Chị bán thịt 20 năm tiết lộ phần cực ngon của con lợn: thịt má đào

Ngày 04/02/2022 00:29 AM (GMT+7)

"Mỗi con lợn chỉ có 200 - 300 gram phần thịt này nên ai muốn mua sẽ phải đến chợ từ rất sớm".

"Mỗi con lợn chỉ có 200 - 300 gram phần thịt này nên ai muốn mua sẽ phải đến chợ từ rất sớm" - Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Lan (một trong những tiểu thương bán thịt lợn 20 năm tại một khu chợ ở Hà Đông, Hà Nội).

Chị Nguyễn Thị Lan (một trong những tiểu thương bán thịt lợn 20 năm tại một khu chợ ở Q.Hà Đông, TP. Hà Nội). Ảnh: H.L

Chị Nguyễn Thị Lan (một trong những tiểu thương bán thịt lợn 20 năm tại một khu chợ ở Q.Hà Đông, TP. Hà Nội). Ảnh: H.L

Chị Lan cho biết thêm: "Với những bộ phận như thịt ba chỉ, thịt thăn, thịt đầu rồng, thịt mông, ắt hẳn đã quá quen trong danh mục mua sắm thịt lợn khi ra chợ của những bà nội trợ. Thế nhưng trong con lợn vẫn còn một phần thịt cực ngon mà ít người biết đến tên, thậm chí có những người còn chưa từng nghe tên phần thịt đó". Phần thịt mà chị bán thịt 20 năm tiết lộ ở trên đó chính là thịt má đào.

Thịt má đào là phần thịt má trong của con lợn, thịt nằm sát lưỡi. (Ảnh: SKĐS)

Thịt má đào là phần thịt má trong của con lợn, thịt nằm sát lưỡi. (Ảnh: SKĐS)

Thịt má đào nhiều người khi nghe qua thì thấy khá lạ vì chỉ quen nghe thịt má lợn thôi. Điều này quá là uổng phí. Bởi thịt má của con lợn sẽ có hai phần, bên ngoài là thịt má ngoài còn bên trong là thịt má đào. Má ngoài cũng ngon nhưng hơi nhiều mỡ và đặc biệt là không ngon được bằng má đào. 

Má đào là phần thịt má trong của con lợn, thịt nằm sát lưỡi. Khác với thịt má ngoài (má lợn) nhiều mỡ, thịt má đào có gân mềm xen kẽ, gân tơ mềm chứ không hề cứng hay dai. Má đào đem đi hấp rồi chấm gia vị chanh ớt đảm bảo rất ngọt thịt, nướng hoặc kho cũng cực kỳ đưa cơm. Nhiều người còn ví thịt má đào như thịt diềm thăn của con bò nên có thể đem xào rau củ, hương vị thơm ngon đặc biệt hấp dẫn.

Má đào là phần thịt má đào trong của con lợn, có nhiều gân nhưng gân cực kỳ mềm, thịt ngọt thơm (Ảnh: Nhịp Sống Việt)

Má đào là phần thịt má đào trong của con lợn, có nhiều gân nhưng gân cực kỳ mềm, thịt ngọt thơm (Ảnh: Nhịp Sống Việt)

Đặc điểm vàng của thịt má đào chính là nhiều gân, gân xen kẽ với thịt nhưng gân rất mềm, không hề cứng hay dai. Đây là kiểu thịt siêu siêu thích đối với những ai vừa không thích ăn thịt khô xơ xác lại không muốn quá béo ngậy gây ngán. Cắn một miếng thịt má đào là "bao phê" vì vừa đủ sự mềm, không cứng, phần gân thì tơ tơ chứ không kiểu "sựt sựt mắc vào răng".

Tại các chợ cũng có bán phần thịt má đào này, theo kinh nghiệm của chị Hoàng Thu Trang (hiện đang sinh sống tại quận Hà Đông, TP Hà Nội) cho biết phần thịt má đào này rất ít lại nhanh hết nên muốn mua phải đi sớm. Khoảng 7h sáng ra chợ là đã không còn thịt má đào để mua.

Trong dịp đầu xuân năm mới này, hãy bổ sung vào mâm cơm món thịt má đào để các thành viên trong gia đình và khách đến chơi nhà được một lần được thưởng thức phần thịt lợn "siêu phẩm" này.

Cử nhân Đại học về bán thịt lợn, 3 ngày bằng lương công chức cả tháng gây tranh cãi
Bỏ nghề công chức về bán thịt lợn, không thể ngờ thu nhập của người đàn ông này lại cao ngất ngưởng, khiến nhiều người không thể tin nổi.

Tin tức 24h

Theo N.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh