Chàng trai 25 năm “tiểu ngồi” như phụ nữ được giải thoát

Ngày 15/01/2016 21:01 PM (GMT+7)

Sáng 15/1, tại buổi lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Nam học (BV Việt Đức) các bác sĩ đã công bố ca phẫu thuật thành công cho một nam bệnh nhân bị thấp niệu đạo.

Đó là bệnh nhân N.V.D. (25 tuổi, quê ở Lào Cai). Trước khi được phẫu thuật bệnh nhân D. đến bệnh viện trong tình trạng lỗ niệu đạo nằm thấp sát với hậu môn. Chính vì thế, trong suốt 25 năm qua anh D. phải đi "tiểu ngồi" như các chị em, điều này khiến anh D. mặc cảm, xấu hổ.

Là người trực tiếp tiều trị cho bệnh nhân D., BS Trịnh Hoàng Giang (PGĐ Trung tâm) cho biết, bệnh nhân D. vừa bị lỗ niệu đạo thấp, vừa bị cong bộ phận sinh dục. Do đó, các bác sĩ phải dựng thẳng bộ phận sinh dục, sau đó dùng niêm mạc miệng để cuốn thành đường niệu đạo mới, nối dài để đưa lỗ niệu đạo đến quy đầu.

“Sau khi hồi phục, bệnh nhân có thể “tiểu đứng”, sinh hoạt tình dục bình thường và có kết quả như mong muốn" – bác sĩ Giang cho biết.

Chàng trai 25 năm “tiểu ngồi” như phụ nữ được giải thoát - 1

BS Nguyễn Quang đang tư vấn cho một trường hợp đến điều trị bệnh nam học.

Liên quan đến các bệnh lý nam khoa, BS Nguyễn Quang - Quyền Giám đốc Trung tâm Nam học- BV Việt Đức cho biết, nếu như 10 năm trước, mỗi ngày Trung tâm chỉ có vài người đến khám thì nay đã lên tới khoảng 50 người/ngày. Trung bình một năm, Trung tâm Nam học tiếp nhận khoảng 17.000 lượt nam giới đến khám.

Tỷ lệ và số lượng nam giới bị mắc các bệnh lý về nam khoa ngày càng gia tăng và trẻ hoá. 4 mảng bệnh nam học mà nam giới hay mắc, đó là rối loạn tình dục (như: xuất tinh sớm, xuất tinh chậm và muộn, xuất tinh ngược dòng…); vô sinh nam giới; viêm nhiễm đường tiết niệu sinh dục; dị tật bẩm sinh ở cơ quan sinh dục (như: tinh hoàn ẩn, dương vật cong, niệu đạo đóng thấp…).

Theo BS Quang, nhiều người khi có các triệu chứng hoặc khi đã mắc bệnh nam học, họ thường giấu giếm, e ngại người khác biết về căn bệnh của mình. Điều đó khiến cho những bệnh nhân mắc các bệnh về nam học thường có quá trình ủ bệnh lâu, đi khám chữa muộn và bệnh đã ở giai đoạn khó chữa.

Trước thực trạng trên, BS Quang cho biết, hiện tại trung tâm đã áp dụng các phương tiện thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh hiện đại. Các phương pháp được áp dụng điều trị: Điều trị nội khoa hay phương pháp điều trị dùng thuốc; điều trị ngoại khoa hay phương pháp điều trị bằng phẫu thuật bao gồm phẫu thuật mở, vi phẫu thuật, nội soi và phẫu thuật nội soi…

Các phẫu thuật chuyên sâu bao gồm: tạo hình các dị tật bẩm sinh ở dương vật như lỗ tiểu lệch thấp, cong vẹo dương vật, nối tạo hình ống dẫn tinh vi phẫu, nối ống dẫn tinh - mào tinh hoàn vi phẫu trong điều trị vô sinh, tạo hình dương vật mới trong trường hợp dương vật bị cắt cụt từ trước, ghép tinh hoàn nhân tạo, tạo hình dương vật, phẫu thuật định giới (trả lại đúng giới tính cho người bệnh)…

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt