Cô dâu Việt bị chồng Hàn đánh đập như bao cát: Chính quyền và báo chí sở tại nói gì?

Ngày 09/07/2019 11:24 AM (GMT+7)

Gần 2 ngày qua, dư luận sôi sục vụ người vợ Việt bị chồng Hàn đánh đập như bao cát trước mặt con trai 2 tuổi, vậy chính quyền sở tại và báo chí nói gì?

Hãng tin Yonhap chính là cơ quan báo chí đầu tiên đưa tin về vụ bạo hành gây phẫn nộ trong dư luận. Theo đó, tờ báo này lẫn lời các quan chức địa phương hôm 7/7 cho biết người đàn ông đã đánh đập vợ mình suốt 3 giờ, bắt đầu từ 21 giờ ngày 4/7 tại nhà riêng của họ ở Yeongam, tỉnh South Jeolla, cách thủ đô Seoul khoảng 300km về phía Nam.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người phụ nữ "nói tiếng Hàn không tốt". Tuy nhiên, thông tin này chưa được kiểm chứng.

Cô dâu Việt bị chồng Hàn đánh đập như bao cát: Chính quyền và báo chí sở tại nói gì? - 1

Hình ảnh gã chồng đánh đập vợ như bao cát trước mặt con trai hơn 2 tuổi.

Hậu quả, người phụ nữ bị gãy xương sườn cùng một số vết thương khác, phải điều trị y tế 4 tuần. Một ngày sau khi cô bị hành hung, một người quen của nạn nhân đã báo Sở Cảnh sát Yeongam, người chồng lập tức bị thẩm vấn và bị bắt giữ. Nghi phạm bị cáo buộc gây tổn thương cho người khác và vi phạm Luật Phúc lợi Trẻ em.

Ngay khi sự việc được trình báo, cảnh sát sở tại đã vào cuộc và bắt tạm giam gã chồng vũ phu. Khi trả lời báo chí Hàn Quốc, gã chồng cho biết: "Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời xin lỗi. Xích mích xảy ra vì khác biệt ngôn ngữ".

Cô dâu Việt bị chồng Hàn đánh đập như bao cát: Chính quyền và báo chí sở tại nói gì? - 2

Gã chồng đã bị bắt tạm giam bởi hành động cố ý gây thương tích cho người khác.

Trước vụ việc người vợ Việt bị đánh đập thậm tệ trước mặt con trai 2 tuổi, chính quyền sở tại ngay lập tức có hành động thiết thực. Theo Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, trong cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tại Văn phòng Thủ tướng ngày 8/7, ông Lee thừa nhận vụ việc là một sự cố "vô cùng đáng tiếc".

Người đứng đầu chính phủ Hàn Quốc cũng cam kết sẽ làm nhiều hơn nữa để bảo vệ sự an toàn của những người Việt đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc.

Ngoài ra, vị quan chức cao cấp khác của nước sở tại là ông Min Gap Ryong, Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia của Hàn Quốc, nói rất lấy làm tiếc vụ cô dâu Việt bị chồng đánh đập tàn nhẫn xảy ra tuần qua. Ông cam kết các lực lượng chức năng Hàn Quốc sẽ điều tra đến cùng vụ việc, theo Yonhap.

"Tôi muốn gửi lời xin lỗi về vụ bạo hành gia đình liên quan đến người Việt. Tôi rất lấy làm tiếc về việc này. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ nạn nhân", ông Min phát biểu ngày 8/7 bên lề cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, đang có chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc.

Cô dâu Việt bị chồng Hàn đánh đập như bao cát: Chính quyền và báo chí sở tại nói gì? - 3

Dư luận cùng chung tay chia sẻ hình ảnh người vợ Việt bị bạo hành với mong muốn kẻ ác sẽ bị trừng trị.

Còn báo chí Hàn Quốc cũng ngay lập tức lên tiếng, cụ thể tờ Korea Times đăng ngày 8/7 có nội dung nhấn mạnh bạo lực gia đình, đặc biệt khi nạn nhân là cô dâu ngoại quốc, đang trở thành vấn nạn nghiêm trọng trong xã hội Hàn Quốc. Bài viết khẳng định xã hội không thể dung thứ cho bạo lực và cần tìm cách giải quyết những bất cập này càng sớm càng tốt.

Tờ báo này tiếp tục nhấn mạnh một ý khác: "Chúng ta có trách nhiệm trân quý và đối xử tốt đối với những cô dâu ngoại quốc như những thành viên khác trong xã hội. Không thể dung thứ cho hành vi bạo lực gia đình trong những gia đình đa chủng tộc".

Còn hãng tin Yonhap không chỉ đưa tin thông thường mà liên tục cập nhật tình hình của cô dâu Việt. Cụ thể, hãng tin Yonhap cho biết cô dâu người Việt đã được cách ly khỏi nhà cũ và đang được chăm sóc bởi Trung tâm Quyền lợi Phụ nữ Nhập cư Hàn Quốc. Cảnh sát đã cho tạm giam người chồng vũ phu tại Mokpo để bảo vệ nạn nhân, tránh tái diễn hành vi bạo hành, đồng thời tham mưu các phương án bảo vệ người vợ gốc Việt.

Cô dâu Việt bị chồng Hàn đánh gãy xương trước mặt con nhỏ, lý do khiến MXH dậy sóng
Người chồng Hàn Quốc (36 tuổi) đã bị cảnh sát bắt giữ vì hành vi đánh đập vợ tàn nhẫn, khiến cô bị thương nặng.
Theo Đỗ Quyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cô dâu Việt bị chồng Hàn bạo hành