Cây quả lúc lỉu, sai trĩu trịt khiến CĐM trầm trồ không ngớt: "Nhìn đã thấy thèm thuồng"

HÀ ANH - Ngày 15/04/2021 14:38 PM (GMT+7)

Nhìn những cây ra trái trĩu trịt, dày đặc như thế này, ai cũng phải thích thú và ghen tị với chủ nhà.

“Trồng cây mong đến ngày hái quả” – tâm lý chung của tất cả những gia đình gieo trồng một loại cây nào đó đều mong đến mùa thu hoạch. Thật đã mắt khi sau bao nhiêu công chăm sóc, vun trồng, cây “đáp trả” gia chủ bằng việc cho trái sum suê. Tuy nhiên, sở hữu được những cây lúc lỉu quả như thế này thì quả thật rất hiếm.

Cây xoài quả mọc thành chùm, dân tình thi nhau "phán" giá

Mới đây, một tài khoản tiktok đăng clip ngắn khoe cây xoài trong vườn nhà. Điều đáng nói là ở chỗ cây xoài quả sai lúc lỉu, mọc thành chùm, chi chít quả. Nhìn cận thảnh chùm xoài có thể thấy vài chục quả túm tụm mọc một chỗ, ai cũng phải thích mê.

Cây quả lúc lỉu, sai trĩu trịt khiến CĐM trầm trồ không ngớt: amp;#34;Nhìn đã thấy thèm thuồngamp;#34; - 1

Cây xoài ra quả thành chùm lớn, ai nhìn cũng phải thích mê

Rất nhanh chóng, dân mạng bị hớp hồn bởi cây xoài “siêu đáng yêu này”, có hơn 76.000 lượt like sau vài ngày đăng tải. Ai cũng vô cùng bất ngờ trước cây xoài cho trái bá đạo như vậy. Một số người còn tếu táo cho rằng đây thực sự là… cây xoài đột biến chứ xoài thường không thể nào ra trái nhiều đến vậy. Một số khác thì hài hước định giá cây xoài này phải… 5 tỷ mới đáng.

“Nhìn không tin vào mắt mình luôn, thêm đĩa muối ớt nữa thì ngồi hẳn ngoài vườn luôn không cần vào nhà nữa”; “Đây chắc chắn là xoài đột biến rồi, đã chặt cành mà vẫn ra quả sum suê thế này”; “Mang cây xoài này ra đấu giá chắc cũng thu được tiền "khủng đấy" nhỉ”.... Đây là những bình luận hài hước của dân mạng nhưng quả thật việc sở hữu một cây xoài sai quả đến vậy là một may mắn của gia chủ.

(Nguồn: Tiktok @lamxitrai)

Đã mắt với vườn bưởi sai trĩu quả vàng ươm, nhìn thôi cũng thấy đời thật hạnh phúc

Cùng chung chủ đề cây "siêu quả”, cuối năm 2020, trên tiktok xuất hiện một clip khoe cây bưởi vàng ươm với hàng trăm quả lúc lỉu.

Theo đó, người đăng tải clip viết: “Nhìn những quả bưởi sai trĩu vàng ươm thật là đẹp. Hạnh phúc đơn giản chỉ là những thành quả mình tạo ra”.

Cây quả lúc lỉu, sai trĩu trịt khiến CĐM trầm trồ không ngớt: amp;#34;Nhìn đã thấy thèm thuồngamp;#34; - 2

Những quả bưởi vàng ươm, lúc lỉu trên cành (Ảnh minh họa)

Đúng như những gì mà người viết chia sẻ, dân mạng bày tỏ sự thích thú khi ngắm nhìn vườn bưởi quả lúc lỉu này. Mọi người còn có chung cảm nhận, thấy thấy thật bình yên, trong lành và thư thái khi ngắm vườn bưởi này. Nhiều bạn đã phải reo lên: “Ôi đẹp quá, một bức tranh quê hương thật gần gũi, nhìn thôi đã thấy thèm thuồng!”.

Bên cạnh đó, một số người cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với chủ vườn bởi phải kì công chăm sóc lắm cây mới cho trái tốt như vậy: “Nhìn sướng con mắt nhưng cũng vất vả bàn tay của chủ vườn”; “Bàn tay, công sức chăm sóc của con người cả đấy, đất này nhiều lộc lắm”.

Một số dân mạng còn hiến kế cho rằng gia chủ nên phát triển thành một khu vườn, dạng sinh thái để tham quan, du lịch và ăn trái cây, như vậy hẳn sẽ kiếm được kha khá tiền nhờ giống bưởi siêu trái này.

(Nguồn: Tiktok: user0384446888)

Cây mít hàng trăm quả mọc la liệt và nỗi khổ không phải ai cũng hiểu của gia chủ

Lại thêm một “cây mít biết điều”, “báo đáp” công trồng cây của chủ nhân khi mọc ra hàng nghìn quả khiến dân tình vô cùng sững sờ.

Trong clip được đăng tải trên tiktok hồi tháng 7/2020, “siêu mít” này có quả mọc ra từ thân, cành, mọc từ gốc lên đến ngọn, chi chít quả với số lượng lên đến hàng nghìn quả. Rất nhanh chóng, cây mít trở thành tâm điểm của sự chú ý với 28.000 lượt like. Dân mạng không ngớt lời bình luận, chia sẻ rằng chưa từng nhìn thấy một cây mít nào sai trái đến như vậy và vô cùng thích thú.

Cây quả lúc lỉu, sai trĩu trịt khiến CĐM trầm trồ không ngớt: amp;#34;Nhìn đã thấy thèm thuồngamp;#34; - 3

Cây "siêu mít" cho hàng nghìn quả khiến dân tình thích thú

Sau đó, nhiều người cũng bắt đầu tính đến… cái khổ của gia chủ. Ai trồng mít cũng hiểu, khi mít tỏa mùi hương, sắp chín sẽ hái xuống. Mọi chuyện sẽ thật dễ dàng để phát hiện “mùi hương từ đâu” nếu như cây chỉ có khoảng vài quả hoặc cùng lắm là vài chục quả. Còn đằng này, với cái cây hàng nghìn quả, quả nào quả nấy đều to sàn sàn nhau thì việc "truy lùng dấu vết" quả nào chín thật không hề dễ dàng chút nào. 

(Nguồn: @baokendu1986)

Giàn khế cả nghìn quả, nhìn hoa mắt không biết đâu là lá đâu là quả

Khế là loại cây tương đối sai quả, cũng đã có nhiều gia đình trồng khế và khi vào mùa thu hoạch, quả cũng sai trĩu trịt trên cây. Tuy nhiên để có cả một giàn khế như gia đình này thì mấy ai có được!

Cuối năm 2020, một tài khoản tiktok đã đăng tải đoạn video về một giàn khế sai quả. Video này nhanh nhanh chóng thu hút cư dân mạng bởi 2 lý do: Quả chi chít, có thể lên tới hàng nghìn trái và giàn được thiết kế ấn tượng. Khế là loại cây độc lập, không phải cây dây leo, thế nhưng gia chủ đã đầu tư và chỉn chu chăm sóc, bắc giàn cho cây. Khi ngước mắt lên nhìn cả một giàn khế sai trĩu trịt thế này, ai cũng thấy thật thích mắt. 

Cây quả lúc lỉu, sai trĩu trịt khiến CĐM trầm trồ không ngớt: amp;#34;Nhìn đã thấy thèm thuồngamp;#34; - 4

Khi ngước mắt lên nhìn, cả một giàn khế sai trĩu trịt thế này thật thích mắt. 

Chắc hẳn gia chủ đã phải chăm sóc rất kĩ lưỡng mới có một giàn khế siêu quả như thế này. Thoạt nhìn sẽ rất khó để phân biệt đâu là lá, đâu là quả bởi lượng quả quá nhiều, lẫn với màu xanh của lá. Dân mạng trầm trồ trước giàn "siêu khế" và cũng nể phục sự kì công khi chăm sóc, thiết kế được cả giàn khế như vậy của gia chủ.

(Nguồn: Tiktok @nguyen_anh19888)

Hí hửng bổ mít gặp những tình huống không tin nổi: Chứng tỏ mít cũng có quả này quả nọ
Thời gian gần đây, cư dân mạng thi nhau chia sẻ những clip bổ mít và chắc chắn ai xem cũng cười ngả nghiêng.
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cây cảnh độc đáo