Vụ người phụ nữ Việt bị sát hại dã man tại Nhật: Hình ảnh đầu tiên về nghi phạm gây tranh cãi

Ngày 08/04/2022 11:03 AM (GMT+7)

Lời khai ban đầu của nghi phạm với cơ quan điều tra khiến dư luận căm phẫn.

Liên quan tới vụ việc người phụ nữ Việt bị sát hại tại Nhật Bản, ngày 7/4, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã trao đổi với các cơ quan chức năng sở tại và đề nghị khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ việc, đồng thời liên hệ với cộng đồng người Việt Nam tại Osaka để tìm hiểu thêm thông tin.

Nạn nhân đang làm nhân viên bán thời gian tại tiệm cơm ở Nhật. Ảnh: Kansai TV

Nạn nhân đang làm nhân viên bán thời gian tại tiệm cơm ở Nhật. Ảnh: Kansai TV

Một thi thể được cho là nữ công dân Việt Nam được phát hiện trong một ngôi nhà tại quận Yodogawa-ku, Osaka, Nhật Bản. Theo cảnh sát địa phương, nạn nhân bị sát hại vào khoảng 9h sáng ngày 3/4.

Bà Phạm Thu Hằng - Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay, theo Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, ngày 4/4, cảnh sát địa phương thông báo phát hiện một thi thể được cho là nữ công dân Việt Nam tại một ngôi nhà ở quận Yodogawa-ku, Osaka.

"Kết quả giám định pháp y cho thấy nạn nhân bị sát hại vào khoảng 9h sáng ngày 3/4" - bà Hằng dẫn thông tin từ cảnh sát địa phương và cho biết, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã trao đổi với các cơ quan chức năng sở tại và đề nghị khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ việc, đồng thời liên hệ với cộng đồng người Việt Nam tại Osaka để tìm hiểu thêm thông tin.

Vào ngày 7/4, những thông tin mới về vụ sát hại chị V.T.L.Q (31 tuổi) ở Osaka đã được truyền thông Nhật đăng tải với tình tiết gây sốc.

Cụ thể, cảnh sát cho biết họ đã tìm thấy thi thể được bọc kín của nạn nhân đằng sau kệ tivi trong góc phòng. Thi thể của người phụ nữ Việt đã bị hung thủ giấu ở trong túi nén chân không, buộc kín bằng băng dính. Ở trên được che giấu bằng chiếc máy lọc không khí.

Sau khi sát hại chị Q vào sáng ngày 3/4, biết không thể nào thoát được tội, nghi phạm Yamaguchi, làm việc tại một công ty vận tải, đã dùng dao tự sát nhưng đã được cảnh sát kịp thời phát hiện, đưa đi cấp cứu.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Một đoạn clip ngắn được đăng tải trên truyền thông Nhật cho thấy những hình ảnh đầu tiên về nghi phạm 59 tuổi này. Trong clip có thể thấy nghi phạm để đầu trọc, đeo khẩu trang trắng ngồi trong xe cảnh sát. Khi phát hiện có rất nhiều phóng viên ở phía trước, người này đã cúi thấp đầu xuống nhưng ánh mắt vẫn chứa đầy sự máu lạnh.

Nhiều ý kiến cho rằng, ánh mắt của nghi phạm không hề tỏ ra ăn năn hối lỗi. Cách người này che giấu thi thể cũng rất tinh vi và bình tĩnh. Trước đó vào sáng ngày 4/4, cảnh sát Nhật đã phát hiện ra thi thể của chị Q trong phòng nghi phạm Yamaguchi ở trên tầng 2, thuộc thành phố Osaka.

Vào thời điểm đó, chị Q đang làm thêm bán thời gian ở tiệm cơm tầng 1. Nghi phạm khai nhận rằng vào sáng ngày 3/4, ông đã gọi nạn nhân ra ngoài gặp để nói chuyện. Sau đó, ông dẫn cô lên phòng của mình trên tầng 2. Vì đã quen biết từ trước nên nạn nhân không hề tỏ ra nghi ngờ gì.

Hình ảnh đầu tiên về nghi phạm của vụ việc.

Hình ảnh đầu tiên về nghi phạm của vụ việc.

Tại đây, ông Yamaguchi đã hỏi vay tiền chị Q vì cuộc sống đang khó khăn nhưng đã bị người phụ nữ từ chối. Thấy nạn nhân chống cự dữ dội, sợ bị phát hiện nên ông này nhân lúc chị Q sơ hở đã ra tay siết cổ đến chết. Sau khi giết hại người phụ nữ Việt, ông Yamaguchi đã giấu túi xách của nạn nhân.

Phát hiện chị Q chưa quay về làm việc, chủ cửa hàng kiểm tra camera và biết được chị Q đã ra ngoài với ông Yamaguchi. Người chủ đã gõ cửa phòng ông Yamaguchi để hỏi thăm tung tích người phụ nữ Việt nhưng gã này đáp lại rằng: "Tôi không biết".

Hiện vụ việc vẫn đang được cảnh sát tiếp tục điều tra làm rõ. Chồng của nạn nhân cho hay, chị Q đã tới Nhật được hơn 5 năm và luôn chăm chỉ học tập với mơ ước sẽ mở lớp dạy tiếng Nhật. Tuy nhiên, dự định đã trở nên dở dang bởi sự cố đau lòng.

Cô gái Việt đột tử tại Nhật: Người cha bật khóc khi thấy con phủ trắng nilon về sân bay
Nhìn thấy áo quan nơi thi thể con gái đang nằm phủ trắng nilon, người cha ôm mặt khóc nức nở vì thương con.

Tin tức 24h

Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự