cách tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng - 2

Tiếp theo, bạn hãy ấn vào phần Tra cứu thông tin trên thanh Menu chính của trang web. Sau đó hãy lựa chọn phần Hóa đơn tiền điện và dịch vụ để có thể tra cứu hóa đơn tiền điện của gia đình.

Cách tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng - 3

Kế đến, bạn cần phải đăng nhập để có thể xem được thông tin về hóa đơn tiền điện của hộ gia đình. Hãy đăng nhập dựa trên mật khẩu được EVN cấp, nếu chưa có thì bạn có thể gọi điện lên tổng đài của EVN để được hỗ trợ.

Cách tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng - 4

Hệ thống sẽ gửi về mã OTP dựa theo số điện thoại mà bạn đã đăng ký với EVN để thanh toán hóa đơn tiền điện hàng tháng. Bạn nhập đúng mã OTP để vào giao diện thanh toán hóa đơn.

Cách tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng - 5

Cuối cùng, bạn hãy kiểm tra xem còn hóa đơn nào chưa thanh toán thì tiến hành thanh toán cho EVN. Những hóa đơn đã thanh toán trước đó đều được lưu trữ trong lịch sử thanh toán cước của bạn.

Cách tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng - 6

2. Cách tra cứu hóa đơn tiền điện trên website của VTC pay

VTC pay cũng là đơn vị hỗ trợ EVN trong việc thu tiền điện và lập hóa đơn thanh toán cho các khách hàng. Do đó mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc thanh toán hóa đơn hàng tháng trên VTC pay mà không nhất thiết phải qua website của EVN.

Đầu tiên, bạn hãy vào website của VTV pay qua địa chỉ sau: https://vtcpay.vn/. Sau đó bạn lựa chọn phần thanh toán tiền điện được hiển thị trên thanh Menu thanh toán. Nhập đầy đủ thông tin mã khách hàng cũng như nhà cung cấp để có thể tra cứu hóa đơn được chính xác nhất.

Cách tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng - 7

Tiếp theo, trang web sẽ hiện ra hóa đơn điện tử ứng với mã số khách hàng mà bạn đã nhập trước đó. Khi này bạn chỉ việc ấn vào nút thanh toán để tiến hành thanh toán online hóa đơn.

Cách tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng - 8

Kế đến, bạn có thể lựa chọn 1 trong 4 hình thức thanh toán tiền điện của VTC pay. Bao gồm thanh toán bằng số dư ví VTC pay, ví điện tử liên thông, thẻ ngân hàng nội địa hoặc thẻ thanh toán quốc tế.

Cách tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng - 9

Với hình thức thanh toán qua thẻ liên thông ví điện tử, bạn cần phải liên kết ví VTC pay với ngân hàng mà bạn đang sử dụng. Sau khi liên thông thành công, bạn có thể lựa chọn ngân hàng để thanh toán hóa đơn tiền điện.

Cách tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng - 10

Với thanh toán qua ngân hàng nội địa, VTC pay hỗ trợ hầu hết các ngân hàng lớn ở Việt Nam. Do đó bạn có thể tùy ý lựa chọn ngân hàng mà mình muốn thanh toán.

Cách tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng - 11

Với hình thức thanh toán bằng thẻ quốc tế, nếu như bạn sử dụng thẻ Visa, Mastercard thì hoàn toàn có thể thành toán hóa đơn tiền điện vô cùng dễ dàng.

Cách tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng - 12

3. Cách tra cứu hóa đơn tiền điện qua tổng đài của EVN

Bạn có thể liên hệ qua các số điện thoại của tổng đài EVN để có thể biết được số tiền điện mà mình còn phải thanh toán là bao nhiêu. Bạn chỉ cần cung cấp được đầy đủ họ tên chủ hộ, số điện thoại đăng ký, kỳ thanh toán mà bạn muốn tra cứu cho nhân viên tổng đài, bạn sẽ nhận được đầy đủ thông tin mong muốn.

Các số điện thoại của Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực EVN theo từng khu vực như sau:

- Tổng công ty Điện lực TP.HCM: 1900 545454

- Tổng công ty Điện lực miền Nam: 1900 1006 – 1900 9000

- Tổng công ty Điện lực miền Trung: 1900 1909

- Tổng công ty Điện lực miền Bắc: 1900 6769

4. Cách tra cứu hóa đơn tiền điện qua ứng dụng Internet Banking của ngân hàng

Mỗi ngân hàng hiện nay đều được kết nối với Tổng công ty Điện lực EVN nhằm giúp các khách hàng có thể thanh toán hóa đơn tiền điện dễ dàng qua Internet Banking hàng tháng. Mặc dù mỗi app của các ngân hàng là khác nhau, thế nhưng về bản chất thì cách tra cứu hóa đơn tiền điện lại giống nhau.

Ví dụ như đối với app của ngân hàng Vietcombank, bạn chỉ cần đăng nhập vào trong, sau đó kéo xuống dưới để lựa chọn phần thanh toán hóa đơn tiền điện.

Cách tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng - 13

Sau đó, bạn lựa chọn nhà cung cấp điện dựa theo nơi mà mình sinh sống, rồi nhập mã khách hàng. Ứng dụng sẽ trả về thông tin về số tiền cần thanh toán, kỳ thanh toán và các thông tin khác liên quan. Khi này bạn chỉ việc thanh toán cho EVN thông qua hệ thống Internet Banking.

Cách tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng - 14

5. Cách tra cứu hóa đơn tiền điện qua Zalo

Bên cạnh các ứng dụng Internet Banking của các ngân hàng, bạn có thể tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng dễ dàng thông qua các ứng dụng được liên kết với EVN như Zalo.

Đầu tiên, bạn hãy đăng nhập vào ứng dụng Zalo trên điện thoại, sau đó tìm chọn sang mục Khám phá.

Cách tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng - 15

Tiếp theo, bạn hãy tìm chọn đến phần tiện ích “Trả hóa đơn”.

Cách tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng - 16

Sau đó, bạn hãy chọn vào phần thanh toán hóa đơn Điện trong phần Hóa đơn mới. Bên cạnh hóa đơn tiền điện, bạn cũng có thể thanh toán nhiều loại hóa đơn khác như Nước hoặc Internet.

Cách tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng - 17

Cuối cùng, bạn hãy nhập đầy đủ mã khách hàng đã được EVN cấp, rồi ấn vào nút tiếp tục. Ứng dụng sẽ trả về cho bạn hóa đơn đầy đủ tiền điện của tháng mà bạn chưa đóng. Nếu bạn đã hoàn thành việc đóng tiền điện định kỳ thì sẽ việc tra cứu sẽ không hiển thị ra kết quả nữa.

Cách tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng - 18

Như vậy, chúng tôi đã hướng dẫn cho các bạn 5 cách tra cứu hóa đơn tiền điện một cách đơn giản và dễ dàng nhất. Nếu như việc tra cứu không đem lại hiệu quả hoặc mã số bị sai sót, hãy liên hệ với tổng đài của EVN để được giải đáp và khắc phục.

Cách làm hộ chiếu online và nhận kết quả ngay tại nhà
Bắt đầu từ ngày 1-6-2022, bạn đọc có thể làm hộ chiếu online thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tiết kiệm thời gian và công sức đi lại.

Tin tức 24h

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tra cứu thông tin