Cố sinh con thứ 2 dù mẹ mắc bệnh di truyền, cặp đôi ngỡ ngàng khi nhìn mặt con

Ngày 02/01/2020 11:15 AM (GMT+7)

Bản thân mắc bệnh di truyền nhưng khi sinh đứa con đầu tiên thấy vẫn bình thường, người mẹ quyết định sinh thêm một đứa nữa.

Truyền thông địa phương đưa tin, cô Bao Ma Wang sống tại thị trấn Trú Mã Điếm, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, vốn mắc phải hội chứng Seckel từ lúc chào đời. Đây là một loại rối loạn di truyền khiến cho người bệnh có ngoại hình bất thường, cân nặng và chiều cao thấp, đầu nhỏ, khuôn mặt hẹp, mắt và hàm dưới trễ xuống, có người còn bị khuyết tật trí tuệ. Sở dĩ cô Bao Ma Wang mắc phải hội chứng này là do bố mẹ của cô không có nhiều kiến thức về sinh sản, đã sử dụng thuốc kháng sinh liều nặng trong quá trình mang thai cô.

Rất may, cô Bao Ma Wang không gặp khuyết tật gì về tinh thần, chỉ có ngoại hình khác với người bình thường và thể trạng yếu hơn. Sau khi trưởng thành, cô may mắn gặp được một người đàn ông hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh, yêu mình thật lòng. Cả hai đã kết hôn và có với nhau 2 cậu con trai.

Cố sinh con thứ 2 dù mẹ mắc bệnh di truyền, cặp đôi ngỡ ngàng khi nhìn mặt con - 1

Vợ chồng cô Bao Ma Wang và 2 cậu con trai.

Năm 2013, cậu con trai đầu tiên của cô Bao Ma Wang với chồng ra đời. Mặc dù trước đó, bác sĩ đã cảnh báo rằng đứa trẻ sinh ra có nguy cơ lớn bị di truyền bệnh từ người mẹ nhưng may mắn thay, cậu bé hoàn toàn bình thường, không có bất cứ dấu hiệu nào của hội chứng Seckel.

Điều này khiến cho vợ chồng cô Bao Ma Wang ngày càng tự tin hơn, cho rằng căn bệnh của mình sẽ không di truyền cho các con được. Chính vì vậy, đến cuối năm 2018, cặp đôi này quyết định sinh thêm một cậu con trai nữa. Đáng tiếc lần này, may mắn không đến với họ, cậu bé thứ hai đã mắc phải hội chứng Seckel giống mẹ, khiến khuôn mặt và thân hình phát triển bất thường.

Cố sinh con thứ 2 dù mẹ mắc bệnh di truyền, cặp đôi ngỡ ngàng khi nhìn mặt con - 2

Cố sinh con thứ 2 dù mẹ mắc bệnh di truyền, cặp đôi ngỡ ngàng khi nhìn mặt con - 3

Đứa con thứ 2 bị di truyền hội chứng Seckel từ mẹ.

"Tôi rất buồn khi sinh con ra bị bệnh giống mình. Tất cả là lỗi của tôi nhưng tôi không hối hận. Tôi không muốn bỏ bất cứ đứa con nào. Ai cũng muốn con mình sinh ra được khỏe mạnh và bình an", cô Bao Ma Wang chia sẻ.

Đến nay, con trai thứ hai của vợ chồng cô Bao Ma Wang đã được hơn 1 tuổi, tuy có ngoại hình khác lạ nhưng vẫn luôn tỏ ra vui vẻ, hoạt bát. Cậu bé và anh trai vô cùng thân thiết và yêu thương nhau. Cô Bao Ma Wang chia sẻ rằng chỉ cần nhìn thấy hai đứa con sống khỏe mạnh bên nhau thì bản thân có thể làm bất cứ điều gì dù là khó khăn nhất.

Sinh con trai tóc vàng mắt xanh, mẹ liên tục bị chế nhạo: Bệnh viện trao nhầm con rồi
Cậu bé chào đời với mái tóc vàng, da trắng và mắt xanh, không giống với bố mẹ mình khiến chính cặp vợ chồng này ban đầu cũng ngỡ ngàng.
Khánh Hằng (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội