Cha hoảng hốt phát hiện giòi trong tai con sơ sinh

Ngày 01/06/2015 21:41 PM (GMT+7)

Anh Thể lấy đèn pin kiểm tra thì phát hiện có con giòi màu trắng sữa ngọ nguậy trong tai của con trai.

Anh Phạm Duy Thể (huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, ngày 21/5, vợ là chị Bùi Thị Thúy chuyển dạ và được đưa vào bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Chị được bác sĩ tư vấn khuyên mổ. Do yếu nên cháu bé được đưa vào lồng kính cách ly.

Ba ngày sau, anh phát hiện trong tai của con có máu chảy. Anh báo cho bác sĩ. Bác sĩ cho rằng, do dịch ối từ mẹ. Ngày 25/5, sức khỏe của cả mẹ lẫn con đều khỏe, bác sĩ cho phép về nhà.

Hôm sau, anh Thể thấy máu vẫn rỉ ra từ tai của con nên đưa đến một phòng khám tư khám. Bác sĩ chẩn đoán cháu bé bị viêm tai giữa có mủ. Sau đó, bác sĩ bán thuốc và cho về.

Cha hoảng hốt phát hiện giòi trong tai con sơ sinh - 1

Con giòi được gắp ra từ tai bé sơ sinh

Ngày 27/5, cháu bé khóc suốt. Xót, anh Thể lấy đèn pin kiểm tra thì phát hiện có một con giòi màu trắng sữa ngọ nguậy bên trong. Anh vội lấy một cái nhíp gắp con giòi ra ngoài.

Phía bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi xác định, chị Thúy đã sinh tại bệnh viện. Chị Thúy sinh đủ tháng nhưng cháu bé hít ối của mẹ nên có nhiều nguy cơ. Do đó, sau khi sinh, cháu bé được đưa vào lồng kín để theo dõi sức khỏe đặc biệt. Khu vực này hạn chế người thân ra vào. Phòng được tiệt trùng và giữ vệ sinh cho trẻ.

Bác sĩ cho rằng, phòng cho cháu bé nằm lồng kín được chăm sóc đặc biệt nên sẽ không có chuyện ấu trùng tạo dòi trong tai cháu bé. Có thể, khâu chăm sóc, vệ sinh cho bé ở nhà kém nên ruồi bâu vào tai, đẻ ấu trùng tạo ra giòi.

Hoàng Nghiêng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot