Chàng shipper tìm người rơi ví giữa mưa rét, thú nhận lỡ tiêu 50 nghìn làm chủ ví lặng người

Ngày 25/12/2019 17:54 PM (GMT+7)

Những ngày cuối năm 2019, câu chuyện về lòng tốt của chàng shipper 19 tuổi (người dân tộc Mông ở Mù Căng Chải) tìm người trả lại ví giữa trời mưa rét khiến ai đọc cũng xúc động nghẹn ngào.

Mới đây, anh Vũ Trung Hiếu (ở Hà Nội) đã đăng tải lên trang Facebook cá nhân câu chuyện cảm động về chàng shipper nhặt được ví và tìm trả lại cho anh khiến ai đọc cũng nghẹn ngào. Giữa dòng người vội vã, hối hả, đầy cạm bẫy thì câu chuyện này cho ta thấy rằng: Cuộc sống vẫn còn nhiều người tốt, chuyện tốt diễn ra mỗi ngày.

Trong bài viết, anh Hiếu - chủ nhân chiếc ví - cho biết vào khoảng 21h ngày 20/12, trong lúc đi ship về đoạn đường Lạc Long Quân, một bạn trẻ tên Sử đã vô tình nhặt được một cái ví màu đen. Nhưng vì không biết của ai đã quyết định đứng đợi ngoài đường một tiếng bất chấp trời mưa, gió lạnh để trả lại cho người rơi mất xem có ai rơi quay lại tìm. Chờ mãi không thấy, bạn trẻ này quyết định về nhà tìm kiếm thông tin trên mạng để liên lạc trả lại đồ cho người đánh rơi.

Chàng shipper tìm người rơi ví giữa mưa rét, thú nhận lỡ tiêu 50 nghìn làm chủ ví lặng người - 1

Câu chuyện của chủ nhân chiếc ví khiến ai đọc cũng cay cay mắt

"Vì ít bạn ở Hà Nội  nên em tìm mãi không thấy. Em đã chủ động gọi tổng đài ngân hàng để xin thông tin người đánh rơi vì trong ví có thẻ ATM", Sử kể lại với anh Hiếu.

Sáng hôm sau, tầm 8h30 Sử đã liên lạc với anh Hiếu để xác nhận và hỏi 13h anh ở đâu để qua gửi trả ví và giấy tờ tùy thân. Chiều hôm đó, Sử đã đi Hà Đông đến Lạc Long Quân để gặp và trả lại ví cho anh Hiếu. Sau khi gặp gỡ và trao đổi, được biết Sử sinh năm 2000, người dân tộc Mông, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên lên Hà Nội chạy ship với giấc mơ thoát nghèo.

Chàng shipper tìm người rơi ví giữa mưa rét, thú nhận lỡ tiêu 50 nghìn làm chủ ví lặng người - 2

Sử với chiếc xe rác, áo khoác mỏng giữa trời mưa rét 

Chàng shipper tìm người rơi ví giữa mưa rét, thú nhận lỡ tiêu 50 nghìn làm chủ ví lặng người - 3

Chiếc ví với đầy đủ giấy tờ được Sử trả lại cho anh Hiếu

Anh Hiếu đã mở lời gửi cho Sử chút quà cảm ơn lòng tốt của em nhưng Sử nhất quyết từ chối không nhận. Sử nói em đã lấy 50.000 đồng đổ xăng vì xe hết xăng, còn em không lấy gì thêm. 

"Ví của anh, tất cả em bàn giao cho anh. Nhưng anh ơi, em chỉ lấy 50 nghìn vì xe em hết xăng. Em lấy đổ xăng rồi, còn đâu em không lấy thêm gì đâu, anh kiểm tra kỹ lại nhé! Tất cả thẻ ngân hàng của anh em không động chạm đến. Anh không tin, em đưa chứng minh thư cho anh chụp, có vấn đề gì gọi em", em nói. Lúc đó, mình lặng im không biết nói thêm câu gì, chỉ nói được 3 chữ: Cảm ơn em!", anh Hiếu xúc động kể lại.

Chủ nhân chiếc ví cũng nói thêm: “Mình thấy em ăn mặc rất phong phanh ngồi run run lạnh. Mình hỏi ra được biết em từ hôm qua chưa ăn gì đã mời em đi ăn phở. Em nói, phở ăn thì được anh ạ chứ anh cho em tiền em quyết không lấy đâu. Giúp anh thôi, ăn nhanh anh nhé, em về còn đi chạy ship tiếp ạ".

Chàng shipper tìm người rơi ví giữa mưa rét, thú nhận lỡ tiêu 50 nghìn làm chủ ví lặng người - 4

Sử ăn vội bát phở nóng để đi ship hàng tiếp, còn anh Hiếu lặng người vì xúc động trước hành động tử tế của chàng trai nghèo

Anh Hiếu chia sẻ, lúc đó, Sử ăn phở còn con anh nhìn bạn ấy ăn và khóc vì xúc động, đâu đó ngoài xã hội vẫn có những người tuy nghèo về vật chất nhưng giàu có ở tấm lòng. "Xin cảm ơn em! Hạnh phúc là nhận được lòng tốt của người khác! Cho yêu thương để nhận lại yêu thương", anh Hiếu nghẹn ngào

Câu chuyện của anh Hiếu đã được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội nhận được sự quan tâm lớn của cộng động mạng. Ai cũng dành lời khen ngợi cho hành động tử tế và đáng ngưỡng mộ của chàng trai sinh năm 2000.

"Quá xúc động, đọc mà thấy cay cay mắt. Chúc em ở hiền gặp lành, luôn may mắn trong cuộc sống", "Nhìn em đi chiếc xe rách yên, thân hình gầy gò, ăn mặc phong phanh giữa mưa rét mà thấy thương quá. Hi vọng sau việc này em sẽ được mọi người giúp đỡ! Tình người thật ấm áp!", "Chủ nhân chiếc ví đúng là may mắn mới gặp được người tốt như vậy. Một hành động cao cả, mình nghèo về vật chất chứ không nghèo về phẩm chất, em rất đẹp",... đó là những lời yêu thương cộng đồng mạng dành cho Sử.

Bên cạnh đó, nhiều người đã liên hệ với chủ nhân chiếc ví để xin thông tin, địa chỉ hiện tại của Sử để giúp đỡ em phần nào trong cuộc sống.

Quên lấy gần 500.000 đồng tiền thừa, chàng shipper ngỡ ngàng khi đọc được mảnh giấy chủ quán để lại
Vội vã rời quán cà phê, anh shipper không biết mình đã quên nhận tiền thừa sau khi trả 500.000 đồng cho hai ly nước. Gần một ngày sau mới ghé lại hỏi,...
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động