Cơ phó A320 bị trầm cảm, cố tình lao máy bay vào núi

Ngày 27/03/2015 15:11 PM (GMT+7)

Thông tin thu được từ hộp đen chiếc máy bay xấu số cho thấy, Lubitz đã khóa phi công lái chính bên ngoài buồng lái để anh ta có thể phá hủy máy bay bằng cách lao vào một khe núi cao.

Trong một tuyên bố đêm qua, có thể phi công Andreas Lubitz trên chuyến bay 9525 bị rơi ở Pháp đã bị một "khủng hoảng tâm lý” tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn của hãng hàng không Germanwings.

Theo báo cáo từ Đức, viên phi công 28 tuổi đang trong trạng thái tâm lý không ổn định trước sự đổ vỡ tình cảm. Đây được cho là một trong những lý do khiến cơ phó Andreas Lubitz cố tình điều khiển chiếc Airbus A320 lao vào sườn núi, giết chết 149 hành khách.

Cơ phó A320 bị trầm cảm, cố tình lao máy bay vào núi - 1

Cơ phó 28 tuổi Andreas Lubitz

Giả thuyết này được đặt ra sau khi cảnh sát điều tra có 4 giờ tìm kiếm tại nhà riêng của Lubitz, ở Dusseldorf vào đêm qua. Cảnh sát đã lấy đi một máy tính, máy tính xách tay và một số giấy tờ khác. Đây cũng chính là nơi ở của viên phi công cùng với bạn gái.

Cơ phó A320 bị trầm cảm, cố tình lao máy bay vào núi - 2

Cảnh sát khám xét và lấy máy tính của cơ phó để điều tra.

“Chia tay tình yêu” là tuyên bố chán nản của Lubitz trước khi xảy ra vụ tai nạn máy bay, được cảnh sát Đức tìm thấy tại căn hộ. Cảnh sát từ chối tiết lộ chi tiết kết quả cuộc khám xét nhưng khẳng định nó không phải là một bức thư tuyệt mệnh.

Cũng trong ngày hôm qua, ông chủ của Lubitz thừa nhận cơ phó đã lừa được "lưới an toàn". Kết quả điều tra tiết lộ rằng viên phi công, một người yêu thích thể thao, bị trầm cảm và "kiệt sức" trước áp lực nghề nghiệp.

Nhưng điều kỳ lạ là anh ta đã vượt qua tất cả các đợt kiểm tra đánh giá tâm lý và được coi là đủ năng lực để bay.

Trước đó, các công tố viên tiết lộ thông tin thu được từ hộp đen chiếc máy bay xấu số. Thông tin cho thấy Lubitz, con trai của một cô giáo dạy piano, đã khóa phi công lái chính bên ngoài buồng lái để anh ta có thể phá hủy máy bay bằng cách lao vào một khe núi cao.

Trong khi đó, cơ trưởng đã thuyết phục cơ phó mở cửa, thậm chí cố gắng sử dụng một chiếc rìu để phá vỡ cánh cửa bọc thép của buồng lái nhưng không thành công. Công tố viên cũng cho biết, hành khách đã hoảng loạn và la hét ở những giây cuối cùng khi họ biết điều gì sắp xảy ra.

Cơ phó A320 bị trầm cảm, cố tình lao máy bay vào núi - 3

Hình ảnh mô phỏng cơ trưởng bị nhốt ở ngoài và cơ phó điều khiển máy bay đâm vào vách núi.

Cơ phó A320 bị trầm cảm, cố tình lao máy bay vào núi - 4

Carsten Spohr, người đứng đầu Lufthansa, công ty sở hữu các hàng không giá rẻ cho biết: "Ở hãng Lufthansa, chúng tôi có một hệ thống báo cáo để phi hành đoàn có thể chia sẻ những vấn đề riêng của họ, hoặc có thể tiết lộ về các vấn đề của người khác mà không cần khai bản thân. Chúng tôi rất tự hào mạng lưới an toàn, nhưng trong trường hợp này nó đã không hoạt động".

Đại diện trường trung học Joseph-Konig, nơi có 16 học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng trên chuyến bay cho biết, phía trường vô cùng phẫn nộ và sốc nặng trước tin cơ phó tự sát.

Cơ phó A320 bị trầm cảm, cố tình lao máy bay vào núi - 5

149 người vô tội đã bị thiệt mạng.

Theo Dailymail, cha mẹ của cơ phó chỉ biết con mình "giết người hàng loạt" trước khi khi buổi họp báo gây xôn xao dư luận tổ chức. Hiện tại, cả hai người đang bị cảnh sát thẩm vấn.

Tào Nga (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trầm cảm bà bầu trước và sau sinh