Tình người cảm động của bác bảo vệ bị dàn cảnh cướp xe SH

Ngày 20/03/2019 15:48 PM (GMT+7)

Bác bảo vệ Nguyễn Văn Hưng (quận 9, TP.HCM) bị nhóm cướp dàn cảnh lấy mất xe SH của khách được cộng đồng mạng giúp đỡ, ủng hộ tiền, nhưng chính bác lại mang một phần số tiền đó giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Việc làm này của bác khiến nhiều người xúc động.

Tôi gặp người đàn ông có khuôn mặt khắc khổ khi bác vừa hết ca trực ban đêm tại quán cà phê trên đường Hoàng Hữu Nam (quận 9, TP.HCM). Cả đêm trực mệt mỏi khiến bác Hưng như già hơn tuổi 68 của bác.

Bác Hưng kể câu chuyện được cộng đồng mạng chia sẻ lâu nay. Khoảng 18h ngày 8.3.2019, khi bác đang ngồi trông xe ở quán cà phê thì có đối tượng đi xe máy, bịt mặt đến hỏi đường về cầu vượt Linh Xuân (quận Thủ Đức). Bác Hưng tận tình chỉ dẫn mà không nghi ngờ gì. Lợi dụng lúc bác đang chỉ đường, tên khác cùng đồng bọn đã bẻ khóa xe, lấy đi chiếc xe tay ga SH Mode trị giá khoảng hơn 40 triệu. Mất xe trong ca trực nên bắt buộc bác Hưng phải đền cho chủ nhân chiếc xe.

Không thể nói hết được nỗi lo lắng của bác Hưng khi sự việc xảy ra. Bác không kìm nén được cảm xúc và bật khóc khi nghĩ về việc phải đền xe cho khách. Số tiền 40 triệu đối với bác và gia đình quá lớn, bác chưa biết xoay xở ra sao để một lúc có đủ số tiền ấy.

Tình người cảm động của bác bảo vệ bị dàn cảnh cướp xe SH - 1

Giọt nước mắt rơi trên khuôn mặt khắc khổ của bác Hưng khi không biết xoay sở ra sao để có số tiền 40 triệu đền cho chủ xe.

Bác Hưng kể: “Khi mất xe, tôi đang ngồi thẫn thờ vì lo lắng, hoang mang thì có một nhóm bạn trẻ tới uống cà phê, biết câu chuyện đau lòng vừa xảy ra. Các bạn ấy đăng tải lên mạng xã hội kêu gọi cộng đồng giúp đỡ. Chứ tôi nào biết Facebook là gì đâu”.

Qua câu chuyện của bác Hưng trên mạng xã hội, những nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã tới giúp đỡ bác tiền để đền chiếc xe bị kẻ gian lấy đi. Bác Hưng không ngờ có nhiều người đến giúp khiến số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Tối 10.3, sau hai ngày câu chuyện của bác được chia sẻ, bác Hưng đã từ chối nhận sự giúp đỡ.

Bác Hưng cho biết, những ngày gần đây, vẫn có nhiều người tìm đến mong được giúp đỡ riêng cho gia đình bác. Tuy nhiên, bác Hưng cảm ơn và từ chối tấm lòng của mọi người. Bác nói muốn dành phần giúp đỡ đó cho những hoàn cảnh còn khó khăn trong xã hội.

Tình người cảm động của bác bảo vệ bị dàn cảnh cướp xe SH - 2

Mảnh giấy do chính tay bác Hưng viết được bạn trẻ chia sẻ trên Facebook.

Bác chia sẻ: "Ngày hôm qua (19.3), việc thỏa thuận đền bù xe đã xong, sau khi thương lượng, người bị mất xe nhận 38 triệu đồng". Số tiền mọi người giúp đỡ, bác Hưng chưa thống kê được, khoảng 100 triệu đồng. Bác Hưng đã gửi tặng 10 triệu đồng cho Trường tình thương Ái Linh (nơi hai đứa cháu ngoại của bác Hưng đang học lớp 1).

10 triệu bác gửi lại cho hai nhà hảo tâm tới giúp bác 29 triệu (bác nhận 19 triệu) và nhờ họ gửi cho trường hợp em nhỏ mổ thận ở Bệnh viện Nhi Đồng 2. Đồng thời, bác Hưng gửi tiếp 5 triệu đóng góp xây dựng Tịnh xá Ngọc Hương (56, Lê Văn Hưu, TP Huế), nơi mà khi còn ở quê bác luôn ghé qua.

Bác Hưng có hoàn cảnh hết sức khó khăn và thương tâm. Trước kia, nhà bác ở TP.Huế. Ở quê, bác làm nghề xe ôm, vợ và con gái đi bán vé số dạo. Bác còn một cậu con trai sinh năm 1983 nhưng không bình thường sau khi bị tai nạn giao thông từ năm 1994. Em phải nằm bệnh viện hơn 2 tháng, bị chấn thương sọ não, phải nghỉ học và ở nhà từ đó tới nay.

Tình người cảm động của bác bảo vệ bị dàn cảnh cướp xe SH - 3

Quán cà phê nơi bác Hưng làm việc và bị kẻ xấu dàn cảnh lấy mất chiếc xe SH.

Bác Hưng chia sẻ, nhìn bề ngoài, Tuấn Anh (con trai đầu của vợ chồng bác) hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng nhận thức như một đứa trẻ và không bao giờ tiếp xúc với ai ngoài người trong gia đình. “Tôi cũng không biết nó bị tự kỷ, trầm cảm gì mà nó không bao giờ ra khỏi nhà...”, bác Hưng ngậm ngùi.

Vợ bác, 67 tuổi, và con gái (đã ly hôn, hai đứa con về sống chung) hàng ngày đi bán vé số dạo. Mùa nắng bán vé số còn được khoảng 100 vé, tiền lời được hơn 100.000 đồng, nhưng mùa mưa thì bán chỉ được 60, 70 chiếc. Tổng thu nhập cả nhà chỉ hơn 10 triệu đồng.

Tình người cảm động của bác bảo vệ bị dàn cảnh cướp xe SH - 4

Nhiều nhà hảo tâm đọc được câu chuyện đã tìm tới nơi bác Hưng làm việc và giúp đỡ.

Hai cháu ngoại sinh đôi năm nay học lớp 1. Cũng bởi gia đình khó khăn, không có tiền cho cháu học trường công lập nên bác Hưng phải xin cho cháu vào học trường tình thương Ái Linh do các sơ dạy, là trường dành cho các bé có hoàn cảnh khó khăn, lang thang, nhặt vé số, ve chai, mồ côi... (phường Tân Phú, quận 9, TP.HCM).

Cả nhà bác Hưng hiện đang thuê một gian trong dãy nhà trọ tại phường Tân Phú, mỗi tháng trả 2,1 triệu tiền điện, nước. Gian phòng chật chội cho 6 người ở, chỉ chừng 15, 16m, có thêm một gác xép, đồ đạc không có gì đáng giá.

Khi được hỏi lý do vì sao lại chia sẻ khoản tiền hỗ trợ của mọi người trong khi hoàn cảnh đang khó khăn, bác Hưng cười hiền lành: “Tôi gặp khó khăn được mọi người giúp đỡ là quá may mắn, là có phước lắm rồi, tôi bất ngờ và biết ơn cộng đồng rất nhiều, đâu thể lợi dụng lòng tốt của mọi người được.

Tôi còn có cái tâm, cái đạo của mình nữa. Ngoài kia còn nhiều cuộc đời khó khăn, gian nan hơn cần sự giúp đỡ...".

Nhưng điều khiến bác Hưng buồn nhất bây giờ là có người mạo danh bác kêu gọi hỗ trợ và đưa số tài khoản không phải của bác lên mạng để lừa các nhà hảo tâm, còn có người ác ý nói bác lợi dụng lòng tốt của cộng đồng.

Ông bố đi ăn cỗ nhét tôm túi quần để phần cho con và câu chuyện rơi nước mắt
Tuổi thơ của không ít người từng ngóng đứng ngóng ngồi bố mẹ đi ăn cỗ đem phần về.
Theo Phương Thảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động