Cô gái vác chiếc bụng to tướng suốt 12 năm, bị ám ảnh “Nếu không truyền máu, nó sẽ chết”

Ngày 06/10/2018 00:30 AM (GMT+7)

Suốt 12 năm qua, thế giới của cô gái trẻ là chiếc “bụng bầu”, ghế xoay và ống truyền dịch.

Ngồi đờ đẫn trước cửa nhà, Kiều Xuyến (21 tuổi, ngụ huyện Càng Long, Trà Vinh) - cô gái mắc căn bệnh u gan quái ác hướng ánh mắt buồn về phía xa xăm. Suốt 12 năm qua, thế giới của Xuyến là chiếc “bụng bầu”, ghế xoay, ống truyền dịch và bình thở oxy. “Cuộc sống ngoài kia” là điều em mơ ước nhưng chưa bao giờ chạm tới được.

Cô gái vác chiếc bụng to tướng suốt 12 năm, bị ám ảnh “Nếu không truyền máu, nó sẽ chết” - 1

“Cuộc sống ngoài kia” là điều Xuyến mơ ước nhưng chưa bao giờ chạm tới được

12 năm vác chiếc “bụng bầu” và ước mơ đến trường

“Mọi người thấy em giống người ngoài hành tinh, bụng to căng tròn như sắp nổ tung nên không dám lại gần. Em trai ruột cũng sợ hãi khi nhìn thấy em. Ước gì em được bình thường như ngày xưa thì tốt biết mấy”, Xuyến buồn rầu nói.

Năm 1997, Kiều Xuyến cất tiếng khóc chào đời trong niềm hạnh phúc của gia đình. Em phát triển và lớn khôn như bao đứa trẻ khác. Tuy nhiên, em lên 9 tuổi thì cơ thể bắt đầu có biểu hiện bất thường như sốt liên tục, bụng to dần,...

Xuyến được đưa đi khắp tỉnh chữa trị nhưng bệnh không hề thuyên giảm. Sau đó, gia đình gắng vay mượn vài triệu rồi cùng em lên Sài Gòn kiểm tra. Các bác sĩ chẩn đoán em mắc u gan và to lá lách cần phẫu thuật gấp nhưng do gia đình nghèo khó nên ca mổ đành hoãn lại.

Cô gái vác chiếc bụng to tướng suốt 12 năm, bị ám ảnh “Nếu không truyền máu, nó sẽ chết” - 2

Lên 9 tuổi, cơ thể Xuyến bắt đầu có những biểu hiện bất thường như sốt liên tục, bụng to dần

“Lúc ấy, mẹ bảo với em sẽ không làm sao, chỉ nghỉ học vài bữa là bệnh sẽ khỏi. Vậy mà 12 năm trôi qua em vẫn là một con bệnh, suốt ngày ru rú trong nhà, không biết ngoài kia đổi thay như thế nào.

Nhiều khi thấy bọn trẻ trong ngõ tung tăng chạy nhảy hoặc chơi đùa bên nhau mà “thèm thuồng”. Em chỉ muốn chết đi cho bố mẹ và chính mình đỡ khổ”, Xuyến trải lòng.

Nghe con gái nói vậy, chị Châu Loan (40 tuổi) cố kìm nước mắt: “Xuyến mạnh mẽ lắm, lúc nào cũng nghĩ đến gia đình. Con bé mà khỏe mạnh thì giờ cũng học Đại học rồi ấy.

Nó mắc bệnh chỉ ngồi một chỗ, mọi sinh hoạt đều một tay tôi chăm sóc. Bởi vậy nó thường xuyên tự dằn trách bản thân vô dụng làm bố mẹ khổ. Tôi cũng chẳng biết phải làm sao ngoài động viên con cố gắng”.

Cô gái vác chiếc bụng to tướng suốt 12 năm, bị ám ảnh “Nếu không truyền máu, nó sẽ chết” - 3

Xuyến mắc bệnh chỉ ngồi một chỗ, mọi sinh hoạt đều một tay chị Loan chăm sóc

Chiếc bụng của Xuyến ngày một to, lằn những vệt xanh rồi dần dần nứt toác. Dù thế em không tỏ ra đau đớn hay sợ hãi. “Em đau mãi cũng thành quen. Em không muốn bố mẹ lo lắng. Họ đã hi sinh cả cuộc đời vì đứa con bệnh tật”, Xuyến nói.

“Nếu không truyền máu thì con bé sẽ chết”

Từ ngày Kiều Xuyến mắc u gan quái ác, cuộc sống gia đình chị Loan rơi vào bế tắc, bao tiền tiết kiệm đều đổ dồn chữa bệnh cho con. Mỗi tháng, chị phải chuẩn bị 4-5 triệu đưa Xuyến đi truyền máu duy trì mạng sống.

“Đó là cách tốt nhất để cứu con bé. Tôi và chồng đã bàn bạc dù như thế nào cũng không được phép bỏ cuộc. Con còn sống còn có cách để chữa trị”, chị Loan cho biết.

Do không có đất vườn canh tác, vợ chồng chị Loan phụ thuộc vào việc đi làm thuê cho người ta để trang trải cuộc sống. Chị kể tháng trước “thất nghiệp” nên không đủ tiền cho con đi truyền máu khiến Xuyến đổ bệnh, phải thở bằng bình oxy.

Cô gái vác chiếc bụng to tướng suốt 12 năm, bị ám ảnh “Nếu không truyền máu, nó sẽ chết” - 4

Hàng ngày, Xuyến cố gắng tự bón cơm để bố mẹ không phải vất vả nhiều

Ẵm đứa con trai 5 tuổi vào lòng, anh Trí (45 tuổi) lặng nhìn Kiều Xuyến rồi thở dài. Anh bảo rất có lỗi với vợ con khi không đủ khả năng lo đủ ngày 3 bữa cơm. Đặc biệt anh luôn hối hận khi trước kia không làm phẫu thuật cho con gái.

“Tôi làm bố mà chẳng thể lo nổi cho 3 mẹ con cái Xuyến cuộc sống ấm no. Nếu như ngày xưa tôi dứt khoát, chấp nhận đi vay tiền đưa Xuyến đi mổ khối u thì giờ đã khác”, anh Trí tâm sự.

Cô gái vác chiếc bụng to tướng suốt 12 năm, bị ám ảnh “Nếu không truyền máu, nó sẽ chết” - 5

Ánh mắt buồn rầu của cô gái 21 tuổi mang hình hài của đứa trẻ lên 5

Hiện tại, tất cả đồ đạc có giá trị trong nhà đều được đem bán lấy tiền chữa bệnh cho Xuyến. Vợ chồng chị Loan cũng đã vay mượn khắp nơi  nhưng không đủ. Chị bảo ai thương thì cho mượn vài trăm vài triệu nhưng có người thẳng thắn từ chối. Họ sợ chị không có khả năng trả nợ.

Có lẽ câu nói “Không có tiền truyền máu, con bé sẽ chết” luôn ám ảnh với vợ chồng chị Loan. Dù thế, chị vẫn phải mạnh mẽ cùng con tiếp tục hành trình “chiến đấu” với thần Chết.

Mọi giúp đỡ tới hoàn cảnh bé Kiều Xuyến xin vui lòng liên hệ số điện thoại chị Châu Thị Loan (mẹ Xuyến): 01645125493. Hoặc thông qua số tài khoản ngân hàng BIDV: 73510000562269. Chủ tài khoản: Châu Thị Loan, chi nhánh BIDV tỉnh Trà Vinh.

2 lần đẻ rơi, mẹ 33 tuổi tiếp tục sinh con thứ 5 trong cảnh không đủ 500.000 đi đẻ
Không thể lo cho 4 đứa con một bữa ăn no nhưng vợ chồng chị Huyền vẫn tiếp tục sinh thêm bé thứ 5 trong tình cảnh không có nổi 500 nghìn đồng đến viện...
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động