Số phận chú chó nhỏ duy nhất còn sót lại trong đàn 15 con bị tiêu hủy gây tranh cãi

HÀ ANH - Ngày 11/10/2021 16:00 PM (GMT+7)

Hiện tại chú chó nhỏ may mắn sống sót đang được nhóm tình nguyện viên ở Long An chăm sóc. Nhiều người bày tỏ vui mừng khi vợ chồng anh Hùng có thể được an ủi phần nào sau khi mất cả đàn chó.

Những ngày vừa qua, sự việc 15 chú chó bị thiêu hủy sau khi theo chủ là F0 về quê tại Cà Mau để phòng chống dịch đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Hiện những hình ảnh đôi vợ chồng vượt 300km mang đàn chó về quê trước đó liên tục được chia sẻ trên MXH lại khiến nhiều người xót thương, tiếc nuối.

Clip: Đôi vợ chồng chở 15 chú chó về quê gây xôn xao mạng xã hội

Chủ nhân của đàn chó này là anh Phạm Minh Hùng (49 tuổi). Sau khi đàn chó bị tiêu hủy, anh Hùng buồn bã nói ngắn gọn qua điện thoại: "Giờ tôi mệt mỏi lắm rồi". Được biết, anh và vợ có tổng cộng 17 con chó (4 con chó lớn, 13 con chó con) và 1 con mèo. Trên hành trình về Cà Mau, anh đã tặng lại 2 con chó nhỏ, trong đó có 1 con anh tặng cho đội tình nguyện.

Xem thêm:

Tranh cãi vụ tiêu hủy 15 con chó đi theo 2 vợ chồng F0 về quê: Luật sư lên tiếng

Chủ nhân 15 chú chó bị tiêu hủy được đại gia SG tặng 50 triệu, công việc lương 12 triệu

Sáng nay, tài khoản Facebook Lê Dương Thanh bất ngờ đăng tải thông tin về một chú chó trong đàn chó của anh Hùng vẫn còn sống sót đã khiến nhiều người vô cùng xúc động. Trên trang cá nhân, anh Thanh thông báo: "Đây là chú chó còn sót lại trong 15 chú chó bị thiêu hủy. Do nhân duyên mà vợ chồng anh chị đã tặng lại 1 con chó nhỏ cho nhóm Phụng sự viên chùa Ân Thọ khi ghé nhận cơm, nước, áo mưa và tiền xăng tại vòng xoay Long An. Cầu mong anh chị mau khỏe bệnh, khi trở lai đi làm, nếu muốn nhận lại sự an ủi duy nhất này, chúng tôi sẽ trao lại tận tay cho anh chị!". 

Anh Thanh chia sẻ thông tin và đăng tải clip về chú chó nhỏ được anh Hùng tặng lại

Anh Thanh chia sẻ thông tin và đăng tải clip về chú chó nhỏ được anh Hùng tặng lại

Trưa 11/10, liên hệ với anh Lê Dương Thanh (phụng sự viên chùa Ân Thọ), anh cho biết: "Hôm đó là ngày 7/10, khoảng 15h30, anh và các thành viên trong nhóm đang đứng phát cơm từ thiện ở vòng xoay Long An cho bà con ở miền Tây về quê thì gặp anh Hùng. 2 anh chị khắc khổ, chở theo cả đàn chó, lại còn lỉnh kỉnh bao nhiêu đồ đạc chật cứng cả xe nên ai nhìn cũng thấy thương. 

Hiện chú chó nhỏ đang được anh Thanh và các thành viên trong nhóm chăm sóc

Hiện chú chó nhỏ đang được anh Thanh và các thành viên trong nhóm chăm sóc

Lúc đó trời còn sắp mưa nữa, thấy hoàn cảnh của anh chị như thế, chúng tôi chạy lại hỏi chuyện và tặng 3-4 suất cơm, nước, bánh, tiền đổ xăng và cả áo mưa để che chắn cho mấy chú chó nữa".

Anh Thanh chia sẻ thêm, thấy đàn chó dễ thương, anh và các bạn trong nhóm xin quay clip, anh Hùng vui vẻ đồng ý và còn hỏi: "Có thích không, thích thì cho 1 con, cho thôi chứ không bán". 

"Cả nhóm mình thích thú nhận 1 chú chó từ anh Hùng và mang về nuôi. Đến sáng qua 10/10), chúng tôi đọc được thông tin 15 chú chó của anh Hùng đã bị tiêu hủy mà thấy tội quá. Tôi bốc máy gọi ngay cho anh Hùng và được chính anh Hùng xác nhận sự việc, anh nói với giọng rất buồn", anh Thanh kể. 

Số phận chú chó nhỏ duy nhất còn sót lại trong đàn 15 con bị tiêu hủy gây tranh cãi - 3

Số phận chú chó nhỏ duy nhất còn sót lại trong đàn 15 con bị tiêu hủy gây tranh cãi - 4

Chú chó nhỏ còn sót lại trong đàn 15 con chó được anh Thanh và các thành viên trong nhóm đặt tên là Tu Di. Hiện tại chú chó còn này đang ở cùng 2 bạn phụng sự viên chùa Ân Thọ. Anh và các bạn đã test COVID-1 cho kết quả âm tính, phun khử khuẩn và khám sức khỏe cho chú chó Tu Di.

"Em cún ăn ngủ tốt, rất đáng yêu. Sau khi biết thông tin, chúng tôi lại dành sự yêu thương và quan tâm đến Tu Di nhiều hơn. Tôi và các thành viên sẽ chăm sóc Tu Di thật tốt để khi vợ chồng anh Hùng khỏe lại, quay lại TP.HCM làm việc mà ghé qua chùa và có ý định nhận lại Tu Di về nuôi thì tôi và cả nhóm sẽ tặng lại Tu Di cho anh chị, để anh chị được an ủi phần nào", anh Thanh bày tỏ. 

Thông tin còn một chú chó sống sót và sẽ được trả lại cho vợ chồng anh Hùng đã ngay lập tức "gây bão" và được chia sẻ trên khắp mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ vui mừng khi vợ chồng anh Hùng có thể được an ủi phần nào sau khi mất cả đàn chó. Một số khác xúc động vì chú chó con may mắn, nhờ được tặng mà lại thoát được kiếp nạn.

"Tin vui không ngờ, đây là niềm an ủi duy nhất còn lại. Em may mắn hơn các anh chị trong đàn rất nhiều, vì thế phải thật khỏe nhé. Chúc em nhiều điều tốt đẹp và sớm được gặp lại chủ của mình", tài khoản Hoa Nguyễn bình luận. 

Số phận chú chó nhỏ duy nhất còn sót lại trong đàn 15 con bị tiêu hủy gây tranh cãi - 5

"Đúng là mọi sự là do nhân duyên, thật vui khi đọc được tin này, mong rằng anh Hùng sẽ cảm thấy được an ủi phần nào khi những "đứa con" của mình mất đi. Mong anh chị sớm khỏi bệnh để có thể gặp em cún may mắn còn sót lại này", Ni Lương bày tỏ. 

"Sau khi nghe tin cả đàn chó bị tiêu hủy, mình thấy đau lòng vô cùng, vừa thương 15 chú chó vừa thương người chủ, chắc sẽ khóc hết nước mắt mất. Giờ thấy thông tin này cũng coi như là có tí ấm lòng, cảm ơn anh Thanh và các bạn rất nhiều. Cho đi là còn mãi...", Bình Nguyễn xúc động. 

 Pháp lý vụ Cà Mau tiêu hủy 13 chú chó theo chủ về quê
"Nếu có giải pháp tốt hơn dung hòa giữa tình và lý thì nên xem xét kỹ, đừng áp dụng pháp luật quá khắt khe với người dân" - LS Nguyễn Văn Hậu cho biết.

Tin tức 24h

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ 15 chú chó bị tiêu hủy