Cặp đôi nhận vòng tiền mặt “trĩu cổ” từ 8 chị gái, nhiều người chỉ lo điều này cho cô dâu

Bảo Bảo - Ngày 10/06/2024 16:30 PM (GMT+7)

Hình ảnh cặp đôi được gia đình 8 chị gái chú rể lần lượt lên trao những chiếc vòng kết bằng tiền mặt làm quà cưới nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Trong nhiều đám cưới thường có phần người thân và bạn bè lên trao quà như một cách gửi lời chúc phúc tới cô dâu chú rể. Mới đây, một màn trao quà trong đám cưới của cặp đôi đến từ Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã gây xôn xao cộng đồng mạng với hình ảnh cô dâu chú rể đeo “trĩu cổ” những chiếc vòng kết bằng tiền mặt.

Cụ thể, Feidian Video đưa tin, đám cưới này được tổ chức vào ngày 15/5. Cô dâu và chú rể ngày hôm đó đã nhận được những chiếc vòng tiền mặt trị giá tổng cộng 160.000 nhân dân tệ (560 triệu đồng) trong ngày cưới đến từ gia đình của 8 chị gái chú rể.

Màn trao quà cưới trĩu cổ của cặp đôi ở tỉnh Hồ Bắc đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Màn trao quà cưới "trĩu cổ" của cặp đôi ở tỉnh Hồ Bắc đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. 

Đoạn clip cho thấy, cặp đôi đứng trên sân khấu, lần lượt nhận những món quà từ gia đình nhà chú rể. 8 chị gái và 8 anh rể của chú rể thay phiên nhau trao những chiếc vòng kết từ tờ tiền 100 nhân dân tệ quanh cổ cặp đôi mới cưới.

Trong khi 8 chị gái của chú rể trao vòng cho cô dâu thì 8 người anh rể sẽ trao cho chú rể. Với mỗi chiếc vòng trị giá 10.000 nhân dân tệ, tổng cộng cặp đôi đã nhận được 160.000 nhân dân tệ từ các anh chị nhà trai. Cặp đôi cúi đầu trước người thân của họ để tỏ lòng biết ơn.

“Những vòng hoa quá nặng so với cổ của họ. Đây quả là một phong tục đáng ghen tị”, người quay video chia sẻ. 

Chị gái thứ 8 của chú rể lên trao quà cho cặp đôi.

Chị gái thứ 8 của chú rể lên trao quà cho cặp đôi.

Ngay sau khi xuất hiện, video đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Hình ảnh trong video cho thấy chú rể trông rất lương thiện, có lẽ đã lớn lên dưới sự chăm sóc chu đáo của 8 chị gái, ít khi gặp phải trở ngại nào. Cô dâu cũng là một mỹ nhân với khuôn mặt đầy đặn, phúc hậu. Có được sự giúp đỡ của người thân, cặp đôi hẳn sẽ nhiều phần thuận lợi hơn trong cuộc sống hôn nhân sau này.

Cũng theo người đăng tải video chia sẻ, cha mẹ của chú rể đã qua đời và các chị gái đã thay cha mẹ nuôi dưỡng, chăm sóc em trai. 8 người chị đều có cuộc sống khá giả sau hôn nhân và chính họ đã lo liệu mọi chi phí cho đám cưới này.

Cặp đôi đã nhận được tổng cộng 160.000 nhân dân tệ từ gia đình 8 chị gái của chú rể.

Cặp đôi đã nhận được tổng cộng 160.000 nhân dân tệ từ gia đình 8 chị gái của chú rể. 

“Cho tiền là cách trực tiếp nhất để hỗ trợ anh ấy. Các chị đã nghĩ ra ý tưởng kết tiền thành vòng để tạo cho cặp đôi sự bất ngờ”, người đăng tải video chia sẻ.

Tuy nhiên, màn trao quà này cũng gặp phải những luồng dư luận trái chiều. Bên cạnh những người thấy mừng cho cặp đôi vì có các chị chồng hào phóng giúp đỡ thì không ít người lo lắng cho cô dâu về việc gia đình chú rể có phải “trọng nam khinh nữ”?

“Cha mẹ chú rể dường như rất hy vọng có con trai nên họ đã tiếp tục sinh con cho đến khi đạt được điều đó”.

“Nhìn mà thấy lo giúp cô dâu. Rồi mai này cô dâu không sinh được con trai thì sao nhỉ? Liệu những người chị chồng có cởi mở hơn cha mẹ họ không?”.

“Tôi nghĩ gia đình này quá coi trọng con trai và điều đó không công bằng với các chị gái của chú rể”.

“Tôi đã từng chứng kiến rất nhiều gia đình như vậy, họ sẽ sinh cho đến khi nào được con trai thì thôi. Trong những gia đình đó, cha mẹ luôn dặn dò các con gái phải có trách nhiệm với em trai”.

Nhiều gia đình ở Trung Quốc từng theo tục đặt tên cho con gái là Zhao Di với ý nghĩa là “mang theo em trai” và đặt tên cho con trai là Yao Zu, với ý nghĩa “tôn kính tổ tiên”. Tại những gia đình đó, con gái từ nhỏ đã được cha mẹ dạy phải cố gắng hết sức để giúp đỡ em trai, thậm chí là hy sinh. Dù tư tưởng “trọng nam khinh nữ” đã giảm trong những năm gần đây, đặc biệt là ở các thành phố lớn, song tại nhiều vùng nông thôn, điều này vẫn còn tồn tại.

Chàng trai Đồng Tháp được bố đặt tên chẳng giống ai, đám cưới họ hàng nhà vợ tròn mắt khi MC đọc tên
Sở hữu cái tên nửa tây nửa ta khiến chàng trai Đồng Tháp gặp không ít phiền toái, nhưng anh vẫn rất trân trọng và xem đó là món quà đầu đời đầy ý...

Những họ tên độc lạ

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đám cưới