Cô gái Bến Tre có tên độc lạ, sáng tạo vô vàn món ăn từ cơm nguội, xứng danh "chiều em gái" nhất nhì CĐM

NGỌC HÀ - Ngày 02/08/2023 06:00 AM (GMT+7)

Hiện tại Đường Lâm Tú Tú vẫn tiếp tục công việc sáng tạo nội dung, làm video chia sẻ công thức nấu ăn, thu hút hàng triệu lượt xem.

Đường Lâm Tú Tú (SN 1998, quê Bến Tre) là nữ Tiktoker nổi tiếng, được biết đến là người “chiều em gái” nhất nhì cộng đồng mạng. Hiện cô nàng sở hữu kênh Tiktok có 1.1 triệu người theo dõi, gần 35 triệu lượt thích và hàng trăm video đạt triệu view.

Cô gái xứ dừa có cái tên độc lạ từng tốt nghiệp Học viện Cán bộ TP.HCM, đang đảm trách một vị trí cán bộ tại địa phương. Cô nàng tham gia cộng đồng “tóp tóp” không quá lâu nhưng video “cứ ra” là nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người xem. Đặc biệt cô nàng chủ yếu làm các món từ nguyên liệu rất đơn giản: cơm nguội và nhân vật chính luôn là Tú Tú cùng người em gái ruột “bé Dzang”.

Cô gái Bến Tre có tên độc lạ, sáng tạo vô vàn món ăn từ cơm nguội, xứng danh amp;#34;chiều em gáiamp;#34; nhất nhì CĐM - 1

“Em gái mình thích ăn bánh cơm cháy chiên nước mắm. Hồi còn đi học xa nhà, mỗi lần về quê, mình hay mua về cho em thưởng thức. Sau đó mình tốt nghiệp trở về quê, không còn nhiều cơ hội mua được bánh nên quyết định làm ngay tại nhà.

Mình đã thử quay clip rồi đăng lên Tiktok xem phản ứng của người xem ra sao? Ngờ đâu nó được ủng hộ quá trời. Từ đó mình liền nảy ra ý tưởng tạo ra nhiều món ăn vặt mới lạ từ cơm nguội như bánh bồng, bánh gạo trân trâu đen, bánh cốm… Và đương nhiên mình vừa làm vừa quay clip để đăng lên kênh cá nhân để mọi người cùng “no mắt” hoặc biết công thức nào mới mẻ chỉ cho mình”, cô gái trẻ chia sẻ.

Kể từ đó, Tú Tú đã bén duyên với nghề sáng tạo nội dung – nấu các món ăn từ nguyên liệu đơn giản. Cô nàng kể rằng mỗi video nấu ăn mất từ 1 đến 2 giờ đồng hồ, vừa nấu vừa quay. Đặc biệt cô phải làm sao để đồ nấu lên không bị hỏng mà góc quay phải đẹp mới hấp dẫn được người xem.

Cô gái Bến Tre có tên độc lạ, sáng tạo vô vàn món ăn từ cơm nguội, xứng danh amp;#34;chiều em gáiamp;#34; nhất nhì CĐM - 2

Nhắc đến chuyện xưa có biết nấu ăn hay không, Tú Tú cho biết bản thân từng không biết nấu ăn và luôn mặc định việc đó rất khó. Sau đó cô nàng đã tự thay đổi cái nhìn về việc vào bếp nấu nướng khi rời quê lên Sài Gòn học tập. “Khi lên đại học, mình biết bản thân phải tự xoay sở chuyện ăn uống nên đã chịu khó học hỏi cách nấu ăn của mẹ.

Mình nghĩ rằng cơm tiệm không bao giờ ngon bằng cơm nhà, tiết kiệm được chi phí học tập. Vì thế mình từng ngày học hỏi việc bếp núc của mẹ để có thể tự lập. Và mỗi lần về nhà, mình chọn cách nấu bữa cơm ngon để bày tỏ tình yêu thương dành tới cha mẹ”, cô gái 25 tuổi bộc bạch.

Trong hầu hết video của Đường Lâm Tú Tú đều có sự xuất hiện của bé gái dễ thương tên Dzang. Ban đầu không ít người tò mò về “nhân vật” này bởi diễn quá tự nhiên, dễ thương và vô cùng đáng yêu. Thậm chí có người còn ghen tị khi bé Dzang được cô nàng chiều chuộng quá mức, thích ăn gì là có, kể cả món khó hoặc ít xuất hiện trong ẩm thực Việt.

Cô gái Bến Tre có tên độc lạ, sáng tạo vô vàn món ăn từ cơm nguội, xứng danh amp;#34;chiều em gáiamp;#34; nhất nhì CĐM - 3

“Mình và bé Dzàng cách nhau đến 13 tuổi. Trong khoảng thời gian học đại học, mình phải vừa học vừa đi làm thêm. Vì thế mình đều tranh thủ về nhà, chỉ chơi với bé Dzàng được 2 – 3 ngày rồi lại đi. Thế là bé Dzang khóc. Vì thế khi có khoảng thời gian rảnh, mình luôn muốn bù đắp thêm cho em”, Đường Lâm Tú Tú tâm sự.

Cũng theo cô nàng, cô “rủ” em gái tham gia vào các video vì muốn thực hiện kỷ niệm đẹp khi còn ở bên cạnh em. Bởi ai cũng có lúc phải lập nghiệp hoặc lập gia đình. Hơn cả cô muốn gửi gắm tình yêu thương em gái thông qua các món ăn.

Ngoài ra, Đường Lâm Tú Tú cũng muốn thông qua các video nấu ăn lan toả năng lượng tích cực đến những bạn trẻ sẽ và đang yêu thích nấu ăn để có thể làm ra món ăn ngon, thấy được việc vào bếp không còn là việc khó.

Món ăn được Tú Tú chế biến từ cơm nguội.

Món ăn được Tú Tú chế biến từ cơm nguội.

Hiện tại Đường Lâm Tú Tú vẫn tiếp tục công việc sáng tạo nội dung, làm video chia sẻ công thức nấu ăn, thu hút hàng triệu lượt xem. Và các video làm đồ ăn từ cơm nguội nhận được sự yêu thích nhiều nhất.

Chàng trai miền Tây làm nghề bán hàng rong trở thành Tiktoker nổi tiếng, có mối tình đẹp với bạn trai đồng giới
Hiện tại, Thiện Nhân sở hữu kênh Tiktok đạt 4.7 triệu lượt theo dõi, gần 150 triệu lượt thích. Anh còn “nắm trong tay” nhiều video được lên xu hướng với hàng triệu view…

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng