Cặp vợ chồng “chú lùn mét mốt” ở Phú Thọ từng gây bão MXH và mong ước đầu năm mới

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 14/02/2021 09:45 AM (GMT+7)

Anh Mạnh và chị Hương mong muốn, năm Tân Sửu có thêm nhiều niềm vui mới, con trai khỏe mạnh và dịch bệnh sớm được kiểm soát.

Những ngày đầu năm mới Tân Sửu 2021, gia đình anh Nguyễn Văn Mạnh (45 tuổi) và chị Quàng Thị Hương (28 tuổi) - cặp vợ chồng chỉ cao “mét mốt” quê ở huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ luôn rộn rã tiếng cười và tấp nập người ra vào chúc Tết.

Anh Mạnh cho biết dù đã trải qua một năm 2020 đầy biến động, kinh tế gia đình chỉ ở mức bình thường, nhưng niềm vui lớn nhất của hai vợ chồng đó là bé Nguyễn Đăng Khoa (hơn 1 tuổi) vui cười rạng rõ bên vòng tay bố mẹ.

Anh cho biết đêm giao thừa cả gia đình anh cùng nhau thức để chào đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Sáng mùng 1 Tết cả nhà lại cùng nhau du xuân, chúc Tết người thân, hàng xóm, bạn bè.

Cặp vợ chồng “chú lùn mét mốt” ở Phú Thọ từng gây bão MXH và mong ước đầu năm mới - 1

Cặp vợ chồng “chú lùn mét mốt” ở Phú Thọ từng gây bão MXH và mong ước đầu năm mới - 2

Vợ chồng anh Mạnh và bé Đăng Khoa đón chào năm Tân Sửu trong ngày mùng 1 Tết.

Năm nay bé Đăng Khoa đã hơn 1 tuổi nên hai vợ chồng anh Mạnh cũng đỡ vất hơn một chút. Tết năm ngoái (2020), khi đó cháu mới chào đời được vài tháng nên khi đó đón Tết vừa mừng, vừa lo vì một mình anh Mạnh phải lo toan tất cả khi chăm sóc cả mẹ và con, cả Tết dường như không đi đâu.

Suốt một năm 2020, dù cũng có lúc con phải đi viện vì thay đổi thời tiết nhưng nhìn chung sức khỏe của cả hai mẹ con đều ổn định. Bé Khoa phát triển như những em bé bình thường khác. Trước đó khi con mới chào đời, vợ chồng anh Mạnh luôn phải theo dõi con từng ly từng tý vì bố mẹ chỉ cao “mét mốt”, sợ con giống bố mẹ.

“Điều hạnh phúc nhất của vợ chồng tôi đến lúc này là con khỏe, phát triển chiều cao, cân nặng theo đúng tiêu chuẩn và đi khám không phát hiện bất thường gì”, anh Mạnh vui mừng nói.

Năm Tân Sửu đã bắt đầu, ngoài mong muốn con trai luôn khỏe mạnh, vợ chồng anh Mạnh còn “ước” dịch dã sớm qua đi để gia đình, cũng như mọi người yên tâm làm việc. 

“Tết năm trước con còn nhỏ, Tết năm nay thì dịch bệnh hoành hành, vậy là hai chồng tôi lại không về quê ngoại được cùng mọi người đón Tết được. Nhưng may là công nghệ phát triển, dù không đến được gần nhau nhưng vẫn có thể nhìn thấy nhau qua điện thoại”, anh Mạnh chia sẻ.

Cặp vợ chồng “chú lùn mét mốt” ở Phú Thọ từng gây bão MXH và mong ước đầu năm mới - 3

Câu chuyện tình yêu của vợ chồng anh Mạnh khiến nhiều người cảm phục.

Anh Mạnh và chị Hương đến với nhau một cách rất tình cờ, khi cả hai đều có điểm chung về mặt hình thể đó là bị hạn chế về mặt chiều cao. Trước khi đến với nhau, hai người chỉ nói chuyện qua mạng xã hội, ngay từ lần nói chuyện đầu tiên hai người đã có cảm giác “thuộc về nhau” và cả hai thống nhất sẽ gặp mặt.

Quê chị Hương ở tận Sơn La, cách xa nơi ở của anh Mạnh hơn 300 cây số. Thế nhưng, người đàn ông có thân hình như một đứa trẻ không ngần ngại vượt quãng đường dài để đến gặp người mình yêu.

“Tại Sơn La hai người ban đầu ngượng ngùng lắm, nhưng qua nói chuyện thấy hiểu nhau hơn. Rồi tôi liều nói với Hương rằng: Em chính là người con gái anh đi tìm bấy lâu. Nếu không lấy được em thì anh không về. Không ngờ sau câu tỏ tỉnh vụng về ấy, Hương đã nhận lời đến bên tôi”, anh Mạnh kể lại.

5 tháng sau buổi gặp mặt lần đầu, đám cưới đã diễn ra, khi ấy người thì hoan hỷ chúc mừng nhưng có không ít người bàn tán xôn xao, nhất là chuyện tương lai, con cái sau này sẽ ra sao. Sau đám cưới một thời gian, hai vợ chồng mừng không kể xiết khi chị Hương có thai. Vui vì vợ có bầu, nhưng trong sâu thẳm suy nghĩ của người đàn ông tý hon khi đó là nỗi lo mà không dám chia sẻ với vợ vì sợ vợ suy nghĩ. 

“Một người bình thường đã phải đối mặt với bao rủi ro, trong khi vợ tôi nặng chưa đến 30kg, cao chưa đầy 1,15 mét mang thai thì không lo sao được”, anh Mạnh nhớ lại.

Cặp vợ chồng “chú lùn mét mốt” ở Phú Thọ từng gây bão MXH và mong ước đầu năm mới - 4

Cặp vợ chồng “chú lùn mét mốt” ở Phú Thọ từng gây bão MXH và mong ước đầu năm mới - 5

Thời khắc đón con trai vào lòng với anh Mạnh là hạnh phúc nhất.

Rồi thời gian lo lắng cũng qua đi khi vợ anh hạ sinh một bé trai tại TTYT huyện Hạ Hòa, bế con trên tay anh Mạnh mừng rơi nước mắt và hôn lên trán vợ, nói lời cảm ơn vợ đã đến và mang lại hạnh phúc lớn lao cho hai bố con.

Thời gian đầu bé Khoa quấy khóc nhiều, nhiều đêm anh Mạnh thức trắng bế con trên tay để cho vợ ngủ lấy sức. Anh nói rằng, vợ đã bé nếu để vợ thức đêm thì chỉ sợ mất sữa, vì thế anh không quản ngại khó khăn, miễn sao vợ con khỏe mạnh, an vui là anh hạnh phúc lắm rồi.

Do cả hai vợ chồng có ngoại hình nhỏ bé nên trong quá trình chăm con gặp không ít khó khăn, điển hình như việc tay quá ngắn nên bế con gặp khó khăn, lóng ngóng, đôi khi bế con không thoải mái khiến con khóc thét lên... Ngoài ra, việc xử lý những công việc cũng có phần chậm chạp…Tuy nhiên, tất cả những khó khăn trên hai vợ chồng đều cố gắng khắc phục miễn sao con có cuộc sống tốt nhất.

Gặp vợ chồng chú lùn và Bạch Tuyết có đám cưới gây sốt cộng đồng mạng
Chú rể nhỏ thó trong đôi vợ chồng "đũa lệch" này có một tình yêu vượt lên trên mọi mặc cảm về thể hình, quyết tâm chinh phục người mình yêu để có một...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Câu chuyện tình yêu