Người đàn bà góa 52 tuổi cưới trai tân 25 tuổi: "Giờ chỉ có một mình thôi, không ai lo cho mình nữa"

NGỌC HÀ - Ngày 26/04/2023 06:00 AM (GMT+7)

"Giờ mình chỉ có một mình thôi, không ai lo cho mình như xưa nữa. Mình buồn vô cùng, chẳng ngờ mọi chuyện xảy ra như thế này”, người phụ nữ H’mông thẳng thắn chia sẻ.

Sau thời gian khởi công xây dựng, căn nhà mới của vợ chồng đũa lệch ở Hà Giang – Thị Vư (SN 1970) và Mí Sinh (SN 1997) gần như hoàn thành. Đây chính là niềm mong chờ suốt 4 năm ròng của cặp đôi cũng như mạnh thường quân đã chung tay giúp đỡ.

Mở đầu câu chuyện, chị Vư không kìm nén nổi xúc động: “Cuối cùng ngôi nhà sắp hoàn thiện. Thợ thuyền đã hoàn thành xong khâu làm nền, quét sơn và lắp cửa. Mấy bữa nữa họ sẽ lợp fibro xi măng, mình dọn giường chiếu vào là ở được thôi. Mình nằm mơ cũng chẳng thể nghĩ có một ngày được sống trong ngôi nhà được làm bằng gạch ba banh, vững chãi, có phòng ngủ như thế.

Mình xin cảm ơn đến Ngọc Tính – người đăng tải câu chuyện của vợ chồng mình lên các nền tảng mạng xã hội; cảm ơn mạnh thường quân ở mọi miền đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ vợ chồng mình tiền để xây nhà mới. Mình sẽ trân quý ơn của tất cả đến khi không còn ở cõi đời này nữa”.

Chị Vư buồn rầu nghĩ đến chuyện chồng trẻ bỏ nhà đi.

Chị Vư buồn rầu nghĩ đến chuyện chồng trẻ bỏ nhà đi.

Người đàn bà goá vừa nói vừa buồn rầu – khác hẳn tâm trạng sắp có nhà mới để ở. Sau đó chị rưng rưng khiến đôi mắt đỏ hoe. Chị nói: “Chán lắm! Có chồng cũng như không có chồng. Mấy bữa A Sình có gây chuyện với những người đã giúp đỡ gia đình. Mình nói A Sình không được làm như thế mà không được, thậm chí còn muốn đuổi thợ thuyền”.

Lúc này chị Vư biết chồng trẻ người non dạ, chưa va vấp ngoài xã hội nhiều nên nhanh chóng thay mặt Mí Sình đứng ra xin lỗi mọi người. Vì thế thợ thuyền đã bỏ qua, vẫn ở lại giúp đỡ chị hoàn thiện nốt ngôi nhà.

“Mình sẽ gọi điện cho con gái, con rể, con trai, con dâu để mai lên lợp mái nhà hộ. Mình đã làm phiền và nhờ vả thợ thuyền nhiều lắm rồi. Mình muốn con cái có một phần trách nhiệm đối với mình.

Giờ mình chỉ có một mình thôi, không ai lo cho mình như xưa nữa. Mình buồn vô cùng, chẳng ngờ mọi chuyện xảy ra như thế này”, người phụ nữ H’mông thẳng thắn chia sẻ.

Người đàn bà goá đã rơi nước mắt.

Người đàn bà goá đã rơi nước mắt.

Khi được hỏi: “Mí Sình phạm lỗi lầm một lần, chị Vư đã muốn bỏ rồi hay sao?”, người phụ nữ thở dài tiết lộ không phải chị bỏ hay đuổi chồng đi mà do chồng trẻ bỏ nhà đi từ sáng sớm hôm trước. Ban đầu chị ngỡ chồng đi một lúc để giải toả tâm trạng, đến khi bình tĩnh sẽ về nhà nói chuyện, nhận lỗi sai. Ngờ đâu đến chiều chị không quay trở về nữa liền đoán rằng chồng không muốn ở cùng chị.

“Đây là lần đầu tiên A Sình hành xử như thế. Bao người không quản đường xa, mệt nhọc… đã đến tận đây để giúp đỡ vợ chồng mình làm nhà. Họ bảo không có tiền như mạnh thường quân nên muốn góp sức khiến mình cảm thấy được an ủi rất nhiều.

Song A Sình lại trách mắng họ ăn cái này cái kia quá nhiều. Mình không hiểu vì sao A Sình lại nói vậy nữa, giống như một con người khác. Mình thấy thế có nói qua nói lại với A Sình vài câu, vậy mà bỏ đi. Mình rất buồn khi A Sình hành xử như thế, cảm giác như không muốn chăm lo cho tổ ấm nữa”, chị Vư chia sẻ.

Ngôi nhà của chị Vư sắp hoàn thiện, chỉ cần lợp mái có thể chuyển vào ở.

Ngôi nhà của chị Vư sắp hoàn thiện, chỉ cần lợp mái có thể chuyển vào ở.

Chị Vư rất bực tức khi chồng trẻ bỏ đi không lời từ biệt nhưng mắt luôn ánh lên sự mong đợi. Có lẽ chỉ cần Mí Sình trở về, nhận lỗi sai sẽ được chị bao dung và tha thứ. Chị không muốn đứt đoạn cuộc hôn nhân này khi gần 4 năm qua đã cố gắng bảo vệ và vun đắp.

Nhắc đến chuyện sắp tới có làm lễ tân gia hay không, chị Vư cười: “Có chứ! Giờ mình chẳng còn đồng nào trong người, vì tiền tiết kiệm đã góp cùng tiền của mạnh thường quân để xây nhà rồi nhưng vẫn phải làm cơm mời đãi hàng xóm, người đã giúp đỡ chứ.

Mình dự định sẽ làm khoảng 10 mâm cỗ, gồm thịt gà, xôi, thịt lợn bản… Mình có tâm sự điều này với Ngọc Tính với hi vọng được giúp đỡ. May mắn cậu ấy không để bụng chuyện của A Sình, vẫn đồng ý. Đời này mình nợ ân tình của cậu ấy nhiều lắm”.

Ngôi nhà của chị Vư không quá rộng rãi nhưng nền cao, được sơn vàng ngoài xanh trong… nổi bật nhất bản. Ở đó chị sẽ không sợ nắng mưa rột nhà như trước. Đặc biệt phía sau nhà có khoảng đất trống, chị có thể trồng rau nuôi lợn gà… kiếm thêm chút tiền đắp đổi qua ngày.

Người đàn bà góa 52 tuổi cưới trai tân 25 tuổi: Chồng trẻ đã quay về nhận lỗi, cùng nhau dọn vào nhà mới để ở
"Mình có nói với chồng rằng dù như thế nào đi nữa phải luôn ghi nhớ "ăn quả nhớ kẻ trồng cây". Còn vợ chồng đương nhiên chẳng tránh được chuyện cãi vã nhưng không được đụng tí giận dỗi rồi bỏ đi", chị Vư tâm sự.

Chuyện tình đũa lệch

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện tình đũa lệch