Cô gái 22 tuổi có gương mặt "xui xẻo" được người lạ hỏi cưới, mẹ ruột phản ứng bất ngờ

NGỌC HÀ - Ngày 27/04/2023 14:30 PM (GMT+7)

Nhắc đến chuyện có một người ở Cà Mau muốn mai mối con trai của họ cho Nhi rồi xin cưới hỏi, chị Phượng cười bảo ai muốn kết bạn với con gái thì cứ làm quen thôi.

Cô gái Đồng Tháp tên Nhi (22 tuổi) sở hữu gương mặt “xui xẻo” sau khi xuất hiện trên YouTube đã nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Rất nhiều người đã gọi điện hoặc tìm đến thăm nhà, động viên chị Phượng – mẹ của Nhi hãy cố gắng vượt qua thời kỳ khó khăn này. Họ tin rằng cứ đi đến cuối con đường, ba mẹ con sẽ được hưởng cuộc sống đủ đầy.

Không chỉ vậy, Nhi còn nhận được nhiều lời mời kết bạn, làm quen. Nhờ đó em cảm thấy được an ủi, dần cảm nhận được niềm vui – sự hạnh phúc khi có bạn bè để tâm sự về chuyện đời, cuộc sống…

Chị Phượng cho biết: “Sau khi mẹ con tôi xuất hiện trên kênh của chú Bùi Hồ, nhiều người đã biết đến hoàn cảnh của chúng tôi. Họ gọi điện, tìm đến tận nhà để cùng chia sẻ khó khăn với tôi. Họ động viên tôi hãy cố gắng mưu sinh vì tương lai của hai đứa con gái.

Có một đoàn ở tỉnh khách có gọi điện cho tôi hẹn cuối tuần tới sẽ lên đây thăm gia đình. Họ sẽ tiến hành khảo sát để xem gia đình cần giúp đỡ gì thì chung tay cùng. Tôi mừng lắm, mừng vì được người xa lạ quan tâm”.

Khi được hỏi: “Xưa giờ ba mẹ con chị không được người thân quan tâm ư?”, chị Phương rưng rưng khiến đôi mắt đỏ hoe. Chị bảo bản thân có anh chị em ruột, cùng sống ở Đồng Tháp nhưng ai cũng có gia đình – cuộc sống riêng, vì thế không thể làm phiền họ được. “Tôi xúc động khi được người lạ quan tâm không phải vì chưa bao giờ được người thân quan tâm.

Suốt mười mấy năm qua, ba mẹ con tôi lang bạt khắp nơi, hết Sài Gòn lại ra Nha Trang rồi quay về đây. Song chúng tôi chưa bao giờ cảm nhận được tình người sâu đậm ở nơi đó. Ngược lại, chúng tôi luôn phải chịu cảnh bị chủ nhà trọ đuổi đi vì không có tiền.

Khi ấy tôi không trách họ vì có phải người thân ruột thịt đâu mà có nghĩa vụ cưu mang. Nhưng tôi giận vì không cho chúng tôi thời gian để sắp xếp mọi thứ, từ đó chẳng còn lòng tin nữa. Vậy mà giờ đây chúng tôi được quan tâm và yêu thương như thế, xúc động lắm”, người phụ nữ Đồng Tháp bộc bạch.

Cô gái 22 tuổi có gương mặt amp;#34;xui xẻoamp;#34; được người lạ hỏi cưới, mẹ ruột phản ứng bất ngờ - 1

Chị Phượng vừa dứt lời, Nhi lí nhí nói: “Em chỉ mong 3 mẹ con có một mảnh đất nhỏ, dựng một ngôi nhà để có chỗ tránh nắng mưa. Em với em My (17 tuổi) theo mẹ đi tứ xứ, chứng kiến bao lần bị nhà trọ đuổi đi mà bất lực lắm”.

Nhắc đến chuyện có một người ở Cà Mau muốn mai mối con trai của họ cho Nhi rồi xin cưới hỏi, chị Phượng cười bảo ai muốn kết bạn với con gái thì cứ làm quen thôi. Chị không cấm cản, cũng không tham gia vào việc con gái kết bạn bốn phương. “Còn chuyện cưới hỏi của bé Nhi, tôi chưa nghĩ đến. Chị kia muốn gả con trai cho con bé thì trước mắt để hai đứa trò chuyện, tìm hiểu nhau. Nếu không hợp, hai đứa có thể làm bạn bè, còn hợp thì tổ chức đám cưới”, chị Phượng nói rõ quan điểm.

Mẹ vừa dứt lời, Nhi thẳng thắn tiết lộ bản thân không hề có cảm xúc gì bởi chưa gặp, cũng chưa nói chuyện lần nào. Song em sẵn sàng làm quen, dành thời gian tìm hiểu nghiêm túc để có một cái kết ngọt ngào.

Nhi vốn chào đời như bao đứa trẻ khác, song nửa gương mặt phải có vết đỏ đậm. Chị Phượng chủ quan nghĩ con bị vài bữa là hết, lại chưa có kinh nghiệm làm mẹ nên cứ để vậy.

Nhi càng lớn, vết bớt đỏ càng đậm và lan ra rộng hơn, phải chấp nhận số mệnh có vết bớt đi theo suốt cả cuộc đời. “Em được mẹ cho đi học đến năm lớp 7 thì nghỉ. Vì một phần bị các bạn trong lớp kỳ thị, xa lánh và gọi là “mặt quỷ xui xẻo”. Em còn bị xúc phạm thậm tệ đến mức không muốn sống nữa, từng có ý định tự tử”, cô gái trẻ từng chia sẻ.

Về hoàn cảnh của chị Phượng từng cưới cha của Nhi và My, đến khi mang bầu My thì người đàn ông bỏ đi biệt xứ. Chị ở vậy nuôi các con lớn khôn với hi vọng chồng sớm quay trở về đoàn tụ. Ngờ đâu người này không về, chị đành chấp nhận phận mỏng duyên ngắn. Sau đó chị ưng người đàn ông trong vùng để lấy chỗ dựa tinh thần, hai đứa trẻ có cha dượng.

Tuy nhiên vì cuộc sống mưu sinh, người đàn ông này phải xa xứ làm việc, kiếm tiền. Thi thoảng họ mới trở về thăm ba mẹ con chị Phượng.

Trai tân vừa cưới người đàn bà góa 38 tuổi đã lên chức bố chồng, ông nội giờ ra sao?
“Anh về được một đêm thăm con gái rồi lại đi tiếp. Tôi có gặng hỏi thì bảo không thể nghỉ làm nhiều, sẽ bị đuổi việc. Đến giờ anh đã đi được gần 4 tháng rồi", chị Sanh tâm sự.

Chuyện tình đũa lệch

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Bùi Hồ TV)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động