Cô gái 17 tuổi vừa mang thai đã bị người yêu ruồng bỏ, nhìn đứa trẻ ai cũng xót xa

NGỌC HÀ - Ngày 22/02/2022 14:44 PM (GMT+7)

“Hồi thai được 6 tuần em có đi siêu âm và báo tin cho anh ta biết mình đã có bầu. Anh ta hứa hẹn hết dịch sẽ bảo gia đình lên Lâm Đồng thưa chuyện với bố mẹ em và xin cưới hỏi. Vậy mà anh ta mất tích đến giờ luôn”, mẹ đơn thân 18 tuổi đau đớn nói.

18 tuổi – cái tuổi được người ta ví “ẩm ương” với bao biến đổi về tâm lý như khó bảo, có xu hướng nổi loạn, muốn thể hiện bản thân khiến cha mẹ “mất ăn mất ngủ” vì lo lắng. Ấy vậy, cô gái dân tộc thiểu số Ca Thị Xoan (Cát Tiên, Lâm Đồng) đã làm mẹ đơn thân của một bé gái 6 tháng tuổi.

Vừa mang thai đã bị bạn trai ruồng bỏ

Đến xã Nai Đồng Thượng, chúng tôi chỉ cần hỏi tên Xoan thì già trẻ trai gái – ai cũng kể vanh vách hoàn cảnh đặc biệt của cô bé ấy. “Thương lắm! Mới 17 tuổi đã mang thai rồi bị bạn trai ruồng bỏ. Đến khi con chào đời lại hở hàm ếch. Giờ hai mẹ con sống dựa vào ông bà ngoại chờ ngày lên Sài Gòn làm phẫu thuật”, chị Ca Liên – hàng xóm gần nhà Xoan nói.

Sau đó chị dẫn chúng tôi đến gặp hai mẹ con Xoan. Họ sống trong ngôi nhà được chắp vá từ những mảnh gỗ mục, còn bên cạnh là nhà mái bằng đã cũ kỹ của bố mẹ cô. Cô gái trẻ nói: “Từ hồi em sinh, bố mẹ đã dựng tạm ngôi nhà này để hai mẹ con có chỗ ăn ở. Còn nhà trên là của bố mẹ và các em, chật quá không có không gian để mẹ con em sinh hoạt”.

Sau đó Xoan từ từ kể cho chúng tôi nghe về chuyện bị bạn trai “lừa tình”. Cô nàng bảo hơn 1.5 năm trước, cô cùng bạn bè rời quê xuống Đồng Nai làm thuê ở xưởng gỗ. Tại đây cô tình cờ quen và yêu chàng trai tên Mạnh. Cả hai dọn về chung sống với nhau như vợ chồng.

Xoan đang chơi đùa cùng cô con gái 6 tháng tuổi của mình.

Xoan đang chơi đùa cùng cô con gái 6 tháng tuổi của mình.

Chừng 2 tháng sau, Xoan vỡ òa hạnh phúc khi biết tin sắp làm mẹ. Cô nàng khoe với bạn trai với mong muốn cả hai cùng nhau xây dựng gia đình, chăm con lớn khôn. “Hồi thai được 6 tuần em có đi siêu âm và báo tin cho anh ta biết mình đã có bầu. Anh ta hứa hẹn hết dịch sẽ bảo gia đình lên Lâm Đồng thưa chuyện với bố mẹ em và xin cưới hỏi. Vậy mà anh ta mất tích đến giờ luôn”, mẹ đơn thân 18 tuổi đau đớn nói.

Khi bị bạn trai ruồng bỏ, Xoan không biết bấu víu vào đâu, đành trở về quê nương tựa nhờ gia đình. Mẹ Xoan kể: “Nó học hết lớp 10, ở nhà phụ giúp vợ chồng tôi làm rẫy hoặc hái cà phê, chôm chôm. Bỗng một ngày nó xin chúng tôi xuống thành phố làm ở xưởng gỗ. Tôi không đồng ý bởi biết con còn dại, chưa va vấp bao giờ rất dễ bị lừa. Song nó cứ một mực theo bạn bè xuống đó với hi vọng kiếm được nhiều tiền gửi về nhà cho bố mẹ đỡ cực.

Nó đi được thời gian ngắn đã khoe sống chung với bạn trai. Tôi dặn dò con phải cẩn thận vì phận gái mỏng manh không biết thế nào? 3 tháng sau nó gọi điện khóc mếu báo có thai và thằng kia đã cao chạy xa bay. Tôi giận nó, bảo đừng có về nhà, tự làm tự chịu...”.

Với cô gái trẻ, con gái dù không lành lặn vẫn mãi là gia tài lớn nhất.

Với cô gái trẻ, con gái dù không lành lặn vẫn mãi là gia tài lớn nhất.

Xấu hổ con gái mới 17 tuổi đã chửa hoang nhưng mẹ của Xoan khi bình tâm lại vẫn thương con. Hai vợ chồng bà bàn bạc rồi quyết định gọi con về để chăm sóc bởi dù thế nào thì “con dại cái mang”, đứa trẻ trong bụng vẫn là cháu ngoại của họ.

Sốc khi con gái bị dị tật bẩm sinh

Trở về nhà, Xoan được gia đình ân cần chăm sóc, đợi chờ ngày “vỡ chum”. Song đến tháng thứ 6 đi siêu âm, cô nàng điếng người nhận tin dữ: con bị dị tật bẩm sinh – hở hàm ếch. Tuy nhiên thai quá lớn, bác sĩ không thể can thiệp được gì. Do đó cả gia đình thống nhất sẽ để Xoan đẻ đứa trẻ ra và nuôi dưỡng.

“Em sống ở vùng cao, lại lần đầu làm mẹ nên còn nhiều bỡ ngỡ, không biết từng mốc siêu âm hay làm xét nghiệm. Do đó em mang thai vẫn nghĩ bụng to chờ đến ngày đẻ là đẻ. Tháng thứ 6, em nghe người ta bảo đi siêu âm xem con phát triển thế nào liền xuống bệnh viện huyện kiểm tra. Nào ngờ bác sĩ bảo con bị hở hàm ếch và phân tích cho em hiểu thế nào là dị tật bẩm sinh? Em nghe xong vẫn kiên quyết đẻ con ra vì đó là máu mủ của mình. Đứa trẻ đã bị bố ruồng bỏ, giờ em bỏ mặc thì tội lắm”, Xoan tâm sự.

Trở về nhà, Xoan và con gái được gia đình ân cần chăm sóc, yêu thương.

Trở về nhà, Xoan và con gái được gia đình ân cần chăm sóc, yêu thương.

Ngày con gái chào đời, cô gái mới lớn vỡ òa trong nước mắt. Xoan bảo dù khuôn mặt của con không lành lặn nhưng vẫn yêu thương và gắng chăm sóc thật tốt. Hằng ngày mẹ con cô ở nhà cơm nước chờ ông bà ngoại đi rẫy làm nương trở về.

“Chúng tôi có 5 sào ruộng sau nhà trồng cà phê, hoa trái. Năm nay tôi không có tiền mua phân bón nên thất thu hẳn, vì thế phải làm mướn cho người ta: đi rừng, phát cỏ, hái cà phê.... với mức thu nhập 200.000 đồng/ngày. Số tiền đó đủ để cả gia chi tiêu cái ăn và tiền tã bỉm cho cháu.

Hằng ngày mẹ con Xoan ở nhà cơm nước chờ ông bà ngoại đi rẫy làm nương trở về.

Hằng ngày mẹ con Xoan ở nhà cơm nước chờ ông bà ngoại đi rẫy làm nương trở về.

Sắp tới, chúng tôi phải lo một khoản tiền lớn đưa cháu đi phẫu thuật nữa. Bác sĩ ở dưới Sài Gòn bảo con bé được 9 tháng nặng 8 cân sẽ tiến hành phẫu thuật và bệnh viện sẽ  tài trợ toàn bộ chi phí nhưng vẫn lo lắm. Tôi nghĩ dù thế nào đi nữa vẫn có vài triệu dắt túi xuống đó chứ”, mẹ Xoan tâm sự.

Nhắc đến gã bạn trai tệ bạc, Xoan bảo đến giờ hắn vẫn chưa biết con gái chào đời và hở hàm ếch. Thậm chí gia đình hắn biết rõ chuyện cô nàng mang thai nhưng vẫn lờ đi, không một lời hỏi thăm. “Em hối hận lắm! Nếu có một điều ước, em ước trở lại quá khứ và không bao giờ đem lòng yêu thương anh ta nữa. Tuy nhiên thực tế sẽ chẳng có điều ước nào cả, giờ em chỉ mong con gái khỏe mạnh và lớn khôn như bao đứa trẻ khác. Em sẽ vừa làm mẹ vừa ở bên con để làm tròn trách nhiệm của một người cha”, cô gái trẻ bày tỏ.

Người phụ nữ sống tại bãi rác ô nhiễm nhất Sài Gòn: Đổi đời sau khi sinh con thứ ba
Trước khi sinh điều chị T lo lắng nhất chính là hình hài của đứa trẻ khi chào đời. Bởi từ khi mang thai đến lúc đi đẻ, mẹ con chị chỉ quẩn quanh nơi...

Tin tức 24h

NGỌC HÀ (Ảnh: Phúc Trọng)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Làm mẹ đơn thân