Cô dâu 19 tuổi bỏ trốn ngay trước ngày cưới, khi trở về đòi phá thai cùng tuyên bố sốc

Ngày 17/11/2018 15:33 PM (GMT+7)

Hai gia đình đã mua sắm chuẩn bị cho ngày trọng đại nhưng khi lợn đã giết mổ, tiệc cũng đã sẵn sàng thì cô dâu 19 tuổi lại bỏ trốn trước ngày cưới.

Vào chiều ngày 12/10, có 2 cha con đến phòng Hòa giải Nhân dân thị trấn Linh Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc cầu cứu. Người cha nhỏ nhắn, ngăm đen, còn người con mặt mũi hiền lành.

Vừa bước vào cửa, người cha than phiền rằng ông là họ Lý, một nông dân ở làng Hác Gia Sơn và con trai đang làm công việc lặt vặt trong thị trấn. Vào tháng 3 vừa qua, con trai ông đã đính hôn với cô gái họ Triệu ở cùng làng nhưng cả 2 chưa đi đăng ký kết hôn.

Họ lên kế hoạch sẽ tổ chức đám cưới cho con vào ngày 1/10. Thế nhưng, khi lợn đã mổ, tiệc cũng đã sẵn sàng thì cô dâu lại bỏ trốn cùng người đàn ông khác trước ngày cưới 1 tuần. Ông Lý nói rằng, sự cố này khiến cả gia đình ông không ngẩng đầu lên được trước người thân, bạn bè, chưa nói đến số tiền tiết kiệm cũng tan biến.

Để có cuộc hôn nhân này cho con trai, cặp vợ chồng già đã tiêu tốn gần như toàn bộ số tiền tiết kiệm để sửa sang nhà cũng như mua đồ gia dụng. Bên cạnh đó, của hồi môn họ dành cho cô Triệu là 70.000 nhân dân tệ (tương đương 235 triệu đồng).

Cô dâu 19 tuổi bỏ trốn ngay trước ngày cưới, khi trở về đòi phá thai cùng tuyên bố sốc - 1

Ảnh minh hoạ. 

Bất ngờ với việc cô dâu bỏ trốn, bố con ông Lý đã đến phòng Hòa giải nhờ giúp đỡ. Theo ông Lý, cô Triệu nếu không đồng ý kết hôn thì họ sẽ không cưỡng ép, tuy nhiên số tiền 70.000 nhân dân tệ đưa cho cô Triệu phải được trả lại cho gia đình ông. Ngoài ra, việc cô Triệu đang mang thai nhưng đứa trẻ trong bụng chưa chắc là của con trai ông nên ông cũng không cần quan tâm đến.

Sau khi nghe ông Lý trình bày, cán bộ phòng Hòa giải đã gọi điện cho bố mẹ cô Triệu. Thế nhưng thái độ của gia đình cô dâu lại rất kỳ lạ. Họ nói rằng không đồng ý con gái bị hủy hôn và của hồi môn đã trao sẽ không được lấy lại. Họ không muốn đến phòng Hòa giải. Thấy trời đã sắp tối, cán bộ phụ trách an ủi bố con ông Lý và thống nhất sẽ giải quyết vụ việc vào ngày mai.

Ngay ngày hôm sau, lý do cô dâu 19 tuổi đang mang thai bỏ trốn trước ngày cưới đã được làm sáng tỏ. Gia đình cô dâu khá khó khăn. Ngôi nhà dường như chỉ có 4 bức tường và bên trong không có đồ gì có giá trị. Ông Triệu đi một đôi giày rách, bà Triệu thì trong bộ dạng tóc tai rối bù. Ngoài cô Triệu, gia đình họ còn có một người con trai bị tâm thần bẩm sinh không thể tự chăm sóc bản thân.

Vừa thấy cán bộ phòng Hòa giải đến, bà Triệu hét lên: “Bằng mọi giá con gái tôi sẽ kết hôn như đính ước. Nếu không kết hôn thì chỉ có chết và chết”. Ông Triệu chỉ biết nghiến răng còn cô dâu Triệu im lặng không nói lời nào.

Thực tế gia đình ông Triệu đã chuẩn bị sẵn sàng để cho con gái làm dâu nhà họ Lý. Ông Lý và con trai chăm chỉ, chịu khó làm việc và sống trong ngôi nhà 2 tầng khá to ở trong làng. Sau khi kết hôn, nhà trai có điều kiện hơn sẽ hỗ trợ cho nhà gái. Thế nhưng mọi việc không như mong muốn, cô Triệu đã ngây thơ tin vào lời của một người đàn ông mà bỏ trốn trước ngày cưới 1 tuần.

Cả gia đình ông Triệu đã mất rất nhiều công sức mới đưa con gái quay về và họ vẫn hy vọng nhà trai chấp nhận con gái mình một lần nữa. Ngược lại với mong muốn của cha mẹ, cô dâu trẻ lại khăng khăng khẳng định: “Tôi không thích anh ấy. Tôi đã có bạn trai mới. Tôi sẽ bỏ đứa bé trong bụng”.

Ông bà Triệu khẳng định, đứa trẻ trong bụng là con của anh Lý. Cô Triệu cũng cho biết mình đang mang thai con của anh Lý nhưng sẽ phá thai vì “Bạn trai mới hứa sẽ cho tôi hàng chục ngàn đô la. Tôi sẽ mang tiền về trả cho anh Lý”.

Cuối cùng 2 gia đình đã quyết định đối mặt với nhau. Anh Lý cho rằng việc quay lại với cô Triệu sẽ khiến gia đình anh mất mặt nên sẽ không thể ở bên cô nữa. Anh đồng ý cho cô Triệu phá thai. Cuộc gặp gỡ cũng giúp ông bà Triệu hiểu ra sai lầm của mình khi ép con gái cưới người mình không yêu. Họ sẽ hoàn trả số tiền của hồi môn trong vòng 15 ngày và chính thức xin lỗi gia đình ông Lý.

Cô dâu sinh năm 1999 bỏ trốn trong ngày cưới cùng tiền bạc: Lời cuối trước khi mất hút
Trước khi về nhà chồng, cô dâu 19 tuổi có nói đi thắp hương cho mẹ, tuy nhiên sau đó bỏ đi không quay trở lại trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.
Theo Tao Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình