Cặp đôi đặt cho hai con cái tên "độc nhất vô nhị", tiết lộ lý do khiến tất cả ngã ngửa

NGỌC HÀ - Ngày 06/09/2022 09:40 AM (GMT+7)

Nữ YouTuber thành thật cho biết, tên của hai con xuất phát từ phút giây ngẫu hứng của hai vợ chồng chị.

Đặt tên cho con là một việc vô cùng quan trọng đối với bậc phụ huynh. Bởi ai cũng muốn con của mình chào đời mang một cái tên thật hay, thật ý nghĩa và… thật kêu. Đặc biệt họ còn muốn gửi gắm vô vàn hi vọng cũng như điều tốt đẹp sẽ đến với con trong tương lai.

Song đâu đó vẫn có người làm cha làm mẹ đặt tên con rất… ngẫu hứng khiến bao người bất ngờ. Điển hình như cặp vợ chồng dưới đây. 

Trong một chương trình truyền hình, Bùi Xuân Thảo – nữ YouTuber nổi tiếng trong giới làm đẹp, sở hữu kênh YouTube lên tới gần 700.000 người theo dõi đã khiến khán giả bất ngờ khi bật mí tên khai sinh “độc nhất vô nhị” của hai đứa con: Nguyễn Cô Ca và Nguyễn Cà Phê.

Bùi Xuân Thảo – một nữ YouTuber nổi tiếng trong giới làm đẹp, sở hữu kênh YouTube lên tới gần 700.000 người theo dõi.

Bùi Xuân Thảo – một nữ YouTuber nổi tiếng trong giới làm đẹp, sở hữu kênh YouTube lên tới gần 700.000 người theo dõi.

Nữ YouTuber thành thật cho biết, Cô Ca và Cà Phê là hai tên xuất phát từ phút giây ngẫu hứng của hai vợ chồng chị. Chị tâm sự: “Trong một cuộc tranh luận giữa hai vợ chồng về việc đặt tên cho con là gì, chồng mình thấy hai lon nước ngọt trên bàn nên quyết định đặt con gái đầu lòng là Co Ca. Khi ấy bạn bè của hai vợ chồng đều đùa rằng sau này con lớn sẽ được thầy cô giáo chú ý khi tới trường, thường xuyên bị gọi lên bảng trả bài cũ hoặc giải bài chỉ vì… cái tên độc đáo không ai có”.

Trong quá trình đi làm giấy khai sinh cho con gái đầu lòng, Xuân Thảo đã được cán bộ tư vấn về việc đặt – viết tên con bởi vấn đề này đã được pháp luật quy định rõ ràng. Họ khuyên chị nên đặt là “Cô Ca” viết rời, không được phép là “Coca” viết liền. Hoặc muốn viết “Coca” phải có dấu gạch ở giữa: “Co-ca”, còn không thì là Co Ca. “Sau khi xem xét và bàn luận, vợ chồng mình quyết định đặt tên con là Nguyễn Cô Ca. Sau này đến bé thứ hai, vợ chồng mình đã đặt tên con là Nguyễn Cà Phê – có điểm tương đồng với con gái đầu”, nữ YouTuber nổi tiếng chia sẻ.

Tổ ấm hạnh phúc của Xuân Thảo.

Tổ ấm hạnh phúc của Xuân Thảo.

Trong hành trình trở thành một người mẹ, Xuân Thảo đã trải qua nhiều chuyện ngoài ý muốn khiến bản thân không còn niềm tin vào bản năng làm mẹ. Song nhờ có sự quan tâm và chăm sóc của gia đình, người chồng mà chị đã vượt qua mọi áp lực và căng thẳng.

Do đó Xuân Thảo rất trân trọng gia đình nhỏ, yêu thương hai con vô điều kiện. Tuy nhiên cách đặt tên con của chị đã khiến rất nhiều người không đồng tình, thậm chí còn xảy ra cuộc chiến tranh luận giữa phe bênh vực và bên chỉ trích thậm tệ. Nhưng chị không hề lên tiếng phản pháo như ngầm khẳng định đó là chuyên riêng của gia đình chị.

Không riêng gì Xuân Thảo, một người mẹ tại Hưng Yên cũng “vô tình” đặt tên con theo một loại nước mà cánh mày râu vô cùng thích thú – Nguyễn Văn Bia. Chị tiết lộ rằng bản thân không có ý định khai sinh cho con tên Bia, mà chỉ đơn thuần là tên gọi ở nhà. Nhưng vì một số sơ suất của bản thân mà con trai của chị đã mang cái tên độc lạ như thế.

“Mình dự định đặt tên ở nhà cho con là Bia, còn tên thật chưa kịp nghĩ thì “vỡ chum”. Ngày xuất viện xin giấy chứng sinh, bác sĩ hỏi tên con là gì thì mình trả lời bừa Nguyễn Văn Bia. Sau đó mình nhờ ông nội lên xã làm giấy khai sinh cho con, mình dặn ông đặt cháu tên Nguyễn Hoàng Phúc rồi đưa tờ giấy chứng sinh.

Ngờ đâu, ông không nhớ rõ cháu tên gì nên cứ đưa giấy chứng sinh cho cán bộ hộ tịch rồi bảo tên như trong đó. Sau đó mình bận chăm con cũng chẳng để ý, đến khi lấy thẻ BHYT mới ngã ngửa con là Bia. Mình vội vã lên Ủy ban xã xin được đổi tên cho con song thủ tục khá rắc rối”, người phụ nữ nói.

Nghĩ đến tương lai của con bị bạn bè trêu chọc vì cái tên Bia, người này đã quyết tâm xin đổi tên cho con. Cuối cùng chị đã đổi cho con thành tên như dự định ban đầu: Nguyễn Hoàng Phúc. Hiện tại đứa trẻ đã bước vào lớp 1.

Đặt tên con trai giống hệt tên Quán quân Đường lên đỉnh Olympia, người bố ngỡ ngàng với kết quả sau 17 năm
Bản thân ông Huy cũng không thể ngờ hai cái tên tài năng ấy đã vận vào cuộc đời hai cậu con trai. Cả Tân lẫn Bảo lớn lên đều thông minh và học giỏi...

Độc lạ Việt Nam

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặt tên cho con