Cô gái xinh đẹp gặp nạn trước ngày cưới, mẹ bật khóc: "Không biết bao giờ gia đình mới có thể tổ chức đám cưới cho con bé"

NGỌC HÀ - Ngày 26/02/2024 16:03 PM (GMT+7)

“Chị gái của con bé, tức con gái lớn của tôi vừa mãn hạn tang. Ngày chị nó mất, gia đình tôi suy sụp lắm! Bản thân nó cũng đớn đau nhưng vẫn gồng dậy làm chỗ dựa cho tinh thần cho ba mẹ. Vậy mà giờ nó lại gặp nạn, nằm im một chỗ chẳng hay biết gì!", người mẹ tâm sự.

24 tuổi, Xuyên sở hữu nhan sắc xinh đẹp, tình yêu nồng cháy cùng bao hoài bão tuổi trẻ. Cô nàng quyết định sẽ kết hôn với bạn trai để yên bề gia thất, tập trung xây dựng tổ ấm nhỏ. Song “người tính không bằng số phận an bài”, biến cố bỗng ập tới khiến cô trở thành người thực vật, không có nhận thức.

Chị Điệp – mẹ của Xuyên tâm sự: “Chỉ còn một thời gian ngắn là con bé sẽ có một đám cưới ấm áp bên người thân, được lấy người mình yêu thương. Vậy mà tai nạn đến, đám cưới hoãn lại không biết đến bao giờ mới có thể tổ chức. Thay vào đó, con bé và gia đình phải giành giật lấy sự sống”.

Xuyên vừa tốt nghiệp đại học đã xin vào làm tại một công ty. Sau đó, công ty gặp khó khăn do ảnh hưởng của nền kinh tế suy thoái nên xin nghỉ làm, chuyển về Nha Trang (Khánh Hóa) tìm việc làm mới. “Con bé làm ở siêu thị được 2 tháng, lương lậu ổn định. Thời điểm đó, con bé và bạn trai cũng tính chuyện tổ chức đám cưới vào tháng 10/2023 âm lịch nhưng bố chồng tôi mất đành phải hoãn đợi sang năm mới”, chị Điệp cho hay.

Một ngày nọ, Xuyên được nghỉ làm 2 ngày quyết định tự chạy xe máy từ Nha Trang về quê ở Phú Yên chơi với gia đình. Lúc vào lại, cô gái bất ngờ gặp tai nạn, tự đâm vào hàng rào bên đường quốc lộ đến bất tỉnh.

Hình ảnh của Xuyên ngày xưa rất xinh đẹp và thời điểm hiện tại đang nằm viện điều trị.

Hình ảnh của Xuyên ngày xưa rất xinh đẹp và thời điểm hiện tại đang nằm viện điều trị.

“Người đi đường thấy con bé bất tỉnh nên lấy điện thoại, tìm thông tin để gọi về cho gia đình. Tôi nhận điện mà chết điếng, vừa tiễn chào con đi làm, vậy mà vài tiếng sau đã nhận hung tin.

Con bé được đưa vào bệnh viện ở Nha Trang nằm 2 hôm. Gia đình muốn xin chuyển viện đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để điều trị sớm nhưng bác sĩ không đồng ý. Họ nói rằng giờ con bé đang nguy hiểm đến tính mạng, nếu đi đường xa sẽ nguy hơn.

Đêm đó nó chảy máu trong nhiều quá, sáng sớm bác sĩ đành phải xuất viện vào trong Sài Gòn cứu chữa kịp thời. Nó nằm ở đó gần 3 tháng trời, không có bất cứ tiến triển nào”, người mẹ nói.

Giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy quyết định cho Xuyên trở về nhà điều trị, cầm cự sự sống. “Hiện con bé không còn chảy máu trong nhưng nhận thức kém, có nghĩa chỉ nằm một chỗ và không biết bất cứ thứ gì. Vợ chồng tôi chẳng biết phải làm sao nữa, tính đến giờ đã bỏ ra 300 triệu đồng để chi trả viện phí rồi”, người phụ nữ bật khóc vì thương con.

“Với người làm nông ở quê, số tiền 300 triệu đồng không phải nhỏ?”, khi được hỏi chị Điệp thành thật cho biết gia đình đã bán hết tài sản trong nhà, vay mượn thêm họ hàng và làng xóm để có tiền chạy chữa cho con gái. Thậm chí chồng sắp cưới của Xuyên cũng góp số tiền không nhỏ với hi vọng cô gái có thể tỉnh. Nhưng ước mong đó ngày càng mong manh, sợi chỉ giành giật sự sống ngày càng ngắn.

“Chị gái của con bé, tức con gái lớn của tôi vừa mãn hạn tang. Ngày chị nó mất, gia đình tôi suy sụp lắm! Bản thân nó cũng đớn đau nhưng vẫn gồng dậy làm chỗ dựa cho tinh thần cho ba mẹ. Vậy mà giờ nó lại gặp nạn, nằm im một chỗ chẳng hay biết gì?

Hai vợ chồng tôi cùng vào viện, thay phiên chăm sóc nó. Ở nhà còn thằng út đang học cấp III, sắp tới thi đại học. Tôi lo lắng không biết phải làm sao, chỉ lo thằng bé phải nghỉ học giữa chừng. Tôi cũng bàn với ông xã phải về nhà, đi làm thuê làm mướn, còn tôi ở trong này với con gái”, chị Điệp bộc bạch.

Về phía chồng sắp cưới của Xuyên, chị Điệp cho biết suốt 3 tháng cô gái nằm viện, chồng sắp cưới và gia đình luôn quan tâm, túc trục và hỗ trợ chi phí. Đặc biệt chàng trai luôn ở bên tâm sự, thủ thỉ với cô gái với hi vọng có phép màu diệu kỳ xảy ra.

“Bữa nằm Bệnh viện Chợ Rẫy, thằng nhỏ có đưa mẹ vô thăm con bé. Ai cũng khóc thương con bé phải chịu nhiều đớn đau, nằm hoài một chỗ chẳng biết gì. Tôi có nói cứ về quê đi, trong này có vợ chồng tôi lo lắng rồi. Sau đó 2 mẹ con về quê, thi thoảng thằng nhỏ có vô trong này thay vợ chồng tôi trông con bé.

Giờ tôi đưa con về Phú Yên, thằng bé vào thăm hoài. Nhìn chúng nó mà ai trong phòng bệnh cũng phải bật khóc. Tôi buồn lắm, chẳng biết khi nào con mới phục hồi và tỉnh táo nữa”, chị Điệp rưng rưng.

Chàng trai Sài Gòn được cha đặt cho cái tên kỳ lạ, hay bị bạn bè trêu chọc, lớn lên mới hiểu và cảm ơn cha mẹ
“Em muốn flex cái tên độc lạ mà ba đặt cho em. Em tên Lê Minh Win, 100% là người mang quốc tịch Việt Nam", chàng trai nói.

Những họ tên độc lạ

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động