Máy bay mất tích: Interpol điều tra nghi vấn khủng bố

Ngày 10/03/2014 09:04 AM (GMT+7)

Các nhà chức trách Malaysia đang điều tra khả năng khủng bố trên chiếc máy bay mất tích hôm 8/3 vừa qua.

Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Maylaysia, ông Hishamuddin Hussein cho biết, các nhà chức trách Malaysia vẫn đang tiến hành kiểm tra video do camera giám sát an ninh ghi lại tại sân bay ở Kuala Lumpur và điều tra danh tính của 4 hành khách bí ẩn trên máy bay.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak cũng tuyên bố sẽ xem xét lại an ninh tại các sân bay sau khi điều tra cho thấy hai hành khách sử dụng hộ chiếu lấy trộm có thể lên máy bay trót lọt.

Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế Interpol đã nhập cuộc tham gia điều tra liệu có dấu hiệu khủng bố trên chiếc máy bay mang mã hiệu MH370.

Máy bay mất tích: Interpol điều tra nghi vấn khủng bố - 1

Hàng chục tàu thuyền của nhiều nước tham gia vào chiến dịch tìm kiếm cứu nạn

Theo Interpol, ít nhất 2 cuốn hộ chiếu, được xác định là thất lạc hoặc bị mất cắp, trong cơ sở dữ liệu của họ đã được hành khách trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines sử dụng.

Interpol có bộ phận quản lý dữ liệu của các hộ chiếu bị mất cắp trên toàn cầu và cho biết những thông tin về các vụ đánh cắp hai hộ chiếu của hành khách người Áo và người Italy đã có trong hồ sơ dữ hiệu của họ.

Hiện cơ quan này cho biết họ cũng sẽ tiến hành kiểm tra một số cuốn hộ chiếu khả nghi khác và cố gắng xác minh danh tính thực sự của kẻ giả mạo.

“Vẫn còn quá sớm để để suy đoán về bất cứ liên quan nào giữa những hộ chiếu bị đánh cắp này và máy bay mất tích, song rõ ràng là có mối quan ngại lớn khi bất kỳ hành khách nào cũng có thể lên một chuyến bay quốc tế dùng một hộ chiếu đánh cắp có lưu trong cơ sở dữ liệu của Interpol.”, Tổng thư ký Interpol, ông Ronald Noble cho biết.

Máy bay mất tích: Interpol điều tra nghi vấn khủng bố - 2

Một thảm họa khủng khiếp có thể đã xảy ra với chiếc máy bay

Theo hãng tin AP, các quan chức Malaysia đang tích cực nghiên cứu những hình ảnh thu được từ camera an ninh, đồng thời thẩm vấn các nhân viên hải quan, an ninh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, sau khi có những ý kiến quan ngại rằng có sơ suất an ninh liên quan tới chiếc máy bay mất tích bí ẩn nói trên.

Tính cho đến thời điểm này, không có thông tin về thời tiết xấu hoặc dấu hiệu nào đó có thể giải thích cho sự biến mất của chuyến bay số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Hiện công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành. Số phận của 227 hành khách và 12 phi hành đoàn trên chuyến bay định mệnh đang là một ẩn số.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Máy bay Malaysia có thể đã phát nổ trên không

Điện thoại của một hành khách mất tích vẫn reo

Video: Nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích

Xuất hiện ảnh mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích

Máy bay Malaysia quay đầu lại trước khi mất tích

Máy bay mất tích: Thảm họa nào đã xảy ra?

Chân dung cơ trưởng máy bay Malaysia mất tích

Hà Anh (CCB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370