Cậu bé mất ngón tay, hỏng mắt vì sử dụng điện thoại và lời cảnh tỉnh cho bố mẹ

Ngày 04/02/2018 00:02 AM (GMT+7)

Một cậu bé 12 tuổi được phát hiện tại nhà riêng trong tình trạng nguy kịch vì sử dụng điện thoại khi đang sạc.

Vụ nổ đã quá mạnh khiến cậu bé Meng Jisu, 12 tuổi, khi đó đang sử dụng điện thoại được sạc pin, bị thương rất nặng ở vùng tay phải và mặt.

Cậu bé được phát hiện khi đang nằm trên vũng máu. Các bác sĩ đã phải mất tới 5 giờ đồng hồ để giúp cậu thoát khỏi cơn nguy kịch. Hiện cậu bé vẫn đang được điều trị tại bệnh viện tỉnh.

Cậu bé mất ngón tay, hỏng mắt vì sử dụng điện thoại và lời cảnh tỉnh cho bố mẹ - 1

Vụ nổ đã khiến cậu bé bị mất hoàn toàn một ngón tay.

Sự việc xảy ra tại quận Du'an Yao, thành phố Hà Trì, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc vào ngày 31/1 vừa qua. Được biết, chiếc điện thoại di động mà cậu bé sử dụng là chiếc Hua Tang VT-V59, được sản xuất tại Trung Quốc.

Khi điện thoại phát nổ, cậu bé đã bị mất ngay ngón trỏ tay phải và một mảnh nhựa găm vào mắt khiến em bị rách và hỏng hoàn toàn một bên mắt.

Theo chị gái của Jisu, cô chỉ nghe thấy một tiếng nổ lớn và vô cùng bàng hoàng khi thấy em trai mình bất tỉnh nằm trên một vũng máu.

Cậu bé mất ngón tay, hỏng mắt vì sử dụng điện thoại và lời cảnh tỉnh cho bố mẹ - 2

Chỉ vì nghịch chiếc điện thoại khi đang sạc pin, cậu bé 12 tuổi đã phải gánh chịu hậu quả kinh hoàng.

Bác sĩ trưởng của Bệnh viện Nhân dân địa phương, Lan Tianbing, cho biết các bác sĩ đã mất hơn 5h đồng hồ để gắp những mảnh nhựa ra khỏi mặt cậu bé. Bác sĩ cũng đã tiến hành ghép da trên cánh tay phải, nối lại các mạch máu ngón tay cái, ngón giữa và ngón áp út vào tay phải. Theo đó, các bác sĩ ước tính rằng 98% tay của Jisu sẽ có được chức năng đầy đủ trong tương lai, tuy nhiên ngón tay bị nổ mất của cậu bé không thể gắn lại được.

Mẹ của cậu bé cho biết, đó là chiếc điện thoại cũ đã sử dụng được hai năm. Đến nay, công ty điện thoại Hua Tang vẫn hoàn toàn im lặng trước vụ việc này.

Hạnh Nguyễn (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h