Cô gái nhờ Facebook kết hôn với anh chàng cụt chân: "Nếu chọn lại, tôi vẫn sẽ chọn anh"

Ngày 26/08/2018 00:02 AM (GMT+7)

Sau gần 2 năm kết hôn, Lệ Giang - cô gái Lạng Sơn xinh đẹp kết duyên với chàng kỹ sư cụt chân xứ Thanh nhờ facebook khẳng định rằng: “Nếu chọn lại, tôi vẫn sẽ chọn anh!”.

Chuyện tình đẹp của cặp đôi Lệ Giang (SN 1996, quê Lạng Sơn) và Văn Đồng (SN 1991, quê Thanh Hóa) cách đây gần 2 năm từng khiến nhiều người xôn xao và gọi đó là chuyện cổ tích giữa đời thường.

Nên duyên nhờ... facebook

Đồng là con thứ trong gia đình có 3 anh em trai, bố Đồng mất cách đây vài năm. Năm 2015, sau khi tốt nghiệp với tấm bằng kỹ sư công nghệ, anh trên đường đến công ty nhận việc thì không may gặp tai nạn. Hậu quả, 2 chân của anh đã bị cắt bỏ, cuộc sống của chàng trai mới chỉ 25 tuổi phải gắn liền với xe lăn từ đó.

Còn Giang là con thứ 2 trong một gia đình có 3 chị em, bố mẹ chỉ làm nông nghiệp ở xã Đông Quan (Lộc Bình, Lạng Sơn). Tốt nghiệp cấp 3, Giang xuống Hà Nội làm công nhân tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long.

Cô gái nhờ Facebook kết hôn với anh chàng cụt chân: amp;#34;Nếu chọn lại, tôi vẫn sẽ chọn anhamp;#34; - 1

Ngay từ lần đầu gặp nhau, Giang đã quyết định sẽ ở bên cạnh Đồng để giúp anh vơi bớt nỗi đau. Ảnh NVCC

Đồng và Giang quen nhau qua facebook, dù chưa từng gặp mặt nhưng 2 người thường xuyên trò chuyện qua mạng xã hội. Thấy Đồng đăng tải bức ảnh đã mất hai chân lên facebook Giang cảm thấy xót xa và thôi thúc cô gặp anh ngoài đời thực. Ít lâu sau, Đồng lên bệnh viện chỉnh hình ở Sơn Tây (Hà Nội) lắp chân giả thì cả hai gặp nhau tại đó.

Suốt trên đường từ Sơn Tây về nhà, hình ảnh của Đồng ngồi xe lăn, khuyết mất đôi chân ám ảnh, day dứt mãi trong lòng Giang, cô lặng lẽ khóc. Từ đó, cứ cuối tuần, cô lại bắt xe buýt lên bệnh viện thăm Đồng, mua đồ ăn cho anh, nhắc anh uống thuốc, tập luyện đều đặn để mau ra viện.

Cô gái nhờ Facebook kết hôn với anh chàng cụt chân: amp;#34;Nếu chọn lại, tôi vẫn sẽ chọn anhamp;#34; - 2

Vượt qua mọi ngăn cấm, Giang và Đồng đã đến được với nhau, cùng dựng xây tổ ấm. Ảnh NVCC

Đồng thương và yêu Giang nhưng tự ti mình không còn lành lặn, sợ Giang phải khổ nên chỉ biết im lặng. Giang hiểu anh nghĩ gì nên luôn là người chủ động thổ lộ, cô nói yêu Đồng và muốn cả cuộc đời sau này sẽ ở bên làm đôi chân cho anh.

“Có lẽ, em yêu anh vì anh rất nghị lực. Dù rơi vào hoàn cảnh như vậy nhưng anh luôn lạc quan, không than vãn gì. Nhìn anh như vậy em thương lắm nên quyết định dùng tình yêu bù đắp phần nào nỗi đau của anh”, Giang chia sẻ.

Biết Giang yêu người không con lành lặn, gia đình đã ra sức cấm cản. Thấy thương Giang nên nhiều lần Đồng cũng chủ động chia tay, nhưng Giang vẫn quyết không buông tay, một mực bảo vệ tình yêu. Thấy Giang quyết tâm nên anh cũng cố gắng hơn. Đồng nhiều lần khẳng định với hai bên: “Con có thể lo được cho Giang, không để Giang đói khổ. Con sẽ làm được”.

Và rồi sau tất cả mọi thứ thách, một ngày đầu năm 2017, câu chuyện tình yêu của cặp đôi Đồng - Giang đã có được cái kết đẹp, gia đình hai bên cũng đã đồng ý cho hai người nên duyên vợ chồng.

Cô gái nhờ Facebook kết hôn với anh chàng cụt chân: amp;#34;Nếu chọn lại, tôi vẫn sẽ chọn anhamp;#34; - 3

Đồng từng nhiều lần muốn chia tay vì sợ Giang sẽ khổ do anh đã mất đi đôi chân nhưng Giang đã giúp anh thêm vững tin rằng dù có thế nào cô vẫn không rời xa anh. Ảnh NVCC

Không hối hận vì lấy anh

Sau gần 2 năm kết hôn, với Giang, cô chưa bao giờ hối hận khi yêu chàng trai mang khiếm khuyết này, dù rằng có nhiều thời điểm cô cũng cảm thấy tủi thân. Giang kể ngày mang bầu, do cô làm ở Hà Nội, anh vẫn ở quê nên không thể thường xuyên gặp nhau. Biết vợ mệt nhọc, mỗi ngày Đồng đều hỏi han vợ rằng: “Ăn cơm chưa? Uống thuốc bổ chưa? Siêu âm bác sĩ nói con ra sao? Nước ối thế nào? Con đủ cân nặng không?... và chuyện trò để vợ bớt căng thẳng”.

“Đến ngày sinh ở viện, anh không thể ở cạnh. Em đẻ bị tăng nhịp tim nên phải cấp cứu. Sinh mổ từ sáng nhưng đến chiều mới được về phòng. Tới nơi, thấy anh đang bế con, nhìn em rồi cứ bảo thương vợ làm em cảm thấy đỡ tủi thân phần nào…”, Giang nhớ lại.

Cô gái nhờ Facebook kết hôn với anh chàng cụt chân: amp;#34;Nếu chọn lại, tôi vẫn sẽ chọn anhamp;#34; - 4

Niềm vui và hạnh phúc nhất của vợ chồng Giang đó là bé Khôi Minh - con trai của hai người luôn khỏe mạnh. Ảnh NVCC

Sau sinh, do phải tiêm thuốc trợ tim nên không được cho con bú ngay, thương con phải uống sữa ngoài nên Giang dù đau vết mổ vẫn cố gắng kiên trì hút sữa để sữa về nhanh, khi nào hết thuốc cho con bú. Rồi Giang cũng thấy quen dần với việc những lúc con ốm đau không thể cùng chồng đưa con đi khám… Giang nói rằng ban đầu cũng thấy tủi thân nhưng suy nghĩ kỹ lại thì lại hơi vô lý, thế là cô lại nhanh chóng vượt qua được căng thẳng.

Giang kể chồng mình không ga lăng và không nói nhiều mà rất hay ngại. Nhưng anh luôn cố gắng chăm lo cho vợ con. Hằng ngày anh vẫn làm việc qua máy tính tại nhà và phụ giúp cô trông con.

Cô gái nhờ Facebook kết hôn với anh chàng cụt chân: amp;#34;Nếu chọn lại, tôi vẫn sẽ chọn anhamp;#34; - 5

Với Giang, con trai là động lực lớn nhất để cô có thể vượt qua tất cả khó khăn. Ảnh NVCC

“Mỗi con người một cuộc đời. Cuộc sống gia đình tuy không tránh khỏi mâu thuẫn nhưng em chưa một lần nghĩ từ bỏ tình yêu này. Em không hối hận vì đã lấy anh vì so với nhiều người anh quá tốt rồi. Nếu lấy phải chồng cờ bạc đánh vợ con còn khổ hơn.

Với em điều quan trọng nhất là cả hai vợ chồng phải cùng nhau gìn giữ hạnh phúc cho gia đình. Có hạnh phúc thì mới chu toàn được mọi việc. Chỉ mong con khoẻ mạnh là vui rồi. Vì con, vất vả khó khăn mấy vợ chồng em cũng vượt qua được”, Giang chia sẻ.

Về nơi cưu mang những bà bầu trót dại không nơi nương tựa tại Nam Định
Để có tiền trang trải phí sinh hoạt, dì Hiên phải cấy ruộng trồng rau rồi hái đem ra chợ bán. Thời điểm lũ trẻ ốm đau hoặc các ông bà già đổ bệnh thì...
Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động