Chàng trai Bình Dương được ông ngoại đặt cho cái tên chứa đầy hận thù, lý do đằng sau khiến tất cả chua xót

NGỌC HÀ - Ngày 04/09/2022 12:00 PM (GMT+7)

“Vì thương đứa bé trong bụng con gái không có tội tình gì nên tôi quyết định để con sinh đứa trẻ ra. Sau đó tôi nhận nuôi thằng bé rồi đặt tên cho cháu là Nguyễn Hồi Sinh Hoài Hận", người đàn ông nói.

Mỗi người sinh ra trên đời đều mang một cái tên – đó là dấu ấn của bản thân, gia đình, dòng họ, quê hương và cả xã hội. Nó còn chứa đựng bao ước vọng của người đặt tên gửi gắm vào trong đó. Và khi lớn lên, mỗi người hiểu được cái tên của chính mình sẽ phần nào thấu hiểu nỗi lòng cha mẹ, trân quý sinh mệnh bản thân và hướng về những giá trị nhân sinh cao đẹp.

Cách đây một năm, mạng xã hội không khỏi xôn xao với tên vô cùng đặc biệt nhưng cũng đầy ý nghĩa của chàng trai 30 tuổi quê Bình Dương. Anh tham gia chương trình hẹn hò trên truyền hình và gây ấn tượng với khán giả bởi cái tên Nguyễn Hồi Sinh Hoài Hận.

Chàng trai tham gia chương trình hẹn hò trên truyền hình và gây ấn tượng với khán giả bởi cái tên Nguyễn Hồi Sinh Hoài Hận.

Chàng trai tham gia chương trình hẹn hò trên truyền hình và gây ấn tượng với khán giả bởi cái tên Nguyễn Hồi Sinh Hoài Hận.

Anh chàng làm nghề buôn bán trái cây cho biết tên của anh có lẽ là “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam. Bởi xưa nay chẳng có ai mang cái tên với ngữ điệu khó đọc và âm từ khó hiểu như thế, dù có rất nhiều người mang tên độc lạ.

Sau đó anh từ từ bật mí tên Nguyễn Hồi Sinh Hoài Hận không phải do cha hay mẹ đặt mà chính là “ý tưởng” của ông ngoại. Ông anh cho biết cái tên Nguyễn Hồi Sinh Hoài Hận bắt nguồn từ chuyện con gái – tức mẹ ruột của anh từng mang thai ngoài ý muốn. Song gia đình bên nội của anh không chấp nhận, còn một số người thân yêu cầu mẹ anh đi đình chỉ thai nhi.

“Vì thương đứa bé trong bụng con gái không có tội tình gì nên tôi quyết định để con sinh đứa trẻ ra. Sau đó tôi nhận nuôi thằng bé rồi đặt tên cho cháu là Nguyễn Hồi Sinh Hoài Hận.

“Hồi sinh” có nghĩa là chết đi sống lại, còn “hoài hận” để thằng bé lớn lên nó hận quài”, ông ngoại của chàng trai thẳng thắn thừa nhận cái tên độc nhất vô nhị do chính ông đặt.

Nhắc đến chuyện có bao giờ hối hận khi đặt tên cháu ngoại xấu và chứa đựng ý nghĩa tiêu cực như vậy, ông ngoại của Nguyễn Hồi Sinh Hoài Hận tâm sự: “Thằng bé lớn lên, đi học bị bạn bè trêu chọc hoài vì cái tên đó. Khi ấy tôi mới biết mình đã sai lầm khi đặt cho cháu cái tên không mấy may mắn này. Tôi vô cùng hội hận nhưng khi muốn đổi tên thì vướng thủ tục rườm rả nên đến giờ vẫn chưa đổi được.

Giờ tôi chẳng mong gì nhiều ngoài hi vọng thằng bé được hạnh phúc và có một tổ ấm viên mãn. Từ nhỏ nó đã quá thiệt thòi rồi”.

Cái tên Nguyễn Hồi Sinh Hoài Hận không phải do cha hay mẹ đặt mà chính là “ý tưởng” của ông ngoại.

Cái tên Nguyễn Hồi Sinh Hoài Hận không phải do cha hay mẹ đặt mà chính là “ý tưởng” của ông ngoại. 

Ngoài chàng trai Bình Dương, còn có một cô gái khác ở Ý Yên (Nam Định) cũng sở hữu cái tên chứa đựng sự hận thù. Đó là Nguyễn Thị Thù Hận (SN 1997) – một cô gái xinh xắn và đáng yêu, chỉ vì cái tên mẹ đặt mà luôn phải sống nép mình.

Mẹ của Thù Hận mang thai cô được 8 tháng cũng là lúc bố cô bất ngờ cầm hết tài sản, bỏ nhà đi theo người phụ nữ khác. Vì quá đau đớn, sau khi sinh con xong, mẹ cô đã đặt tên con gái là Thù Hận.

Lúc đi học, Thù Hận bị nhiều bạn bè trêu chọc, mỉa mai, dè bỉu tên cũng như hoàn cảnh gia đình. Cô nàng luôn khóc thầm và sống lặng lẽ. Năm 18 tuổi, nghe nhiều người khuyên, cô tìm tới cơ quan tư pháp xin được đổi tên thành Nguyễn Thị Bình An. Cô mong muốn cuộc sống sau này của cô được bình an, không còn nước mắt như những ngày thơ bé.

Hay như một chàng trai được mẹ đặt cho cái tên Lê Thù Hận – chứa đựng “cái dớp” của sự oán hận, cay nghiệt do cuộc tình lỡ dở không đến được với nhau. Song cái tên đó đã trở thành rào cản, bức tường ngăn con với cuộc đời, xã hội và cả chính người cha ruột.

Nhiều người khuyên người mẹ đổi tên cho con đi, chị liền bảo: “Để vậy cho đáng đời dòng họ nhà nó!”. Sau đó chị gửi Thù Hận cho ông bà ngoại nuôi. Đằng nội cũng nhiều lần tìm cách liên lạc, gặp cháu nhưng luôn bị chị làm khó dễ.

Thù Hận lên 5 tuổi, người phụ nữ đón con về. Từ đó đứa trẻ bắt đầu tháng ngày đau khổ. Mỗi lần, uất ức về chuyện cũ, nghĩ đến cha đứa bé, chị gào thét vào mặt con: "Mày cũng khốn nạn như thằng cha mày!”. Nguôi cơn tức, chị tự dằn vặt trách bản thân nhưng vẫn không thể thay đổi được.

Thù Hận đi học bị nhiều bạn bè lôi ra châm chọc. Giáo viên tế nhị đã gọi lái tên em sang thành... Thu Hân. Mãi khi lên lớp 7, cô giáo phải thuyết phục người phụ nữ đổi tên cho con. Cầm tờ khai sinh mới, chị vẫn không tha, liên tục mắng nhiếc: “Tên thì đổi nhưng thằng cha mày thì suốt đời này, kiếp này là đồ khốn nạn”.

Đặt tên con trai giống hệt tên Quán quân Đường lên đỉnh Olympia, người bố ngỡ ngàng với kết quả sau 17 năm
Bản thân ông Huy cũng không thể ngờ hai cái tên tài năng ấy đã vận vào cuộc đời hai cậu con trai. Cả Tân lẫn Bảo lớn lên đều thông minh và học giỏi...

Độc lạ Việt Nam

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam