Cô giáo dạy Văn có cái tên độc lạ, vừa tự giới thiệu học sinh đã ồ lên bàn tán không ngớt

NGỌC HÀ - Ngày 28/07/2022 12:12 PM (GMT+7)

Cô giáo được học sinh trong vùng thần tượng bởi khả năng giảng những tác phẩm văn học rất cuốn rất đời. Song cô còn được chú ý bởi cái tên đặc biệt - Nguyễn Thị Cánh Bướm.

Từ khi còn trong bụng mẹ, đứa trẻ đã được gia đình nghĩ cho rất nhiều cái tên thật hay, thật ý nghĩa. Hơn cả nó còn gửi gắm tâm tình và ước mong của đấng sinh thành cũng như ước mong con sau này khôn lớn thiện lương, thành đạt và có cuộc sống sung túc. Nhưng đối với nhiều người, cái tên của mình lại kỳ lạ, thậm chí xấu đến mức "không biết chui vào đâu”.

Cô giáo dạy Văn có cái tên ấn tượng: Nguyễn Thị Cánh Bướm 

Tại Ân Thi (Hưng Yên) có một cô giáo dạy văn vô cùng nổi tiếng. Cô được học sinh trong vùng thần tượng bởi khả năng giảng những tác phẩm văn học rất cuốn rất đời. Song cô còn được chú ý bởi cái tên độc lạ - Nguyễn Thị Cánh Bướm.

Tên của cô từng “gây sốt” mạng xã hội cách đây vài năm. Khi đó, ai cũng ngỡ đó là sản phẩm cắt ghép của photoshop. Và chỉ đến khi học trò từng được cô giảng dạy lên tiếng khẳng định đó là thật mới xoá tan mọi hoài nghi của cư dân mạng.

Ngôi trường mà cô giáo Cánh Bướm từng giảng dạy.

Ngôi trường mà cô giáo Cánh Bướm từng giảng dạy.

“Mình là học sinh của cô Cánh Bướm suốt 3 năm tại trường THPT P.N.L. Năm đầu cấp III, cả lớp mình đều ngỡ ngàng và “à ồ” trước màn giới thiệu của cô: Tôi là Nguyễn Thị Cánh Bướm, giáo viên bộ môn Ngữ Văn. Sau đó, một số bạn trong lớp bắt đầu bàn tán về cái tên của cô.

Chúng mình không rõ nguồn cơn cái tên đó nhưng 3 năm học Văn của cô đã cho tất cả thấy tên chỉ là tên gọi mà thôi. Cô là giáo viên dạy giỏi, giảng bài dễ hiểu và “đào tạo” được rất nhiều học sinh giỏi, thành đạt. Đến giờ chúng mình đã lớn khôn, thi thoảng gặp nhau vẫn nhắc đến cô với lời tri ân sâu sắc”, Quỳnh Chi (29 tuổi, Đào Xá, Ân Thi) chia sẻ.

Tên của cô từng “gây sốt” mạng xã hội cách đây vài năm.

Tên của cô từng “gây sốt” mạng xã hội cách đây vài năm.

Được biết, cô giáo Cánh Bướm hiện đã về hưu sau 30 năm cống hiến cho ngành giáo dục tỉnh Hưng Yên.

>> Xem thêm:

Cô gái miền Trung sở hữu cái tên độc nhất vô nhị, chỉ cần xướng lên ai cũng phải bật cười

Người phụ nữ Hà Nội được bố đặt cho cái tên vừa dài vừa đặc biệt, không dám nói ra với bạn bè vì quá ngại

Ghi nhầm giấy khai sinh thành cái tên bị trêu ghẹo 

Anh Văn Tuấn (35 tuổi, Lai Châu) cho biết anh có một người bạn sở hữu cái tên rất đặc biệt – Nguyễn Thị Minh Thôi. Hơn cả nguồn gốc của cái tên ấy còn hài hước, khiến bất cứ ai nghe xong cũng phải bật cười.

“Chị ấy cùng quê với tôi, lớn hơn 1 tuổi. Xưa học cùng cấp II, tôi đã cầm đầu đám con trai trên lớp trêu ghẹo chị vì học lớp nhỏ hơn tuổi lại là Thôi. Tôi trêu đến mức độ chị xấu hổ không dám đến trường, bị thầy hiệu trưởng mời lên “uống nước chè”. Sau đó tôi mới biết cái tên đó do sai sót của cán bộ hộ tịch”, anh Văn Tuấn nói.

Hoá ra, do cha của chị Minh Thôi không biết chữ nên khi đi làm giấy khai sinh đã đọc để cán bộ ghi giúp: Nguyễn Thị Minh. Nhưng vị này mải nói chuyện với người bên cạnh không chú ý nên nói lại “Nguyễn Thị Minh gì?”. Người cha liền đáp: “Dạ, Nguyễn Thị Minh thôi”.

“Thế là chị ấy có ngay cái tên Nguyễn Thị Minh Thôi. Cha chị không biết chữ nên chẳng kiểm tra, cứ thế cầm tờ khai sinh về thì cơ sự đã rồi”, người đàn ông chia sẻ.

Mặc cảm với cái tên của chính mình

Chị Phạm Thị Bích Vơn (SN 1995, Quảng Ngãi) tâm sự: “Tuổi thơ và thanh xuân của tôi không mấy tươi đẹp. Tôi luôn mặc cảm với cái tên của chính mình – một Vơn không giống ai và cũng chẳng trùng với ai cả. Ngày nhỏ, tôi thường thắc mắc với cha mẹ rằng tại sao không đặt tên con là Hoa là Huệ là Hồng hay Lan giống các bạn trong lớp? Thậm chí tôi còn khóc lóc, giận hờn và cho rằng cha mẹ không yêu thương tôi nên mới đặt cái tên xấu như thế.

Hoá ra, cha mẹ định đặt tôi là Bích Vân song cán bộ tư pháp ở xã nghe Vân thành Vơn nên ghi như thế vào giấy khai sinh. Đến khi cha phát hiện ra sự nhầm lẫn ấy đã quá muộn, mọi giấy tờ từ sổ hộ khẩu, bảo hiểm y tế… đều ghi Phạm Thị Bích Vơn”.

Chàng trai Ninh Thuận mang họ tên lạ lùng: Kul Nguyễn Bình.

Chàng trai Ninh Thuận mang họ tên lạ lùng: Kul Nguyễn Bình.

Chấp nhận “sống chung” với cái tên xấu, người phụ nữ miền Trung liên tục đối diện với những tình huống dở khóc dở cười. Chị kể khi đi học phổ thông thường xuyên bị bạn bè trêu chọc và đùa giỡn. Chị khổ tâm và xấu hổ vô cùng nhưng không còn cách nào khác ngoài đối diện với thực tế, bỏ ngoài tai những lời nói đó.

“Khi đi khám bệnh, bác sĩ đọc đến tên tôi trên loa toàn bị nhầm Vơn thành Vươn. Tôi vội vã giải thích thì họ phàn nàn là khó đọc khiến những bệnh nhân có mặt ở đó nhìn tôi như người ở hành tinh khác đến! Một số người còn cười rồi thắc mắc sao tên đệm của tôi đẹp, đối lập với tên chính như thế?”, chị Bích Vơn cho hay.

Chị Bích Vơn từng nghĩ tới chuyện sẽ ế chồng chỉ vì cái tên “xấu đau xấu đớn”. May mắn giờ chị đã có một tổ ấm hạnh phúc và tên của các con khác biệt hẳn chị, không xấu như thế.

Người phụ nữ miền Trung trúng độc đắc, bỗng dưng có tiền tỷ liền được hàng xóm nể phục vì điều này
"Có người bảo tôi hồ đồ khi "tán lộc" nhiều như thế? Tôi lại nghĩ khác, mình có được may mắn thì cũng không nên giữ tất cả", người phụ nữ miền Trung...

Xổ số

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam