Chỉ vì 1 câu nói, thầy giáo quyết nuôi tóc dài 2 năm bất chấp nhiều lời dị nghị

Bảo Bảo - Ngày 25/06/2024 00:00 AM (GMT+7)

Bản thân anh biết việc một thầy giáo nuôi tóc dài không phải điều dễ dàng gì. Tuy nhiên, mỗi lần đối mặt với những lời bàn ra tán vào, anh lại tự trấn an “Mình muốn giúp đỡ người khác” và “Chỉ cần việc đó là đúng thì không cần quan tâm đến ý kiến ​​​​của người khác”.

“Xin chào cô gái xinh đẹp! Mái tóc tôi đã nuôi bấy lâu xin được tặng cho bạn. Hãy luôn kiên cường và vững tin nhé!”.

Hơn nửa tháng trước, You Jianqiang, giáo viên tiếng Trung tại trường trung học cơ sở số 2 Tùng Giang, Thượng Hải, Trung Quốc đã cắt đi 32cm tóc của mình trong một sự kiện tặng tóc cho các bệnh nhân ung thư. Khoảnh khắc trao đi món quà nhỏ, anh càng tin chắc rằng sự kiên trì 2 năm qua của mình là hoàn toàn xứng đáng.

Một câu nói khiến thầy giáo quyết định nuôi tóc dài

"Bạn thấy tôi có mái tóc dài nhưng thực ra tôi là một người đàn ông truyền thống và sống nội tâm", You Jianqiang nói với các phóng viên rằng lý do khiến anh nuôi tóc bắt nguồn từ một câu nói.

2 năm trước, do ảnh hưởng của dịch bệnh, You Jianqiang để có thể ra ngoài cắt tóc không phải dễ dàng. Tiệm cắt tóc anh thường lui tới sau đó đóng cửa nên việc cắt tóc liên tục bị hoãn lại. Khi chuẩn bị tự cắt tóc, You Jianqiang tình cờ xem được một đoạn video. Theo đó, một cô bé bị rụng hết tóc vì quá trình hóa trị ngượng ngùng nói: "Chú ơi, đừng chụp ảnh con. Con không có tóc và trông không đẹp".

Đoạn tóc tặng các bệnh nhân ung thư cùng dòng thư viết tay của thầy You Jianqiang.

Đoạn tóc tặng các bệnh nhân ung thư cùng dòng thư viết tay của thầy You Jianqiang.

You Jianqiang ngày đó chưa có con nhưng khi nghe câu nói này, anh rất xúc động. “Tôi muốn làm điều gì đó cho họ và tôi nghe nói mình có thể tặng tóc cho các bệnh nhân ung thư”, You Jianqiang nói.

Anh cho biết mình quyết định nuôi tóc dài rất nhanh và tình cờ nhưng không hề bốc đồng. Anh còn tìm hiểu về những nơi mình có thể hiến tóc, thậm chí đến tận nơi để nghe tư vấn.

Phải đối mặt với rất nhiều áp lực khi một thầy giáo để tóc dài

“Một thầy giáo để tóc dài, con muốn những người xung quanh nghĩ con như thế nào?”.

Thấy tóc con trai ngày càng dài, cha You Jianqiang ở nhà không khỏi lo lắng. Đến bây giờ, You Jianqiang vẫn còn nhớ rõ ngày cha trò chuyện, bộc lộ nỗi lo lắng với anh. Điều này không ít lần khiến anh bối rối nhưng mỗi lần như vậy, anh đều nghĩ rằng “Mình muốn giúp đỡ người khác” và “Chỉ cần việc đó là đúng thì không cần quan tâm đến ý kiến ​​​​của người khác”.

Để thực hiện mục đích của mình, anh đã nuôi tóc suốt 2 năm liền.

Để thực hiện mục đích của mình, anh đã nuôi tóc suốt 2 năm liền. 

“Nỗi lo lắng của cha tôi không phải là không có cơ sở. Thời gian trôi qua, khi tóc tôi càng ngày càng dài ra, không ít người ngoảnh lại nhìn tôi rồi bàn tán khi đi trên đường. Ngay cả ở trong trường, thỉnh thoảng cũng có đồng nghiệp ngại ngùng mở lời: “You Jianqiang, em thay đổi nhiều quá…”, “Hình ảnh hiện tại của em…”, anh nhớ lại.

You Jianqiang thừa nhận, mặc dù đã trấn an bản thân hàng trăm lần rằng “không cần quan tâm đến ý kiến ​​​​của người khác” nhưng anh không khỏi căng thẳng khi phải đối mặt với những câu trêu đùa hay lời nhắc nhở thành ý từ mọi người.

"Nhưng khi nghĩ đến cô bé trong đoạn video đó, tôi lại có thêm động lực để kiên trì", You Jianqiang nói.

“Trải nghiệm yêu thương có thể nuôi dưỡng cuộc đời một con người”

Cứ như thế, You Jianqiang đã kiên trì nuôi tóc 2 năm. Vào ngày 31/5 vừa qua, You Jianqiang đến nơi tổ chức và trao mái tóc dài 32 cm cùng lời nhắn viết tay của mình.

Khi có người xung quanh hỏi anh: “Sao lại cắt tóc?”, anh chỉ nói: “Trời nóng quá nên em cắt cho mát”.

"Tôi không làm điều này để nhận được lời khen ngợi từ mọi người, nhưng tôi thực sự hy vọng các học sinh của mình có thể thoát khỏi những suy nghĩ khiến mình xao lãng, lắng nghe tiếng nói nội tâm và đủ dũng cảm để là chính mình", You Jianqiang nói.

You Jianqiang bên con gái nhỏ.

You Jianqiang bên con gái nhỏ. 

Khi bước vào lớp và được các học sinh vỗ tay, anh cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc. 2 năm trôi qua, You Jianqiang giờ đã làm cha, có một con gái nhỏ.

“Khi con gái tôi lớn lên, tôi muốn kể cho con bé nghe câu chuyện này. Nếu con gái có ý muốn, tôi cũng sẽ ủng hộ và hỗ trợ con hiến tóc cho các bệnh nhân bởi trải nghiệm yêu thương có thể nuôi dưỡng cuộc đời một con người”, anh nói.

Chỉ vì 1 câu nói, thầy giáo quyết nuôi tóc dài 2 năm bất chấp nhiều lời dị nghị - 4

Thầy giáo cõng học sinh ngủ quên về nhà mỗi ngày suốt 2 năm, biết lý do ai cũng cảm phục
Suốt 2 năm qua, nam giáo viên này thường xuyên cõng cậu học sinh của mình từ trường về nhà bởi cậu bé mắc phải một căn bệnh lạ.

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay