Chồng đau đớn khi vợ mất tích, 37 năm sau sự thật hé lộ nhờ thi thể dưới bể phốt

Ngày 05/08/2019 00:08 AM (GMT+7)

37 năm sau khi chủ nhà biến mất bí ẩn, một bộ hài cốt được tìm thấy dưới bể tự hoại và sự thật đang chờ ngày được vén màn.

Năm 1982, bà Brenda Venables, 48 tuổi, đã biến mất đầy bí ẩn tại nhà riêng ở Kempsey, Worcs, nước Anh. Chồng bà, ông David Venables vẫn sống tại đó kể từ khi vợ mất tích.

Đã không có chuyện gì cho tới ngày 12/7/2019, các nhân viên bảo trì của ngôi nhà phát hiện ra điều bất thường. Họ tìm thấy một bộ hài cốt dưới bể tự hoại và ngay lập tức gọi điện thông báo cho cảnh sát. Cảnh sát sau đó đã tiến hành nhiều xét nghiệm và phát hiện ra những mảnh xương người ở đây.

Chồng đau đớn khi vợ mất tích, 37 năm sau sự thật hé lộ nhờ thi thể dưới bể phốt - 1

Cảnh sát tin rằng thi thể dưới bể tự hoại là của bà Brenda, người đã mất tích bí ẩn 37 năm trước.

Đầu tháng 7, thanh tra Carl Moore nói rằng kết quả giám định pháp y cho thấy bộ xương là của một người phụ nữ trưởng thành. Ông nói: "Chúng tôi biết điều này đang gây hoang mang cho cộng đồng Kempsey, khu vực Worcestershire rộng hơn và cho những gia đình có người thân hoặc bạn bè mất tích. Có rất nhiều suy đoán xung quanh bộ hài cốt".

Những phát hiện kiểu này là rất hiếm và tôi muốn trấn an mọi người rằng chúng tôi đang làm hết sức để xác định hài cốt để một gia đình có thể thôi lo lắng và để người thân của họ nghỉ ngơi. Thật không may là quá trình này có thể rất dài nhưng chúng tôi cam kết sẽ xác định đây là ai và sẽ cập nhật diễn biến cho cộng đồng".

Người dân địa phương tin rằng bộ hài cốt này là của bà Brenda. Chồng của bà, ông David, năm nay 86 tuổi, đã bán trang trại vào năm 2014 với giá 46.000 bảng và sống tại một căn nhà gỗ giá 300.000 bảng gần đó.

Chồng đau đớn khi vợ mất tích, 37 năm sau sự thật hé lộ nhờ thi thể dưới bể phốt - 2

Chồng đau đớn khi vợ mất tích, 37 năm sau sự thật hé lộ nhờ thi thể dưới bể phốt - 3

Khu nhà nơi thi thể được tìm thấy.

Ban đầu, người ta nghĩ bộ hài cốt này có liên quan tới cái chết của nhân viên môi giới bất động sản Suzy Lamplugh ở Pershore, ở cách đó khoảng 10 dặm. Nhưng về sau cảnh sát đã loại trừ khả năng này. Cảnh sát đang xem xét khả năng hài cốt là của bà Brenda và cần chờ kết quả khám nghiệm tử thi.

Mới đây, một phát ngôn viên cảnh sát cho biết: "Cảnh sát đang điều tra hài cốt của một phụ nữ được phát hiện trong bể tự hoại tại làng Kempsey, Worcestershire. Vào thứ sáu ngày 12/7, một người đàn ông đã bị bắt vì bị tình nghi giết người. Người đàn ông 86 tuổi vẫn đang bị giam giữ để trả lời thẩm vấn của cảnh sát".

Bà Brenda từng điều hành một vườn ươm còn chồng bà có một chuồng lợn ở ngay cạnh trên mảnh đất rộng 500 mẫu. Cặp vợ chồng không có con. Sau khi tìm thấy bộ hài cốt, ông David từ chối bình luận: "Tôi không có gì để nói về vấn đề này".

Vào một buổi sáng tỉnh dậy, cả làng bàng hoàng trước tin bà Brenda mất tích. Phát biểu tại thời điểm ấy, ông David nói rằng: "Tôi vừa tỉnh dậy thì phát hiện cô ấy đi rồi. Cô ấy chưa từng làm bất cứ điều gì như thế này trước đây và tôi không biết có chuyện gì đã xảy ra với cô ấy. Tôi đã không thể chợp mắt kể từ khi cô ấy rời đi. Tôi chỉ có thể hy vọng và cầu nguyện cho cô ấy được an toàn". Ông David cũng nói rằng vợ mình gần đây bị trầm cảm và bị cúm.

Việc bà Brenda biến mất được coi như một vụ mất tích và chưa bao giờ trở thành một cuộc điều tra giết người. Người thân của bà nói rằng ông David chưa bao giờ bị bắt vì liên quan tới sự biến mất của vợ mình. Về sau, tên của bà Brenda được thêm vào bia mộ của bố mẹ tại Rushock, ghi năm mất là 1982.

Chồng đau đớn khi vợ mất tích, 37 năm sau sự thật hé lộ nhờ thi thể dưới bể phốt - 4

Ông David, chồng của bà Brenda, trở thành nghi phạm lớn nhất của vụ án.

Một người hàng xóm chia sẻ rằng: "Bà Brenda thường tới thăm bố mẹ ở Bromsgrove hàng tuần. Khi đó, ông ta nói với mọi người rằng vợ mình đã tới Tây Ban Nha".

Một hàng xóm khác nói thêm: "Ông ta là một người khá kín đáo. Dù sống ở đây đã 5 năm nhưng ông ta chưa một lần mở rèm cửa".

Em gái bà Brenda, bà Rita cho biết các thám tử đã thông báo về vụ bắt giữ người anh rể. Ông David bị đưa đến đồn cảnh sát Worcester để thẩm vấn. Bà Rita đang chờ xác nhận chỗ hài cốt được tìm thấy tại ngôi nhà chính là của người chị gái mất tích của mình.

"Tôi đã không gặp David trong nhiều năm, kể từ khi ông ta bán trang trại và chuyển đến ngôi nhà gỗ của mình. Tất cả như một cú sốc sau chừng ấy năm. Đó là tất cả những gì tôi có thể nói", bà Rita nói với phóng viên.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết: "Chúng tôi vẫn đang chờ các chuyên gia pháp y quay lại nên có khả năng là một vài tuần nữa. Cuộc điều tra khiến chúng tôi tin rằng đây có khả năng rất cao là bà Brenda".

Chồng muốn làm bể bơi ở vườn, thợ xây vô tình phát hiện sự thật kinh hoàng khi đào đất
Tất cả mọi người đều nghĩ rằng người vợ đi nước ngoài để chữa bệnh nhưng sự thật hoàn toàn không phải thế.
Bảo Linh (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự