Bỗng được chồng ôm chầm, vợ đầu óc trống rỗng khi nghe anh nói 3 chữ

Bảo Bảo - Ngày 13/06/2024 00:00 AM (GMT+7)

Vừa bước vào trong, khi tay còn đang cầm sào phơi quần áo, người vợ không khỏi bất ngờ khi chồng tiến đến ôm chầm lấy mình.

Mới đây, một đoạn video trích xuất từ camera giám sát cửa hàng ở huyện Thiền, Hà Trạch, Sơn Đông, Trung Quốc đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Theo đó, vào lúc 20h03' ngày 9/6, người phụ nữ chủ cửa hàng vừa bước vào với chiếc sào phơi quần áo trên tay thì chồng tiến tới ôm chặt. Cô có vẻ hơi ngạc nhiên nên đã hỏi anh có chuyện gì xảy ra. Những lời anh nói sau đó khiến cô vừa lo lắng, vừa tự hào về chồng mình.

Hóa ra, vào khoảng 3 giờ chiều ngày 9/6, người đàn ông tên Xu Biao đang dọn hàng gần khu du lịch thì bất ngờ nghe thấy ai đó nói rằng có người rơi xuống hồ. Chạy lại gần xem tình hình ra sao, anh thấy có một cậu bé đang chới với, cố gắng giơ tay lên khỏi mặt nước. Xu Biao không một giây chần chừ, lao ngay xuống nước để cứu người.

Người vợ tay còn đang cầm sào phơi quần áo, bất ngờ khi chồng tiến tới ôm chầm lấy mình.

Người vợ tay còn đang cầm sào phơi quần áo, bất ngờ khi chồng tiến tới ôm chầm lấy mình. 

“Lúc đó, mặt thằng bé đang hướng vào bờ. Tôi vừa tóm được thằng bé thì bất ngờ bị kéo xuống. Tôi đã uống 4, 5 ngụm nước trước khi kiểm soát được tình hình và đưa cậu bé khoảng 14-15 tuổi đó vào bờ”, anh kể lại với phóng viên. 

Xu Biao cho biết, toàn bộ quá trình giải cứu có lẽ chỉ mất chưa đầy 1 phút nhưng khi lên bờ, anh cảm thấy như mình không còn chút sức lực. Tay anh run rẩy, bụng cảm thấy khó chịu, trong lòng có một nỗi sợ khó tả. May mắn thay, cả anh và cậu bé đều vào bờ an toàn.

“Vừa bước vào nhà, nhìn thấy vợ, tôi mới nghĩ rằng mình cũng là chủ gia đình, có cha mẹ, có vợ và hai con đang học tiểu học. Lỡ tôi xảy ra chuyện gì thì họ sẽ ra sao? Nghĩ tới điều đó, tôi bỗng cảm thấy sợ”, Xu Biao nói. 

Chia sẻ với phóng viên, vợ anh Xu Biao, Su Guanjuan cho biết khi chồng bỗng ôm chầm lấy mình, cô cảm thấy hơi bất ngờ. Sau đó, nghe anh nói 3 chữ "suýt chết đuối", đầu óc cô đột nhiên trống rỗng. Khi hiểu hết câu chuyện, cô rất hiểu và ủng hộ nỗ lực cứu người của chồng, nhưng không khỏi lo lắng cho sự an toàn của anh.

Cô hiểu và ủng hộ hành động của chồng nhưng không khỏi lo cho sự an toàn của anh.

Cô hiểu và ủng hộ hành động của chồng nhưng không khỏi lo cho sự an toàn của anh.

“Anh ấy năm nay 41 tuổi. Mùa hè, anh ấy thường dành thời gian bơi lội và tập thể dục. Chúng tôi có một quầy hàng ở gần khu du lịch đó và trong quầy có cả phao. Tôi hỏi anh ấy tại sao không dùng phao bơi để cứu người thì anh ấy nói lúc đó không kịp nghĩ gì, chỉ biết mình cần cứu người ngay", Su Guanjuan nhớ lại. 

Nói về buổi chiều hôm đó, Xu Biao cho biết anh đã trải qua cảm xúc sợ hãi nhưng nếu không cứu cậu bé, anh chắc chắn sẽ hối hận, cảm thấy có lỗi.

“Tôi chắc chắn sẽ vẫn nghĩ đến chuyện này trong những ngày sau. Dù rất sợ hãi, tôi tin mình đã làm điều đúng đắn. Ở trong tình huống tương tự, tôi vẫn sẽ chọn cứu người. Nhưng lần tới, tôi sẽ dùng đúng phương pháp hơn, kéo người đuối nước từ phía sau chứ không phải từ phía trước vì theo bản năng, họ sẽ tóm lấy và kéo mình xuống", anh nói. 

Su Guanjuan cho biết chồng mình trước đây cũng từng cứu một đứa trẻ cỡ 8-9 tuổi đuối nước. Cô rất lo cho sự an toàn của anh nhưng luôn ủng hộ việc anh làm. Cặp vợ chồng chia sẻ họ không biết cậu bé được cứu là ai và cha mẹ của cậu bé có thể cũng không biết sự việc chiều hôm đó.

“Những người đi cùng cậu ấy dường như không nhận ra sự nguy hiểm. Cậu ấy có thể sợ bị mắng và đánh khi về nhà nên sẽ không dám kể cho cha mẹ nghe", Xu Biao nói. 

Bỗng được chồng ôm chầm, vợ đầu óc trống rỗng khi nghe anh nói 3 chữ - 3

Thanh niên nhảy xuống sông cứu người không cần đền đáp, 1 năm sau kiện người được cứu ra tòa
Chàng thanh niên liều mình nhảy xuống dòng nước lạnh giá cứu người không nghĩ rằng cuộc đời mình lại rẽ lối vì sự tử tế đó.

Tin tức 24h

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay