Clip: Bác sĩ đang mổ bắt con, sản phụ hát vang phòng đẻ "gây bão", CĐM thán phục "Quá ngầu"

Phú Nguyễn - Ngày 19/10/2021 11:12 AM (GMT+7)

Đoạn clip sản phụ là giáo viên thanh nhạc cất cao tiếng hát trong lúc đẻ mổ đang được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ khiến ai xem cũng thấy ngưỡng mộ.

Với nhiều chị em phụ nữ từng trải qua sinh mổ chắc hẳn vẫn chưa quên được cảm giác khi nằm trên bàn chờ các bác sĩ thực hiện thủ thuật “bắt con”. Đó là khi sản phụ đã được gây tê nhưng vẫn tỉnh táo, xung quanh là rất nhiều dây truyền, máy móc, dụng cụ cùng ekip mổ, cộng thêm việc có thể “cảm nhận” được các thao tác của bác sĩ chắc hẳn khiến nhiều sản phụ không khỏi lo lắng, sợ hãi và khó giữ được bình tĩnh.

Thế nhưng, lại cũng không thiếu những bà mẹ đi vào phòng mổ đẻ với “tinh thần thép”, dù lo lắng nhưng vẫn rất can đảm và bình tĩnh. Mới đây, cộng đồng mạng đang truyền tay đoạn clip một sản phụ cất cao tiếng hát ngay trong phòng đẻ. Ca khúc mà bà mẹ trẻ này chọn để hát cho con nghe khi chào đời là “Mùa Xuân Đầu Tiên” với giai điệu da diết, ngọt ngào. 

Xem thêm:

Khoảnh khắc bé gái biết đi chỉ vài phút sau khi chào đời hút 50 triệu lượt xem

Clip được đăng trên fanpage Đài Phát thanh khiến cộng đồng mạng ngạc nhiên, thích thú.

Clip được đăng trên fanpage Đài Phát thanh khiến cộng đồng mạng ngạc nhiên, thích thú. 

Tuy trong giây phút ngẫu hứng, lời bài hát có chút nhầm lẫn song không thể phủ nhận giọng hát trời phú với kỹ thuật siêu “xịn xò” của mẹ bầu này. Tiếng hát của chị không chỉ rất hay, rất tình cảm mà còn thể hiện sự bình tĩnh của sản phụ khi ngân nga, nhấn nhá “không sai một nốt, một nhịp” nào để át đi mọi lo lắng trong những giây phút vượt cạn vô cùng căng thẳng. 

Được biết, đây là một clip được Bệnh viện Đa Khoa Quốc tế Phương Châu (TP. Cần Thơ) đăng tải vào tháng 3/2021 và mới đây được các Fanpage khác chia sẻ lại. Dù khoảnh khắc này đã lên sóng từ khoảng 7 tháng trước nhưng sau khi được chia sẻ lại vẫn đang khiến cộng đồng mạng vô cùng phấn khích và ngưỡng mộ.

Khi cô giáo thanh nhạc vào phòng sinh mổ: sinh đẻ không còn là một cuộc chiến. (Ảnh chụp màn hình)

Khi cô giáo thanh nhạc vào phòng sinh mổ: sinh đẻ không còn là một cuộc chiến. (Ảnh chụp màn hình)

Theo thông tin chia sẻ, sản phụ này là một giáo viên thanh nhạc nên mới sở hữu giọng hát nội lực như vậy. Trong suốt ca mổ, chị đã rất tỉnh táo và ngân ca ca khúc Mùa Xuân Cho Em khi các bác sĩ đang thực hiện các thao tác chuyên môn cần thiết để giúp em bé thuận lợi chào đời. Chứng kiến “mẹ bầu” bản lĩnh như vậy, chắc chắn các y bác sĩ của ekip mổ cũng phải bất ngờ. 

Sau khi đoạn clip được chia sẻ, nhiều cư dân mạng tỏ ra thán phục, tự hỏi vì sao chị lại có thể bình tĩnh đến vậy trong khi cơ thể có thể đang phải chịu đau và mệt mỏi rất nhiều. Nhiều người lại thắc mắc không biết bài hát kéo dài bao lâu và chị đã hát mấy bài.

“Khâm phục thật. Không hiểu tại sao chị có thể bình tĩnh mà hát hay đến vậy. Đi đẻ sao cho yêu đời là đây!. Nhìn chị đi đẻ vui thế này thì em cũng muốn đẻ vài đứa, chứ em thấy mọi người ai cũng khóc nức nở hết thôi", tài khoản Bình Ba bày tỏ.

Clip: Bác sĩ đang mổ bắt con, sản phụ hát vang phòng đẻ amp;#34;gây bãoamp;#34;, CĐM thán phục amp;#34;Quá ngầuamp;#34; - 3

"Ngày xưa các cụ có tiếng hát át tiếng bom, ngày nay ta có tiếng háy át nỗi đau, nghe thôi cũng thấy phấn chấn. Còn nhớ lúc đẻ đứa thứ 2, chuẩn bị lên bàn đẻ mình run cầm cập, mồ hôi vã ra như tắm, bác sĩ trấn an mãi mới lấy lại được bình tĩnh. Mẹ nào chuẩn bị sinh em bé xem xong clip này chắc chắn sẽ thấy vững tin hơn", bạn Nam Anh bình luận. 

Bên cạnh ngưỡng mộ, nhiều cư dân mạng cầu chúc ca mổ đẻ thành công, sản phụ mẹ tròn con vuông chào đón “Mùa xuân đầu tiên” của mình bên em bé sau quá trình "vượt cạn" quá ngầu.

Thực tế, các nghiên cứu cho thấy tâm trạng bất an có thể làm sản phụ tăng huyết áp, tăng nhịp tim… Do đó, việc giữ bình tình bằng âm nhạc cho các bà mẹ trong quá trình đẻ mổ là vô cùng quan trọng. Vào năm 2019, bệnh viện Từ Dũ (TP. HCM) đã triển khai chương trình cho thai phụ sinh con nghe nhạc thay vì nghe tiếng loảng xoảng của dụng cụ phẫu thuật, nghe tiếng tít tít của máy móc… bởi âm nhạc được chứng minh là giúp sản phụ vượt qua ca mổ được thuận lợi, tâm trạng của cả ekip mổ cũng sẽ tích cực hơn. 

Âm nhạc được chứng minh là giúp sản phụ vượt qua ca mổ được thuận lợi hơn.

Âm nhạc được chứng minh là giúp sản phụ vượt qua ca mổ được thuận lợi hơn. 

Khoảnh khắc bé gái biết đi chỉ vài phút sau khi chào đời hút 50 triệu lượt xem
Thông thường một đứa trẻ phải mất đến 12 tháng mới có thể tập đi. Thế nhưng bé gái này đã thể hiện tài năng vượt trội từ khi mới chào đời.

Chuyện lạ thế giới

Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động