Chủ nhà vừa kiếm được 180 tỷ thì chết, nữ giúp việc bị phát giác sự thật tày trời

Khánh Hằng - Ngày 17/02/2022 00:08 AM (GMT+7)

Nữ giúp việc này đã sát hại người chủ nhà 92 tuổi của mình với ý định chiếm đoạt số tài sản của bà ấy.

Mới đây, một nữ giúp việc tại Úc đã bị cáo buộc tội giết người, nạn nhân chính là người chủ nhà của cô ta. Các nhà điều tra tin rằng nữ giúp việc này đã sát hại chủ nhân của mình nhằm chiếm đoạt số tài sản khổng lồ của bà ấy.

Sự việc xảy ra tại một căn nhà ở phía tây thành phố Sydney, bang New South Wales, nước Úc. Nạn nhân được xác định là bà Marjorie Welsh, 92 tuổi, còn nghi phạm là người giúp việc trong nhà, Hanny Papanicolaou, 38 tuổi.

Hanny vốn là người giúp việc và chăm sóc cho cụ bà Marjorie già yếu, không còn sức lao động hay phản kháng. Tuy nhiên, thay vì giúp đỡ và bảo vệ cho bà Marjorie, Hanny lại ra tay sát hại bà ấy một cách hết sức dã man và tàn độc.

Chủ nhà vừa kiếm được 180 tỷ thì chết, nữ giúp việc bị phát giác sự thật tày trời - 1

Tòa án tối cao bang New South Wales đã cáo buộc rằng Hanny nhảy qua hàng rào phía sau nhà, dùng gậy đánh bà Marjorie vô cùng dã man, sau đó còn đập vỡ bình gốm nặng vào người cụ bà vốn không có khả năng tự vệ này. Cụ bà Marjorie cũng bị đâm dao vào ngực và phần bụng dưới. Mặc dù đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng cụ bà Marjorie đã qua đời 6 tuần sau đó.

Khi bị cảnh sát bắt giữ, nữ giúp việc Hanny nhất quyết không thừa nhận chuyện đã giết hại cụ bà Marjorie, nói rằng mình chỉ đánh bà ấy bị thương.

Tại phiên tòa xét xử, Hanny khai rằng vào thời điểm gây án với chủ nhà, cô ta đã bị "mất trí nhớ và trầm cảm". Người phụ nữ này đổ lỗi cho tình trạng sức khỏe bất thường của mình khiến cô ta mất tự chủ và gây ra án mạng.

"Tôi nhìn thấy Marjorie, âm thanh của máy báo động y tế trên người bà ấy khiến tôi mở mắt và đứng dậy, tôi không biết mình đang làm gì, chỉ nhìn thấy Marjorie phía trước tủ lạnh với rất nhiều máu trên người. Máu trên tay tôi, tôi đang cầm một con dao", Hanny khai với cảnh sát.

Chủ nhà vừa kiếm được 180 tỷ thì chết, nữ giúp việc bị phát giác sự thật tày trời - 2

Ban đầu, tòa án cho rằng Hanny có thể bị khép vào tội ngộ sát. Tuy nhiên, sau khi xem xét kỹ vụ án, bồi thẩm đoàn cho rằng đây là một vụ cố ý giết người. Những lời khai của Hanny là không thành thật.

Hanny vốn là một kẻ nghiện đánh bạc. Vào sáng sớm hôm xảy ra vụ việc, nữ giúp việc này đã mất 430 USD (hơn 9,7 triệu đồng) vào máy đánh bạc trong chưa đầy 1 tiếng. Khi đó, trong tài khoản ngân hàng của cô ta chỉ còn lại 11 USD (gần 250 nghìn đồng) khiến cô ta vô cùng tức giận và bất an.

Sau đó, Hanny vô tình biết được cụ bà Marjorie đang sở hữu khối tài sản 8 triệu USD (hơn 180 tỷ đồng) sau khi bán loạt bất động sản của bà. Chính vì thế, Hanny đã sát hại cụ bà Marjorie nhằm chiếm đoạt số tiền này.

Tòa án cho rằng Hanny đã đưa ra lời khai gian dối với cảnh sát bởi cô ta đã cung cấp cho thám tử những chi tiết quan trọng mà chỉ có thể đưa ra nếu nhớ được toàn bộ vụ việc một cách rõ ràng. Những hành động của Hanny cũng cho thấy sức khỏe tâm thần của cô ta hoàn toàn bình thường, không hề bị trầm cảm.

Tuy nhiên, luật sư Tom Quilter đại diện cho nữ giúp việc Hanny đã phủ nhận việc thân chủ mình giết cụ bà Marjorie vì tiền. Luật sư này đưa ra bằng chứng rằng thân chủ của mình không hề trộm đi bất cứ thứ gì trong nhà của bà Marjorie bởi tiền mặt, túi xách, nhẫn và đồng hồ đắt tiền vẫn còn nguyên trong nhà. Luật sư nói rằng cô Hanny chưa từng có tiền án và không có động cơ gì để giết hại cụ bà Marjorie.

Hiện nay, vụ án này vẫn đang trong quá trình xét xử. Tòa án tối cao New South Wales sẽ đưa ra mức án cuối cùng dành cho Hanny Papanicolaou trong thời gian tới.

Bố vợ tát con rể giữa đám cưới vì chê nhà quê, cháu gái vừa sinh đã gây thảm kịch
Chỉ vì cho rằng gia đình con rể không môn đăng hộ đối với gia đình mình, người bố vợ đã gây ra chuỗi bi kịch cho cả gia đình.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự