Câu chuyện xúc động phía sau bộ ảnh "nội tôi 89 tuổi mặc váy cưới"

Ngày 13/08/2019 08:00 AM (GMT+7)

Bộ ảnh cưới không chỉ thể hiện niềm lạc quan, yêu đời của cụ bà 89 tuổi mà còn là món quà đặc biệt đứa cháu trai gửi tới bà nội của mình.

Cha mẹ mất sớm, cậu trai 19 tuổi Tạ Công Bằng và bà nội Nguyễn Thị Dư (89 tuổi) sống nương tựa vào nhau ở mảnh đất sông nước Cà Mau.

Vì nhà neo người nên 2 bà cháu thường hay tâm sự với nhau. Cậu từng nghe bà kể chuyện rằng bà chưa từng được mặc váy cưới do hoàn cảnh nghèo khó. Biết được mong ước ấp ủ đã lâu của bà nội, Bằng đã âm thầm chuẩn bị một kế hoạch nho nhỏ giúp bà nội thoả lòng mong ước.

Câu chuyện xúc động phía sau bộ ảnh amp;#34;nội tôi 89 tuổi mặc váy cướiamp;#34; - 1

Câu chuyện xúc động phía sau bộ ảnh amp;#34;nội tôi 89 tuổi mặc váy cướiamp;#34; - 2

"Tuy là ước mơ của bà nhưng khi em thuyết phục thực hiện bà cũng khá là ngại ngùng vì phải trang điểm, mặc váy cưới. Nhưng khi thực hiện bộ ảnh này thì bà rất vui. Mọi người xem ảnh là hiểu", Công Bằng chia sẻ trên Dân trí.

Với tiêu chí thực hiện bộ ảnh mang đến niềm vui cho bà nhưng không được lố. Chàng trai quyết tâm chọn cho bà chiếc váy cưới thật lộng lẫy, đồng thời không cho bà trang điểm vì "làm vậy mất hết vẻ trẻ trung của nội".

Bộ ảnh được thực hiện trong vòng 3 tiếng. Tuy nhiên, do thời tiết nắng mưa thất thường cộng với việc bà nội Bằng tuổi đã cao nên mọi thứ diễn ra không dễ dàng. 10X cho hay cũng chỉ có mình cậu phụ giúp bà từ chỉnh sửa trang phục đến tạo dáng chụp.

Câu chuyện xúc động phía sau bộ ảnh amp;#34;nội tôi 89 tuổi mặc váy cướiamp;#34; - 3

Câu chuyện xúc động phía sau bộ ảnh amp;#34;nội tôi 89 tuổi mặc váy cướiamp;#34; - 4

Câu chuyện xúc động phía sau bộ ảnh amp;#34;nội tôi 89 tuổi mặc váy cướiamp;#34; - 5

"Bộ ảnh được mình đăng lên mạng, bà hơi ngại vì bị mọi người xung quanh xem và trêu là công chúa. Nhưng cả lúc chụp lẫn lúc xem ảnh, bà đều vui và tự hào về đứa cháu lắm. Bộ ảnh này hoàn toàn là mình bỏ tiền túi ra thực hiện để tặng bà. Mình còn định in hẳn cả album nữa, cho nội tiện ngắm", 10X chia sẻ trên Zing.vn.

Tuy nhiên, sau khi được chia sẻ bộ ảnh đã thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Đa số đều bày tỏ sự ngưỡng mộ với tình cảm khăng khít của 2 bà cháu đến từ Cà Mau. Thế nhưng ít ai biết rằng đằng sau nụ cười hạnh phúc của 2 bà cháu là những ngày tháng cơ cực.

Câu chuyện xúc động phía sau bộ ảnh amp;#34;nội tôi 89 tuổi mặc váy cướiamp;#34; - 6

"Trước đó lúc ba má mất, cuộc sống hơi vất vả. Em và bà bôn ba khắp nơi, thuê nhà nay chỗ này mai chỗ kia. Hai bà cháu tích cóp mấy năm mới có tiền mua đất. Và em cũng bắt đầu học kiếm tiền từ năm 2017, cuộc sống của hai bà cháu khá hơn.

Hiện tại, em vừa học xong cấp 3. Em không muốn đi học Đại học vì em nghĩ bà em đã già rồi. Nếu em học tiếp thì thời gian bên bà sẽ rất ít ỏi và hiếm hoi. Đó là quyết định của riêng em", Bằng chia sẻ trên Dân trí.

Bằng mong muốn sẽ học thêm về trang điểm, làm đẹp để có một cái nghề vững chắc trong tay, khiến cho bà an tâm phần nào.

Câu chuyện xúc động phía sau bộ ảnh amp;#34;nội tôi 89 tuổi mặc váy cướiamp;#34; - 7

Câu chuyện xúc động phía sau bộ ảnh amp;#34;nội tôi 89 tuổi mặc váy cướiamp;#34; - 8

Câu chuyện xúc động phía sau bộ ảnh amp;#34;nội tôi 89 tuổi mặc váy cướiamp;#34; - 9

Được biết, 2 bà cháu Dư - Bằng có chung tính cách lạc quan, yêu đời nên thường sáng tạo những trò vui để trong nhà bớt hiu quạnh. Bằng lại thạo sử dụng các ứng dụng và mạng xã hội nên thường chia sẻ clip, hình ảnh vui của hai bà cháu, thu hút tới 10.000 người theo dõi.

Trước đó, những hình ảnh của Bằng bên bà nội theo phong cách gần gũi, giản dị cũng được chia sẻ trên mạng xã hội.

Bài văn của học trò lớp 2 kể về bố và chi tiết khiến ai cũng cảm động
Không dùng những từ ngữ, câu nói phức tạp, hoa mỹ, bài văn của em học trò lớp 2 vẫn đủ sức khiến nhiều người lớn xúc động.
Theo Quỳnh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động