Cảm động chú mèo cả năm nằm trông mộ chủ suốt ngày đêm

Ngày 02/11/2016 09:47 AM (GMT+7)

Trong suốt một năm qua, chú mèo này ngày đêm luôn túc trực bên ngôi mộ người chủ đã mất. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mình đã nghe thấy tiếng khóc của nó.

Có lẽ, trong suốt một năm qua, hình ảnh chú mèo ngày ngày túc trực bên phần mộ của cụ bà Kundari đã quá quen thuộc với những người dân sống gần khu chôn cất ở trung tâm hòn đảo Java, Indonesia.

Cảm động chú mèo cả năm nằm trông mộ chủ suốt ngày đêm - 1

Trong suốt một năm qua, chú mèo này ngày đêm luôn túc trực bên ngôi mộ người chủ đã mất. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mình đã nghe thấy tiếng khóc của chú mèo.

Theo lời kể của mọi người, từ khi cụ bà Kundari qua đời, chú mèo này luôn quanh quẩn bên phần mộ của cụ. Mỗi ngày, chú mèo sẽ quay trở lại ngôi nhà cũ, nơi nó và cụ bà Kundari từng sống rồi lại quay trở lại ngôi mộ.

Những người dân xung quanh đó thường cung cấp đồ ăn và nước uống cho chú mèo. Vào buổi tối, người ta vẫn bắt gặp hình ảnh chú mèo cuộn tròn trong lòng đất và ngủ luôn bên cạnh ngôi mộ.

Cảm động chú mèo cả năm nằm trông mộ chủ suốt ngày đêm - 2

Theo lời kể của mọi người, từ khi cụ bà Kundari qua đời, hàng ngày, chú mèo này chỉ quanh quẩn bên phần mộ của cụ. 

Cảm động chú mèo cả năm nằm trông mộ chủ suốt ngày đêm - 3

Mỗi ngày, chú mèo sẽ quay trở lại ngôi nhà cũ, nơi nó và cụ bà Kundari từng sống rồi lại quay trở lại ngôi mộ.

Keli Keningau Prayitno, 28 tuổi, đã thử mang chú mèo về nuôi nhưng cuối cùng nó vẫn quay trở về bên người chủ quá cố của mình. “Ban đầu tôi cứ nghĩ chú mèo đó là mèo hoang nên đã mang về nuôi, nhưng lần nào cũng thất bại. Nó luôn tìm mọi cách để quay lại ngôi mộ. Nhìn vẻ mặt của nó rất buồn và dường như nó không có định rời khỏi đó”, anh Keli cho biết.

Cảm động chú mèo cả năm nằm trông mộ chủ suốt ngày đêm - 4

Keli Keningau Prayitno, 28 tuổi, đã thử mang chú mèo về nuôi nhưng cuối cùng chú mèo trung thành vẫn quay trở về bên người chủ quá cố của mình.

Tháng trước, tại Thái Lan, một chú chó tên là Jaow Loung, đã kiên nhẫn đứng đợi người chủ nhân mất tích của mình trong suốt một năm trời. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là chú chó ấy chưa kịp gặp lại người chủ thì không may đã bị một chiếc xe tải tông phải và qua đời ngay sau đó.

Hành động của hai con vật kể trên cho chúng ta thấy được con vật cũng có tình cảm, cũng có sự trung thành không khác gì con người.

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động